Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Không chỉ “tự sát”, Messi đã “giết” cả dân tộc

Thứ Tư 29/03/2017 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ vài giờ trước trận gặp Bolivia, tiền đạo Messi nhận án phạt treo giò 4 trận vì hành vi lăng mạ trọng tài ở trận gặp Chile. Có thể nói, phút cả giận mất khôn này của El Pulga khiến anh và đội tuyển Argentina có thể phải nhận cái giá rất đắt.

Ngày tiền đạo Messi nói lời giã từ ĐTQG Argentina, cả thế giới như lặng người vì sốc. Phải nhờ tới sự kêu gọi của toàn dân, các đồng đội, các huyền thoại, thậm chí là Tổng thống Mauricio Maurici thì siêu sao này mới hoãn quyết định giã từ sự nghiệp Quốc tế. Từ đây, El Pulga thay đổi màu tóc, nuôi râu để khẳng định rằng anh sẽ đứng dậy sau những thất bại tại Copa America, nỗ lực cho kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp vào mùa hè 2018. Tất cả đều tin rằng, giải đấu ở nước Nga cũng là lần cuối của thế hệ vàng của Albiceleste nên cả dân tộc Argentina bỏ qua mọi sự thất vọng trong quá khứ để đứng cạnh Messi và các đồng đội.

Chính thức: Lionel Messi lĩnh án treo giò cực nặng từ FIFA
Với cáo buộc lăng mạ trọng tài trong chiến thắng 1-0 trước Chile, siêu sao của Barcelona sẽ phải ngồi chơi xơi nước 4/5 trận cuối cùng của Argentina trong...

Thế nhưng hành vi lăng mạ trọng tài của tiền đạo Messi mới đây có thể phá tan giấc mộng đẹp của người Argentina. Từ một tình huống va chạm hết sức bình thường ở khu vực giữa sân với tiền đạo Vargas của Chile. Siêu sao đang khoác áo Barcelona phản ứng thái quá, “phun mưa nhả ngọc” vào các vua áo đen. Dù trọng tài chính Sandro Ricci không ghi vào biên bản trận đấu nhưng FIFA nhất quyết vào cuộc vì hành vi rất rõ ràng của số 10. Để rồi, khi Messi và các đồng đội chuẩn bị ra sân thi đấu với Bolivia thì án phạt được đưa ra. Theo đó, El Pulga bị treo giò 4 trận chính thức của đội tuyển Argentina. Như vậy gần như anh sẽ vắng mặt trong giai đoạn còn lại của vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Goc nhin Khong chi tu sat, Messi da giet ca dan toc hinh anh
Nếu Argentina vắng mặt tại World Cup 2018, Messi sẽ hối hận cả đời

Không cần phải chờ đợi lâu, sau án phạt của Messi vài tiếng thì đội tuyển Argentina phơi áo trên sân của đối thủ yếu Bolivia. Thất bại bạc nhược tại La Paz đẩy Albiceleste vào tình thế hết sức hiểm nguy. Vị trí giữa BXH và có thể tụt sâu hơn rõ ràng không thể chấp nhận. Nhà đương kim á quân thế giới đang có nguy cơ lớn phải làm khán giả tại World Cup 2018 nếu vẫn thi đấu tệ hại như hiện nay. Và nếu thầy trò HLV Bauza không thể giành 4,5 suất đi tiếp của khu vực Nam Mỹ thì người hối hận nhất không ai khác chính là Messi. Điều đáng nói là nguy cơ đó đang hiển hiện ngay trước mắt chứ không còn là lời cảnh báo nữa.

Bolivia 2-0 Argentina: Không Messi, Albiceleste lại gục ngã ở cao điểm La Paz
Dù mạnh hơn đối thủ khá nhiều nhưng không khí loãng tại La Paz cùng sự thiếu vắng 5 trụ cột khiến Argentina không còn là chính mình. Họ thất bại 0-2 trước...

Argentina đang đứng thứ 5, vị trí chỉ đủ đá Play-off. Họ còn 4 trận, trong đó có 3 trận không có Messi. Ở lượt đấu tiếp theo, Albiceleste sẽ làm khách của Uruguay, sau đó họ trở về sân nhà tiếp đó Venezuela và Peru. Cuối cùng là khép lại vòng loại bằng chuyến làm khách của Ecuador. Làm khách của Uruguay, ngay cả khi có Messi thì Argentina chưa chắc đã giành được điểm. Còn chuyến hành quân đến Quito chẳng khác gì La Paz vào đêm qua. Không khí loãng ở độ cao 2.850m vốn là ám ảnh bấy lâu nay của các vũ công Tango. Cứ cho là họ sẽ thắng cả 2 trận gặp Venezuela và Peru thì cơ hội đi tiếp cũng rất thấp bởi Uruguay và Ecuador mới là những đối thủ chính.

Goc nhin Khong chi tu sat, Messi da giet ca dan toc hinh anh 2
Messi đã hành động quá nông nổi

Nếu không được giảm án, Messi sẽ rất hối hận về hành động của mình bởi nó ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh của đội tuyển Argentina. Chẳng nói đâu xa, tại vòng loại World Cup 2018 lần này, El Pulga ra sân 6 trận thì đội bóng của anh thắng đến 5. Ngược lại trong 8 trận mà siêu sao 30 tuổi vắng mặt thì Albiceleste chỉ có được 1 chiến thắng, 4 trận hòa và 3 thất bại. Đương nhiên tầm ảnh hưởng của số 10 ở đội tuyển Argentina ra sao thì không cần nói lại. Nếu đoàn quân của HLV Bauza thi đấu kém cỏi ở những trận đấu mang tính quyết định sắp tới thì trách nhiệm hàng đầu là của Messi.

Án phạt treo giò 4 trận vì phút nông nổi của Messi đang khiến Argentina thật sự lâm nguy. Khả năng vắng mặt tại World Cup 2018 là không nhỏ. Chắc chắn đó là nỗi đau chẳng thể bù đắp với NHM xứ Tango. Không chỉ ảnh hưởng đến cả một dân tộc mà chính bản thân Messi cũng bị mất rất nhiều điểm trong cuộc đua giành QBV mà anh đang có lợi thế hiện nay. Nếu đội tuyển Argentina không vượt qua vòng loại World Cup 2018 thì sẽ chẳng còn mấy ai bỏ phiếu QBV FIFA cho El Pulga dù anh có xuất sắc như thế nào đi chăng nữa…

“Sai một li, đi một dặm” là tình cảnh của Messi lúc này sau hành động nông nổi không đáng có.


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X