Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: John Terry đã thật sự hết "date"?

Thứ Sáu 28/08/2015 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - John Terry đang có màn trình diễn tệ hại trong 3 vòng đấu đã qua tại Premier League 2015/2016. Đã đến lúc, cầu thủ sinh năm 1980 cần phải nhường lại vị trí của mình cho những đàn em trẻ, khỏe hơn?

Như đã biết, John Terry đã có sự hồi sinh mạnh mẽ ở mùa giải 2014/2015, anh liên tục nhận được sự tin tưởng của HLV Mourinho trong vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự của Chelsea. Ngoài ra, khả năng lên tham gia tấn công của cầu thủ người Anh cũng rất đáng nể và 8 bàn thắng sau 49 trận đấu đã nói lên tất cả. Sau màn trình diễn chói sáng, Terry đã được Chelsea gia hạn hợp đồng thêm 1 năm và The Blues cũng hứa hẹn sẽ tiếp tục kéo dài bản giao kèo nếu như Terry duy trì được phong độ ấn tượng.

Goc nhin John Terry da that su het date hinh anh
Terry đang có chuỗi trận thi đấu kém cỏi.

Thế nhưng, mùa giải 2015/2016 bắt đầu với Terry như một cơn ác mộng. Đầu tiên anh thi đấu kém cỏi và góp phần khiến Chelsea bị Swansea thủ hòa 2-2 ngay tại Stamford Bridge ngay trong ngày đầu ra quân. Sau đó trong trận Man City 0-3 Chelsea, Terry đã bị Mourinho bất ngờ rút ra sân khi trận đấu chỉ mới bước sang phút 45 mặc dù anh vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Điều đáng nói hơn, đây là lần đầu tiên Terry bị HLV Mourinho rút ra giữa chừng trong 177 trận đấu tại Premier League đã qua. Thế nhưng, ai cũng hiểu rằng ở trận này Terry tiếp tục thi đấu không đúng sức và việc Mr Special rút anh ra và tung tài năng trẻ Zouma vào sân là hoàn toàn hợp lý.

Nỗi ám ảnh vẫn tiếp tục đeo bám Terry. Trong chuyến làm khách trên sân West Brom, Terry đã phải nhận thẻ đỏ sau khi có tình huống ngăn chặn cơ hội ghi bàn mười mươi của Rondon. Và sau án phạt này, Chelsea đã gặp phải vô vàn khó khăn trước West Brom và chỉ có may mắn mới có thể giúp thầy trò HLV Mourinho giành được thắng lợi sát nút 3-2. Sau những cú phốt liên tục xảy ra, đâu đó người ta bàn tán về việc Terry đã hết thời và đã đến lúc để cầu thủ 34 tuổi nhường chỗ cho những đàn em trẻ, khỏe và nhanh nhẹn hơn. Chỉ sau chưa đầy 5 tháng sau khi được Chelsea gia hạn hợp đồng, phong độ của Terry sa sút thậm tệ và anh trở thành một trong những vị trí thi đấu kém cỏi nhất của đội bóng.

Trên thực tế, những trận đấu vừa qua có sự góp mặt của Terry là những lần mà khung thành của Chelsea như bị mở toang. Họ đã để thủng lưới tới 7 bàn chỉ sau 3 trận, trung bình thủng lưới 2.3 bàn/trận, một con số tồi tệ và chưa từng xuất hiện trong sự nghiệp dẫn dắt của HLV Mourinho. Gánh nặng của tuổi tác đã khiến cho Terry trở nên chậm chạm hơn trong những lần đua tốc độ, yếu ớt trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Dễ dàng nhận ra, trận gặp Swansea, Terry liên tục bị cầu thủ có tốc độ tốt là Gomis vượt mặt. Trận gặp Man City, anh không thể theo nổi những pha bứt tốc của Aguero, và nếu như chân sút người Argentina dứt điểm chính xác hơn thì thậm chí Man City đã dẫn Chelsea tới 2 đến 3 bàn ngay trong hiệp 1. Trận gặp West Brom, Terry cũng không thể theo nổi tình huống đua tốc độ với Rondon và không còn cách nào khiến anh phải phạm lỗi và bị đuổi khỏi sân.

Goc nhin John Terry da that su het date hinh anh 2
John Stones sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Terry.

Thế nhưng, ở cái tuổi 34 thì thật khó để NHM đòi hỏi gì nhiều ở Terry. Mặc dù Terry luôn cố gắng thi đấu, luôn quyết tâm thể hiện giá trị của mình nhưng xét cho cùng anh cũng không thể làm trái lại quy luật nghiệt ngã của tuổi tác. Dường như, tấm thẻ đỏ trong trận gặp West Brom như là điểm báo cho sự kết thúc sự nghiệp của Terry trong màu áo của Chelsea. Hiện tại, bản giao kèo giữa Terry và Chelsea sẽ kết thúc vào tháng 6/2016 nhưng với những gì đã thể hiện trong thời gian qua thì thật khó để cầu thủ sinh năm 1980 có thể mơ tới việc tiếp tục trụ lại ở đội hình của The Blues. Đã đến lúc Mourinho nên trảm Terry bởi trong bóng đá sự thương hại rất có thể sẽ khiến một đội bóng phải trả giá. Và Mourinho của Chelsea đã phải trả giá quá đắt trong những trận đấu đã qua vì đã quá tin dùng Terry.

Những ngày qua, Chelsea đang hoạt động khá rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2015. Ngoài việc tăng cường hàng công (mua Pedro), tìm người thay thế Ivanovic (mua Baba Rahman) thì The Blues còn công khai tìm người thay thế Terry, và động thái hỏi mua John Stones trong thời gian qua đã nói rõ mục đích của Mourinho. Thậm chí, một số nguồn tin uy tín của Anh như Telegraph, The Guardian đều khẳng định Chelsea đã năm lần, bảy lượt hỏi mua Stones và mức giá họ đưa ra dành cho trung vệ sinh năm 1994 lên tới 40 triệu bảng. Với khả năng phòng ngự chắc chắn và thi đấu thông minh, Stones là mẫu trung vệ hoàn toàn xứng đáng thay thế sự nghiệp đỉnh cao của Terry tại Chelsea. Và đây cũng là một bằng chứng khẳng định ngày Terry rời Chelsea sẽ không còn xa.

 Xem thêm tin tức bóng đá Anh

H.T – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X