Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Đừng để Pogba phòng ngự nữa, Mourinho!

Thứ Năm 19/01/2017 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Paul Pogba đã mắc khá nhiều sai lầm trong phòng ngự từ đầu mùa 2016/17. Vấn đề đặt ra là bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới thực sự không phù hợp với phòng ngự, cả về chuyên môn lẫn tính cách.

 
Hơn sáu tháng trước, Paul Pogba từng khiến đội tuyển Pháp phải hứng chịu bàn thua sớm ở trận gặp CH Ai Len tại VCK Euro 2016. Cũng xuất phát từ một tình huống trong vòng cấm, Pogba phạm lỗi với Shane Long trong vòng cấm khiến Les Bleus phải hứng chịu bàn thua từ chấm phạt đền. 
 
Pha bong cham tay thuc su the hien su long ngong trong phong ngu cua Pogba.
Pha bóng chạm tay thực sự thể hiện sự lóng ngóng trong phòng ngự của Pogba.

Tại Old Trafford, Pogba tiếp tục thể hiện bản thân không phù hợp khi tham gia phòng ngự. Trong một tình huống ở trận hòa Liverpool vừa rồi, tiền vệ người Pháp mắc lỗi khi bị hút theo Origi, bỏ mặc Lovren đứng một mình rồi cuống cuồng quay lại dẫn đến tình huống bóng chạm tay.
 
Điều đó thể hiện rõ Pogba không có cảm quan vị trí tốt khi tham gia phòng ngự. Hồi đầu mùa khi thi đấu thấp ở hàng tiền vệ khi đảm nhiệm cả vai trò phòng ngự cùng phân phối bóng, Pogba thi đấu rất tệ đến nỗi nhiều người hoài nghi về số tiền 89 triệu bảng mà Man Utd chi ra.
 
Chỉ đến khi Michael Carrick được Jose Mourinho trọng dụng, Pogba mới để lại ấn tượng khi được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Trong ba tiền vệ trung tâm của Man Utd, Pogba là người ít tham gia trực tiếp vào công việc phòng ngự nhất bởi Herrera cũng thường xuyên lùi xuống để tham gia tranh chấp bóng.
 
Với những tiền vệ trung tâm, cảm quan vị trí đặc biệt quan trọng trong việc tham gia phòng ngự. Tiêu biểu là trường hợp của Iniesta, Pep Guardiola nhận xét tiền vệ của Barcelona tuy thiên về tấn công nhưng rất quan trọng khi tham gia phòng ngự.

Nhờ cảm quan vị trí tốt, những cầu thủ như Carrick hay Iniesta không cần tranh chấp bóng nhiều mà chỉ đứng, di chuyển vào đúng vị trí để chặn những đường chọc khe hay hướng di chuyển của đối thủ.
Paul Pogba thuc su khong thich hop tham gia phong ngu.
Paul Pogba thực sự không thích hợp tham gia phòng ngự.

Và cả cá tính

 
Cá tính của Pogba cũng thực sự không phù hợp với phòng ngự. Trong trận đấu với Liverpool, Pogba đã có hành động không đẹp khi "vật" Jordan Henderson một cách rất thô bạo. Những cầu thủ tham gia phòng ngự cần một cái đầu lạnh để làm chủ cuộc chơi. Đó là điều tiền vệ 23 tuổi không có khi thiên về sự bùng nổ nhiều hơn.
 
Cho đến trước vòng 21 Premier League, Pogba là cầu thủ theo thống kê có số lần phạm lỗi nhiều nhất tại Premier League. Điều đó thể hiện việc cầu thủ người Pháp thiếu đi sự tiết chế trong những pha tranh chấp với đối thủ. Từ đầu mùa, bản hợp đồng đắt giá nhất hành tinh cũng đã "thu thập" 6 thẻ vàng.
 
Pogba chưa bao giờ là mẫu cầu thủ biết kiềm chế cá tính của mình, điểm rất giống với Zlatan Ibrahimovic. Vì vậy, ngôi sao người Pháp phù hợp cho việc tham gia tấn công hơn là lùi về phòng ngự. Từ những gì đã thể hiện cả ở đội tuyển Pháp lẫn màu áo Man Utd thời gian qua, Pogba rõ ràng không thích hợp với phòng ngự.
 
Juventus, Pogba được cổ động viên đặt biệt danh là "Pog-boom". Có ai phòng thủ bằng một quả bom không?
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X