Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Tương lai nào cho Wayne Rooney?

Thứ Năm 23/02/2017 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

5 trận liên tiếp trôi qua, M.U đều thắng mà không cần tới đội trưởng Wayne Rooney dù chỉ một phút. Tương lai của chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Quỷ đỏ đang là điều nhiều người quan tâm vào lúc này.


Man United đang dần quen với việc chiến thắng mà không có Wayne Rooney. Thậm chí ngay cả khi người đội trưởng không gặp bất cứ vấn đề gì về chấn thương, anh cũng không được điền tên vào danh sách 18 cầu thủ dự trận đấu với Blackburn Rovers tại cúp FA hôm chủ nhật vừa qua hay mới nhất là chuyến hành quân đến sân của Saint-Etienne thuộc lượt về vòng 1/16 Europa League. Với những tài năng trẻ như Marcus Rashford, Jesse Lingard hay Anthony Martial, M.U đã đánh bại Blackburn 2-1 để ghi tên mình vào tứ kết của đấu trường vốn không phải mục tiêu hàng đầu của họ. Còn đêm qua, vừa đá vừa dạo chơi, Man Utd cũng có thắng lợi 1-0 để vào vòng 1/8 với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận.

Goc MU Tuong lai nao cho Wayne Rooney hinh anh
M.U vẫn liên tiếp giành chiến thắng mà không cần Rooney

Với gần 13 năm cống hiến cùng hàng loạt kỷ lục, Rooney có thể được xem là một biểu tượng của M.U. Tuy nhiên, thực tế là đội bóng thành Manchester đã giành chiến thắng trước Blackburn bằng những bàn thắng của ngôi sao tương lai Rashford và ngôi sao hiện tại Zlatan Ibrahimovic. Thêm một lần HLV Jose Mourinho tỏ rõ ý định đóng lại những trang sử hào hùng trong quá khứ của Rooney để hướng tới phía trước vì sự phát triển của M.U.

Kể từ khi vào sân thay người trong hiệp 2 trận với Hull City ngày đầu tiên tháng 2 tới nay, Rooney đã không được sử dụng trong 5 trận liền của M.U. Lần gần nhất “chàng Shrek” đá chính là trước Wigan tại vòng 4 cúp FA và lần gần nhất ghi bàn là trước Stoke City với cú sút phạt tuyệt đẹp đưa anh vào sách sử với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho M.U. Sứ mệnh giúp Rooney hoàn tất kỷ lục vô tiền khoáng hậu đã kết thúc và dường như đã đến lúc Mourinho gạt chuyện tình cảm sang một bên.

 
Truyền thông đang liên tục loan tin các đại gia tại giải Super League của Trung Quốc (CSL) vẫn chưa từ bỏ ý định có Rooney. Họ đang gấp rút hoàn thành các thủ tục để chiêu mộ tiền đạo 31 tuổi trước khi cửa sổ chuyển nhượng đầu năm tại đây khép lại vào ngày 28 tháng 2 tới. Có một thực tế là từ nay tới hết tháng 2 thời gian khá gấp rút và chưa có dấu hiệu rõ ràng rằng Rooney sẽ sớm dứt áo ra đi. Mùa giải tại châu Âu đang đi đến hồi kết và đôi khi cảm giác được nâng cao các danh hiệu cùng M.U giá trị hơn nhiều so với tiền bạc mà phía Trung Quốc chào mời.

Goc MU Tuong lai nao cho Wayne Rooney hinh anh 2
"Chàng Shrek" đang đứng trước nhiều ngã rẽ

Dù vậy, một cuộc chia ly giữa Rooney và M.U vào mùa hè tới vẫn là khó tránh khỏi. Trừ khi có một phép lạ nào đó giúp Rooney tìm lại sinh lực thời trai trẻ, còn nếu không, anh không hề muốn phải trải qua 12 tháng còn lại trong hợp đồng với Quỷ đỏ với tư cách một cầu thủ dự bị thậm chí là khán giả. Tương tự, những người lãnh đạo của M.U trong thâm tâm cũng chẳng thiết tha giữ lại một cầu thủ lĩnh lương lên đến 16 triệu bảng mỗi năm mà vai trò ngày một suy giảm và ít nhiều còn làm ảnh hưởng đến kế hoạch tái thiết của HLV Mourinho.

Nhưng Trung Quốc cũng không phải là điểm đến duy nhất cho Rooney nếu từ giã sân Old Trafford. M.U hoàn toàn có thể đồng ý bán Rooney sang đất nước đông dân nhất thế giới nếu nhận được một đề nghị đơn giản là không thể từ chối. Chính phó chủ tịch Ed Woodward đã thừa nhận trong quá khứ rằng các giải đấu của Trung Quốc cung cấp một thị trường béo bở cho các ông lớn “thanh lý cầu thủ”. Tuy nhiên, phải thừa nhận một điều rằng quyết định của Rooney cũng đóng một phần không nhỏ trong tương lai của chính anh. M.U không thể và cũng không nỡ áp đặt người được xem là huyền thoại sống của CLB.

Thời gian cho Rooney tại M.U đã cạn
Cựu Quỷ đỏ Paul Ince tin rằng Rooney không còn tương lai tại sân Old Trafford và nên chủ động tìm bến đỗ mới ngay từ lúc này.

Việc M.U vẫn đang chinh chiến trên 4 đấu trường cũng là yếu tố chỉ ra Rooney – 1 trong 4 tiền đạo trên đội 1 vẫn sẽ tiếp tục ở lại. Nhưng vì sự phát triển của Rashford và Martial, vì Ibrahimovic vẫn đang ghi bàn đều đặn (24 bàn từ đầu mùa) và vì quyết tâm chiêu mộ Antoine Griezmann hay một chân sút thượng thặng khác (Romelu Lukaku, Thomas Muller…), Rooney không thể là tương lai của Nửa đỏ thành Manchester.

Griezmann se la Beckham moi cua MU
Griezmann đang là mục tiêu hàng đầu của M.U

Một nguồn thân cận với Rooney tiết lộ rằng môi trường sống chứ không phải tiền bạc sẽ là yếu tố then chốt ảnh hưởng tới bến đỗ mới của anh nếu rời M.U. Dường như chuyến đi tới giải Nhà nghề Mỹ MLS sẽ giúp cho Rooney và gia đình dễ dàng thích nghi hơn so với việc tới một nền văn hóa khác biệt cùng rào cản ngôn ngữ như tại Trung Quốc. Khi muốn trở lại Anh thăm gia đình, một chuyến bay thẳng từ Mỹ cũng sẽ tiện lợi hơn cho Rooney. Tuy nhiên, các đội bóng tại MLS sẽ không hào phóng đến mức khó tin về mặt phí chuyển nhượng như CSL và M.U dĩ nhiên phải có cân nhắc.

Từ giờ cho tới khi mùa giải mới 2017/18 khởi tranh, tương lai của Rooney vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Dù nhỏ nhưng cũng không loại trừ khả năng Rooney sẽ tiếp tục bám trụ ở lại M.U cho đến hết mùa hè năm 2018. Khi đó, anh có thể kiếm được một khoản lót tay nặng đô hơn từ các đại gia muốn có mình dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Hơn nữa, Rooney từng tuyên bố sẽ chia tay ĐT Anh sau World Cup vào năm 2018. Nếu bỏ M.U và Premier League trước thời hạn đó để tới một môi trường kém đẳng cấp hơn, đồng nghĩa tiền đạo 31 tuổi cũng có nguy cơ mất vị trí của mình trong đội hình của tân HLV Gareth Southgate. Duy nhất một điều chúng ta có thể chắc chắn về tương lai của Rooney vào lúc này: điều gì cũng có thể xảy ra!


Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X