Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Fabregas có đáng bị chỉ trích khi mờ nhạt trước Arsenal?

Thứ Ba 27/09/2016 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cesc Fabregas đã phải nhận rất nhiều chỉ trích sau màn trình diễn thất vọng trong thất bại 0-3 của Chelsea trước Arsenal. Tuy nhiên, xét một cách toàn diện thì người thầy Antonio Conte của anh cũng không vô can thậm chí phải nhận trách nhiệm chính về việc này.


Được đá chính trước Leicester tại vòng 3 cúp Liên đoàn giữa tuần trước, tiền vệ Cesc Fabregas đã chứng tỏ được rất nhiều. Anh kiến tạo để Gary Cahill rút ngắn tỷ số xuống 1-2 trước khi lập cú đúp ấn định chiến thắng 4-2 cho Chelsea. Chứng kiến những gì Fabregas làm được, một làn sóng kêu gọi HLV Antonio Conte trọng dụng anh đã xuất hiện trong dư luận.

Và như thể chứng tỏ sự cầu thị của mình, Conte đã điền tên Fabregas vào đội hình xuất phát của Chelsea trong cuộc đụng độ đối thủ cùng thành phố Arsenal. Nhưng tiếc rằng ở đó, cầu thủ người Tây Ban Nha vì nhiều lý do đã không còn tái lập sự xuất sắc giống như cách đây vài ngày trước Leicester. Những con số thống kê chỉ ra Fabregas không có nhiều đóng góp cho Chelsea trên mọi phương diện cả tấn công và phòng ngự.

Fabregas co dang bi chi trich khi mo nhat truoc Arsenal hinh anh
Fabregas đã tỏa sáng trước Leicester tại cúp Liên đoàn

Từ đây, những chỉ trích dành cho F4 lại rộ lên không ngớt, nó tới cả từ những người đã tung hô và yêu cầu Conte đưa anh trở lại đá chính cách đó không lâu. Về phía Fabregas, dễ nhận ra anh bị tâm lý khi trở lại đối đầu Arsenal tại mái nhà xưa Emirates không chỉ bởi quá khứ nhiều kỷ niệm và còn bởi sự la ó của hàng vạn CĐV đội bóng này. Họ vẫn chưa tha thứ cho tuyển thủ Tây Ban Nha khi dứt áo tới Barcelona rồi sau đó tới Chelsea thay vì quay lại Arsenal bất chấp đã giải thích rằng khi đó HLV Arsene Wenger không cần tới mình. 

Nhưng bản thân Fabregas chưa chắc đã đáng trách bằng người đã đạo diễn nên một bộ phim về phong độ lên bổng xuống trầm của anh: Antonio Conte. Sở dĩ người ta kêu gọi ông để Fabregas đá chính là bởi hàng công của Chelsea thiếu đi sự sáng tạo từ đầu mùa. Ngoại trừ màn đả bại 3-0 trước tân binh không cùng đẳng cấp là Burnley, 2 trận trước đó với West Ham và Watford thì đội bóng thành London cũng đều phải đợi tới những phút cuối mới có bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Fabregas co dang bi chi trich khi mo nhat truoc Arsenal hinh anh
Nhưng vài ngày sau anh đã mờ nhạt trước Arsenal

Trước Swansea, Chelsea phải nhờ tới cá nhân tiền đạo Diego Costa với một cú đúp mới có thể kiếm 1 điểm (hòa 2-2). Nhưng khi đá với Liverpool và Costa không không thể làm thay tất cả với chỉ 1 bàn, họ đành tay trắng. Trên sân nhà Stamford Bridge hôm đó, Conte phải đợi tới phút 84 mới thay đổi nhân sự bao gồm cả việc tung Fabregas vào và với nhiều người là quá bảo thủ.

Việc Fabregas tỏa sáng trước Leicester đôi khi lại làm đảo lộn những kế hoạch của Conte. Nếu đã có ý định để F4 đá chính trước Arsenal, hẳn ông sẽ không dùng anh ngay từ đầu với Leicester bởi như vậy sẽ rất mất sức. Nhưng dưới sức ép của dư luận, Conte đã phải thay đổi quyết định và đó có thể xem là một sai lầm lớn. Hệ quả của 120 phút cả chính thức và hiệp phụ trước Leicester là một Fabregas mệt mỏi và vô hại khi gặp lại CLB cũ.

Đã thế, cách dùng người của Conte cũng là rất kỳ lạ. Ai cũng biết Fabregas giỏi công hơn thủ nhưng thay vì xếp đá hộ công thay cho Oscar những trận trước, nhà cầm quân người Italia vẫn sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 và dựa theo cách di chuyển, anh còn chơi thấp hơn cả Nemanja Matic. Dễ nhận ra Conte đang đi vào vết xe đổ của Jose Mourinho mùa trước khi giao nhiệm vụ quá sức cho Fabregas dù biết đây là mẫu cầu thủ gần như không thể hỗ trợ phòng ngự.

Fabregas co dang bi chi trich khi mo nhat truoc Arsenal hinh anh 3
HLV Conte có phần lớn trách nhiệm trong sự thất vọng của Chelsea và Fabregas

Đáng nói là ngay ở trận trước đó với Leicester, Conte đã để Fabregas thoải mái hơn nhiều. Cầu thủ 29 tuổi dâng cao hơn Matic trong sơ đồ 4-2-3-1 và khi Ruben Loftus-Cheek rời sân, anh trở thành hộ công thậm chí nhiều như một tiền đạo thứ 2. Hai bàn thắng mà Fabregas ghi được vào lưới của Leicester đều tới khi anh áp sát cầu môn đối phương. Một là băng lên nhận cú đánh gót của Eden Hazard và dứt điểm, một là khi đón bóng và kết thúc sau tình huống hỗn loạn trước cầu môn.

Còn trước Arsenal, anh phần lớn chỉ hoạt động ở giữa sân, lo phòng ngự nhiều hơn và với nhiều người, đó không phải là khu vực lý tưởng. Chưa đầy 4 ngày nhưng đã xuất hiện một Fabregas và một toan tính hoàn toàn khác tới từ Conte. Khi ông đã lấy sở đoản của học trò ra để dùng thay vì phát huy sở trường, thất bại cũng là điều hợp lý. Với nhiều người, 55 phút Fabregas loay hoay, loạng choạng trước Arsenal là quá nhiều bởi có lẽ anh cũng không thích cái ân huệ kiểu như vậy của Conte. 

Xuyên suốt từ đầu mùa, Conte cũng cho thấy cách dùng người quá cứng nhắc và thiếu sáng suốt. Cũng một sơ đồ ấy, cũng những con người ấy dẫn tới đối thủ dễ dàng bắt bài. Khi đã thay đổi nhân sự, ông cũng không biến hóa cách chơi để phù hợp hơn dẫn tới đà đi xuống của Chelsea. Do đó, việc một số CĐV của họ “đuổi” Conte để mời lại Guus Hiddink khi mà trận đấu với Arsenal mới hết hiệp 1 cũng không quá lố bịch.

Những vấn đề của Chelsea sau trận thua Arsenal
(Bongda24h.vn) - Chelsea đã gây thất vọng rất lớn khi để thua Arsenal 0-3 tại Emirates. Trận Arsenal 3-0 Chelsea, thầy trò HLV Conte đã bộc lộ rất nhiều vấn đề.

Mạnh Hùng
 
► Theo dõi bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và KQBĐ Đức hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X