Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Mahrez sẽ giải quyết vấn đề bức thiết bên cánh phải

Thứ Hai 25/07/2016 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khi người hâm mộ Pháo thủ đang khẩn thiết kêu gọi BLĐ đội bóng bổ sung một tiền đạo đẳng cấp thay thế cho Olivier Giroud, Arsenal cũng cần hiểu rằng đó không phải vị trí duy nhất họ cần phải bổ sung.

Trong khoảng hai mùa giải gần đây, Arsenal luôn gặp khó khăn ở vị trí tiền vệ phải, đặc biệt là khi Theo Walcott ngày càng hoá thành một cầu thủ bình thường và không còn gì ngoài tốc độ. HLV Arsene Wenger đã thử rất nhiều phương án nhưng ông hiếm khi nào nhận lại được sự ổn định từ những cá nhân mà mình đã lựa chọn. Ở mùa giải 2014/15, tiền vệ Aaron Ramsey đã chơi tương đối ổn trong vai trò này, nhưng bản thân anh đã tuyên bố rằng mình không muốn thi đấu ở vị trí tiền vệ phải bởi nó có thể khiến sự nghiệp của anh bị ảnh hưởng. Đó là lý do mà HLV Wenger đã dùng tới 6 cầu thủ vào vai trò này ở mùa giải vừa qua.

Goc Arsenal  Mahrez se giai quyet van de buc thiet ben canh phai hinh anh
Campbell chơi không hiệu quả bên hành lang cánh phải của Arsenal

Joel Campbell là cái tên quen thuộc nhất với 10 lần đá chính bên hành lang cánh phải của Arsenal, chỉ tính tại Premier League, nhưng anh chỉ ghi được 2 bàn cùng 1 đường kiến tạo trong số những trận đấu này. Wenger cũng đã cố gắng ép Ramsey vào vị trí này trong 9 trận đấu, nhưng kết quả cũng chẳng khá hơn khi cầu thủ người xứ Wales chỉ ghi được 2 bàn thắng mà không tạo ra nổi tình huống kiến tạo nào. Ramsey là một tiền vệ trung tâm điển hình và khi dạt phải, anh vẫn có xu hướng di chuyển vào giữa thay vì chạy dọc biên và căng ngang, vì thế anh tạo ít cơ hội trực tiếp hơn lên khung thành đối phương.

Pháo thủ cũng chẳng thể nào tin tưởng vào Alex Oxlade-Chamberlain, cầu thủ vừa toả sáng với cú sục bóng đẹp mắt vào lưới thủ thành Douchez của Lens trong trận giao hữu mới nhất giữa hai đội, đơn giản bởi Chambo từ lâu đã bị coi là cầu thủ của mùa giao hữu. Cách đây 1 năm, Chamberlain cũng chơi rất tốt trong những trận giao hữu, và anh thậm chí còn ghi bàn thắng duy nhất trong trận tranh Siêu cúp, nhưng những chấn thương đã khiến cơ hội ra sân của anh ngắn lại, đồng thời hạn chế khả năng thể hiện của cầu thủ từng được nước Anh đặt rất nhiều kỳ vọng này. Chamberlain có 7 trận đá chính nhưng tất cả những gì anh làm được chỉ là một bàn thắng.

Goc Arsenal  Mahrez se giai quyet van de buc thiet ben canh phai hinh anh 2
Mahrez sở hữu khả năng qua người, kiến tạo và ghi bàn toàn diện

Bên cạnh đó, Theo Walcott hay Jack Wilshere cũng một lần này được thử nghiệm cho vị trí này, nhưng họ cũng chẳng tạo ra nhiều ấn tượng để rồi Arsene Wenger phải quay về những phương án quen thuộc. Thử nghiệm tốt nhất của Wenger cho vị trí tiền vệ phải thật đáng tiếc khi nó bắt nguồn từ bên phía cánh đối diện. Alexis Sanchez đá tới 9 trận ở vị trí tiền vệ phải và ghi tới 6 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Đó là một thành tích đáng nể và hoàn toàn đạt yêu cầu của Arsene Wenger. Nhưng Alexis Sanchez dù sao cũng là cầu thủ đảm nhiệm cánh trái của Pháo thủ, đó là lý do mà họ phải bỏ rất nhiều tiền vào thương vụ Riyad Mahrez, nhằm đưa về Emirates một cầu thủ đủ tầm sánh ngang với Sanchez và Ozil.

29 trận đấu mà các tiền vệ đá bên cánh phải của Arsenal chỉ tạo ra được một đường kiến tạo, đó là một nỗi thất vọng lớn. Mahrez làm được hơn thế những 10 lần, với 11 tình huống kiến tạo, đứng thứ 5 giải đấu. Đó là chưa kể những cơ hội mà anh tạo ra. Mahrez có tới 20 pha bóng đặt các đồng đội vào tư thế ghi bàn dễ dàng, đứng thứ hai ở giải đấu. Hơn nữa, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2015/16 cũng không có giá quá cao dù anh cũng ghi được tới 17 bàn thắng, tính riêng tại Premier League mùa trước. Điều đó có nghĩa là Mahrez sẽ giải quyết giúp Arsenal cả hai khâu quan trọng nhất trong tấn công.

Goc Arsenal  Mahrez se giai quyet van de buc thiet ben canh phai hinh anh 3
Sanchez và Ozil cần thêm người chia lửa

Một sự kết hợp giữa Sanchez, Ozil và Mahrez chắc chắn sẽ đưa khả năng tấn công của Arsenal lên một tầm cao mới. Theo một góc độ nào đó, Mahrez là sự tổng hoà giữa hai cầu thủ kể trên về những con số thống kê. Ozil là chân chuyền số 1 giải đấu, nhưng khả năng qua người của anh chỉ đứng thứ 38 tại giải Ngoại hạng Anh. Trong khi đó Sanchez dù qua người rất tốt nhưng lại đứng thứ 42 về số lần kiến tạo. Về hai điểm này, Mahrez mạnh hơn hẳn với việc dẫn đầu về khả năng qua người thành công và đứng thứ 5 với số đường kiến tạo.

Vấn đề của Arsenal là Leicester City chắc chắn muốn giữ Mahrez, nhưng không phải bằng mọi giá. Với một mức giá đủ cao, “bầy cáo” sẽ chẳng thể nào chối từ, như cái cách mà họ đã bán N’Golo Kant echo Chelsea. Riyad Mahrez sẽ là một thương vụ hoàn hảo nhưng có lẽ HLV Arsene Wenger vẫn đang ngờ vực rằng Mahrez chỉ là một mẫu cầu thủ một mùa. Arsenal sẽ phải chấp nhận mạo hiểm và Wenger cũng vậy, bởi thời gian dành cho ông đã không còn nhiều.

Hàn Phi


⇒ Theo dõi: Xem bóng đá onlinelịch thi đấu bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X