Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: 2 từ thảm họa chỉ có trong tưởng tượng của các CĐV!

Thứ Ba 26/07/2016 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang im ắng trên thị trường chuyển nhượng song người hâm mộ của họ thì không như vậy. Không ngớt những lời kêu ca về ban lãnh đạo của Pháo thủ cũng như HLV Arsene Wenger đã xuất hiện trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng cảm như vậy.


Gần 2 tháng trôi qua kể từ khi có được chữ ký của Granit Xhaka, Arsenal vẫn chưa mang về thêm một tân binh nào khác đáng chú ý nếu không tính 2 cầu thủ trẻ vô danh Takuma Asano và Rob Holding. Trên các mạng xã hội, những quả bóng của sự tức giận đang được sút rất mạnh về phía lãnh đạo CLB thành London cũng như HLV Arsene Wenger. Đó là một phần không nhỏ các CĐV bởi họ đã trải qua hơn một thập kỷ không được chứng kiến Arsenal nâng cao chức vô địch Premier League và lo sợ điều tương tự sẽ lặp lại khi chứng kiến những đối thủ cạnh tranh như Man United, Man City hay Chelsea mua sắm điên cuồng.

Nhưng có một sự thật là không phải ai cũng đồng tình với những phản ứng dữ dội của CĐV Arsenal. 34 triệu bảng cho một trong những tiền vệ ấn tượng nhất Euro 2016 như Xhaka là hợp lý và cũng thể hiện được tham vọng muốn vươn lên của những người đứng đầu sân Emirates. Và ngay cả khi chưa có thêm bản hợp đồng nào mới, còn quá sớm để phán xét rằng mùa hè này với Arsenal đang là một thảm họa.

Goc Arsenal 2 tu tham hoa chi co trong tuong tuong cua cac CDV! hinh anh
Arsenal đã chi đậm mua ngôi sao Euro 2016, Xhaka

Nhu cầu mua sắm của Arsenal là rõ ràng. Bất cứ ai thường xuyên theo dõi những trận đấu của Pháo thủ mùa trước đều nhận ra rằng họ đang thiếu đi một tiền đạo cắm và một trung vệ chất lượng. Chắc chắn các sếp Arsenal rồi một HLV lão làng như Wenger phải nhìn ra những điều đó và việc họ chưa hiện thực hóa cũng là có lý do của mình. Khả năng đội bóng này thiếu tiềm lực kinh tế cũng bị loại trừ bởi có tin họ được cấp tới 200 triệu bảng để mua sắm mỗi mùa.

Rất nhiều “anh hùng bàn phím” đã dùng mạng internet để sỉ vả, lăng mạ những người có trách nhiệm tại Arsenal dù thực tế rằng họ chẳng hề có quyền hạn gì. Bóng đá đỉnh cao không giống như trò chơi Football Manager nơi chỉ vài cú click chuột cũng có thể mang về một ngôi sao. Tôi và các bạn không phải là những người gánh trọng trách phải duyệt chi những khoản tiền lớn để mua sắm và không thể biết được những áp lực khổng lồ của nó.

Trong thời đại kim tiền, cuộc cạnh tranh các tài năng lớn hiếm khi là một cuộc đấu dễ chịu bởi nhiều lý do. Đầu tiên, các cầu thủ rồi gia đình của họ chưa chắc đã thực sự muốn rời khỏi CLB hiện tại. Họ có thể phù hợp với triết lý của đội bóng, song vấn đề cá tính có thích ứng được với phòng thay đồ hay không lại là chuyện phải bàn thêm. Rồi còn vai trò của đại diện cầu thủ, những người sẵn sàng khuyên thân chủ sang một bến đỗ có lợi cho cá nhân mình. 

Goc Arsenal 2 tu tham hoa chi co trong tuong tuong cua cac CDV! hinh anh 2
Nhưng HLV Wenger vẫn bị CĐV chỉ trích về chuyển nhượng

Do đó, ngay cả khi đã tiếp cận được với các mục tiêu của mình, vẫn có rất nhiều trở ngại chờ một CLB như Arsenal trên bàn đàm phán. Nhưng vẫn có một phần lớn dư luận không biết hoặc cố tình bỏ qua và vẫn lên mạng trút hết bực dọc vô cớ. Cần biết rằng kể từ năm 2012 tới nay, Arsenal không mùa nào không mang về một tên tuổi sáng giá từ Santi Cazorla, Mesut Ozil, Alexis Sanchez cho tới Petr Cech. Tới nay, họ vẫn là trụ cột dưới thời Wenger và thật khó hiểu khi ông và công tác chuyển nhượng của Arsenal lại bị xem thường đến vậy.

Xếp dưới Leicester City tại Premier League mùa trước tạo một cảm giác nuối tiếc cho người hâm mộ Arsenal. Song ngôi á quân dành cho Pháo thủ, đứng trên hàng loạt đại gia như Man City, M.U, Tottenham, Liverpool hay Chelsea chắc chắn không phải là điều ai cũng làm được. Những đồng nghiệp của Wenger như Pep Guardiola, Jose Mourinho, Jurgen Klopp rồi Antonio Conte đang được tạo điều kiện thuận lợi để bổ sung nhân sự song vấn đề nằm ở chỗ nhu cầu của mỗi người là khác nhau.

3 trong số 4 nhà cầm quân nói trên mới tiếp quản đội bóng của mình trong khi Klopp cũng cần để lại dấu ấn thực sự của mình lên Liverpool. Đó là lý do sự ghen tị cần phải được gạt ngay khỏi tâm trí của những người yêu mến Arsenal một cách chân thành. Trong số những tân binh mà những Man City, M.U, Liverpool hay Chelsea đã mang về, chỉ có Zlatan Ibrahimovic và Eric Bailly đã từng nhận được sự quan tâm của Pháo thủ.

Goc Arsenal 2 tu tham hoa chi co trong tuong tuong cua cac CDV! hinh anh 3
Thực tế là mỗi năm Arsenal đều mang về một tên tuổi sáng giá

Có Xhaka, Arsenal đã không tiếp tục theo đuổi N'Golo Kante, Victor Wanyama hay Ilkay Gundogan. Những Henrikh Mkhitaryan rồi Nolito chắc chắn chỉ đáng hàng dự bị cho Ozil hay Sanchez trong khi Michy Batshuayi hoặc Vincent Janssen không phải là một phiên bản hoàn thiện hơn của Olivier Giroud tính tới lúc này. M.U sẵn sàng bỏ ra cả trăm triệu bảng cho Paul Pogba nhưng không có nghĩa là Arsenal nên làm như vậy.

Do đó, những suy nghĩ rằng Arsenal đang tụt hậu lại so với những đội bóng khác là thiếu công bằng. Ai cũng muốn thấy Gonzalo Higuain hay Raphael Varane tới sân Emirates song vấn đề lại không nằm ở phía Arsenal. Cần biết rằng phía Napoli đòi tới 90 triệu Euro mới chịu nhả Higuain và những người tôn sùng thứ bóng đá cao thượng như Wenger không đời nào “phá két” một cách điên rồ như vậy. Chúng ta cũng cần ủng hộ ông!

Không phủ nhận sẽ là một sự thất vọng lớn nếu Arsenal không đưa thêm vào đội hình ít nhất 2 tân binh nữa trong mùa hè này, song thực tế là họ còn 6 tuần nữa để làm điều đó. Còn lúc này, thảm họa chuyển nhượng của Pháo thủ nếu có cũng chỉ nằm trong tưởng tượng của các CĐV mà thôi.


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X