Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard: Vĩ đại, vẫn không thể ở lại?

Thứ Tư 15/05/2013 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày thắng Aston Villa là ngày đáng nhớ của Frank Lampard. Cú đúp của anh giúp đội bóng chắc chắn dự Champions League mùa sau và đưa “Lamps” trở thành chân sút số 1 trong lịch sử CLB. Nhưng những chiến công ấy, có lẽ, chưa đủ để anh ở lại.

1.Ở Chelsea, chẳng ai đặc biệt bằng ‘Frankie’. Là một tiền vệ, nhưng ghi tới hơn 200 bàn sau 12 mùa bóng, và chỉ có 3 mùa ghi dưới 15 bàn, là một thành tích phi thường. Lampard tài năng và luôn cống hiến hết mình, nên được yêu mến nhờ sự chững chạc và hiền lành, chứ không phảng phất nét giang hồ như ‘đại ca’ John Terry.

Cú đúp trong trận thắng Aston Villa không chỉ đưa Chelsea chính thức đến Champions League mùa sau, mà còn đưa Lampard vào ngôi đền của các huyền thoại: Anh đã có 203 bàn, phá kỷ lục ghi 202 bàn của huyền thoại Bobby Tambling lập cho Chelsea ở giai đoạn từ 1959-1970. Lampard cũng đã trở thành tiền vệ ghi nhiều bàn thắng nhất trong kỷ nguyên Premier League, với 165 bàn.

frank lampard
 

Trong tổng số 203 bàn của anh cho Chelsea, có 20 bàn bằng chân trái, 81 bàn bằng chân phải, 48 bàn từ penalty, 16 bàn bằng đầu và 38 bàn từ volley! Những con số thể hiện sự phi thường, và giải thích vì sao anh được gọi là ‘Super Frankie’.

2.Sau khi phá kỷ lục, Lampard tỏ ý muốn ở lại. “Đối với tôi, Chelsea luôn là đội bóng tuyệt nhất”, anh nói. “Chúng tôi luôn đoàn kết bên nhau. Tôi tự hào là một phần của đội bóng và tôi muốn ở lại. Tôi yêu màu áo này, từ ngày đầu cho đến bây giờ. Tôi muốn tiếp tục”.

Đấy không chỉ là một lời ngỏ, mà có lẽ còn là một lời kêu gọi thống thiết. Lampard kêu gọi Chelsea hãy trao cho anh cơ hội, giống như các CĐV Chelsea đã kêu gào đến khản cả cổ, đòi Abra và bộ sậu phải gia hạn hợp đồng với anh, giữ anh đến chừng nào có thể. Những băng rôn như ‘Sign him up’ (Hãy ký hợp đồng với anh ấy), ‘Dear Abra, Don’t let him go’ (Abra thân mến, đừng để anh ấy ra đi)… ngập các khán đài.

Các đồng đội cũng muốn Lampard ở lại. David Luiz ngợi ca anh là ‘một người chuyên nghiệp tuyệt vời. Người mà ai cũng muốn làm việc cùng và chưa bao giờ ngừng khát khao’. Gần 85% người được hỏi trên Telegraph muốn Lampard ở lại. Tờ Guardian viết sau trận Aston Villa-Chelsea: “Chính xác thì Lampard phải làm gì nữa để kiếm hợp đồng mới ở Chelsea? Anh đã vượt qua Bobby Tambling để trở thành số 1”.

3.Nhưng e rằng khó. Vì Luiz, báo chí hay CĐV không phải là người ra quyết định, nên có lẽ kêu gọi cũng chỉ để… kêu gọi. Ở Chelsea, Abramovich mới là người ra phán quyết. Mà ở con người bí ẩn này, chỉ có một đặc điểm có thể nắm bắt trong vô vàn những thứ bí ẩn quanh ông, là nếu ông muốn thì ông sẽ làm, và làm quyết liệt bất chấp rủi ro. Còn nếu không, thì có gí súng vào đầu, Abra cũng sẽ không thay đổi.

Nếu Abramovich muốn giữ Lampard ở lại, ông đã gia hạn hợp đồng với anh như đã gia hạn với Ashley Cole từ đầu năm 2013. Nếu Abra muốn giữ Lampard ở lại, ông đã không để LA Galaxy thoải mái ‘ve vãn”’ anh suốt từ đầu mùa.

Cũng giống như Abra đã muốn sa thải Di Matteo, mời Rafa Benitez thì ông sẽ làm dù CĐV có phản đối dữ dội đến mấy. Ông vẫn phũ phàng ném trát sa thải vào mặt Mourinho bất chấp Mou làm việc xuất sắc và được tất cả ủng hộ. Nếu Abra đã thích Andiy Shevchenko, đã “kết” Torres, thì ông sẽ mua rất chóng vánh, dù giá có đắt. Nếu ông đã định làm cách mạng, thì Drogba có là người hùng giúp Chelsea giành Champions League đầu tiên trong lịch sử, hiện thực hóa giấc mơ cháy bỏng của chính ông, anh vẫn không đủ điều kiện ‘sống sót’…

Lampard tài năng, được tất cả yêu mến và thiết tha ở lại, nhưng tương lai anh lại nằm trong tay người khác.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X