Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fellaini dính chấn thương nặng: Xin hãy là đòn gió!

Chủ Nhật 28/08/2016 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đó có lẽ là tâm trạng chung của người hâm mộ Manchester United lúc này, sau khi chứng kiến Marouane Fellaini có một khởi đầu mùa giải mới quá xuất sắc, đặc biệt là sau màn trình diễn tuyệt vời tại sân KC vừa qua.

“Marouane là chàng trai tuyệt vời của chúng tôi. Cậu ấy rất quan trọng đối với hệ thống phòng ngự của đội bóng, tuy nhiên Fellaini đã dính chấn thương lưng sau trận đấu và đó không phải một ca dễ chịu.” Đó là tin buồn mà Jose Mourinho đã mang đến cho các CĐV ngay sau trận đấu. Nếu như M.U không giành chiến thắng đầy cảm xúc bằng bàn thắng muộn màng của Marcus Rashford, có lẽ tin tức về chấn thương của Fellaini sẽ trở nên đáng chú ý hơn rất nhiều. Fellaini lọt vào top 3 cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và điều đó chưa đủ để nói lên tầm quan trọng của tuyển thủ người Bỉ trong hệ thống của Mourinho.

Fellaini dinh chan thuong nang Xin hay la don gio! hinh anh
Fellaini đóng vai trò quan trọng ở tuyến giữa Quỷ Đỏ

Cách đây một tháng, nếu như Mourinho thông báo rằng Fellaini dính chấn thương, có lẽ sẽ chẳng nhiều người quan tâm, bởi đó là thời điểm nhiều người bắt đầu nghi ngờ rằng tiền vệ 28 tuổi này sẽ được đẩy đến Sunderland tái ngộ với HLV David Moyes. Thế nhưng Mourinho đã nhanh chóng gạt bỏ thông tin này và đảm bảo với Fellaini về tương lai tại Old Trafford. Ông đã sử dụng tiền vệ người Bỉ như một tiền vệ trung tâm thực thụ, không cần phải lao lên quá nhiều để tấn công như dưới triều đại của David Moyes hay Louis van Gaal. Đó là khác biệt đầu tiên mà Mourinho tạo ra đối với Fellaini và có vẻ như ông đã đúng.

Trước một đội bóng chơi pressing chủ động như Bournemouth ở vòng đấu mở màn, Fellaini gần như không được phép dâng cao để uy hiếp khung thành đối thủ. Bằng chứng là anh chỉ tạo ra đúng 8 đường chuyền có điểm đến ở khu vực xung quanh vòng 16m50 của đội chủ nhà. HLV Mourinho hiểu rằng ông cần đảm bảo sự an toàn cho tuyến giữa. Đó là trận đấu mà cựu cầu thủ của Everton đã tạo ra tới 9 cú tắc bóng và 3 lần phá bóng bổng thành công dù không một lần dứt điểm hay tạo ra cơ hội cho các đồng đội.

Trụ cột M.U chấn thương nặng sau chiến thắng kịch tính trước Hull
(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho vừa lên tiếng xác nhận tiền vệ Marouane Fellaini vừa gặp phải một chấn thương lưng ở trận đấu với Hull City và nhiều khả...

Vai trò phòng ngự chuyên biệt của Fellaini trở nên rõ ràng hơn tại vòng 2 khi anh chỉ tạo ra đúng 1 đường chuyền thành công về khu vực xung quanh vòng cấm địa của Southampton, đối thủ đã kiểm soát bóng nhiều hơn M.U nhưng lại phải nhận thất bại 0-2. Cũng với không một lần dứt điểm hay tạo cơ hội, nhưng Fellaini đã tạo ra 2 tình huống tắc bóng, 3 lần phá bóng và 4 tình huống không chiến thành công.

Fellaini chỉ được “giải thoát” phần nào khi M.U đối mặt với một bức tường phòng ngự là Hull City. Tiền vệ người Bỉ đôi lúc được phép xâm nhập vòng cấm đối phương để tận dụng khả năng không chiến của mình, với 1 lần dứt điểm và 2 tình huống tạo cơ hội cho các đồng đội. Dẫu vậy anh vẫn rất tích cực tham gia phòng ngự với 5 tình huống tranh chấp bóng bổng thành công cùng 9 lần tắc bóng và cắt bóng chuẩn xác.

Nói cách khác, Fellaini chính là mẫu tiền vệ trung tâm hoàn hảo của Jose Mourinho, với chiều cao tốt, khả năng tranh chấp tuyệt vời, đó cũng là lợi thế giúp anh được sử dụng thay vì Morgan Schneiderlin Michael Carrick và Ander Herrera, trong một hệ thống mà Jose Mourinho ưu tiên khả năng phòng ngự. Thiếu vắng Fellaini, người có thể sẽ thay thế anh là Schneiderlin, một máy quét đúng nghĩa. Cho dù không tranh chấp bóng bổng tốt bằng “cây sào” Fellaini, nhưng Schneiderlin lại được đánh giá cao hơn ở những cú tắc bóng. Dẫu vậy, tiền vệ người Pháp không được tin tưởng nhiều ở khả năng luân chuyển bóng, điều rất quan trọng nhắm giúp M.U triển khai tấn công.

Fellaini dinh chan thuong nang Xin hay la don gio! hinh anh 2
M.U sẽ rất nhớ Fellaini

Schneiderlin không nhận được sự tín nhiệm đến từ HLV Louis van Gaal cũng là bởi các quyết định chuyền bóng của anh được thực hiện trễ hơn so với các đồng đội và đôi khi điều đó làm chậm nhịp độ tấn công của đội nhà. Có thể nói rằng cựu cầu thủ của Southampton chơi theo một “tông” khác so với các đồng đội và đó là điều không thể được cải thiện ngày một ngày hai. Fellaini với xuất thân là một tiền vệ tấn công rõ ràng là sở hữu một nhãn quan chiến thuật và khả năng quan sát nhanh tốt hơn so với Schneiderlin.

Gần như chắc chắn Fellaini sẽ không kịp thời trở lại để thi đấu trận derby thành Manchester rất được chờ đợi và đây sẽ là một mất mát rất lớn bởi Man City của Pep Guardiola là đội bóng chơi pressing cực tốt và có lẽ Schneiderlin sẽ dễ găp khó khăn khi bị đối thủ áp sát. Và như thế, sức mạnh của tuyến giữa M.U sẽ bị suy giảm đáng kể. Cũng không loại trừ khả năng Mourinho sẽ để Pogba đá cặp với Herrera trên hàng tiền vệ với yêu cầu tuyển thủ người Pháp hạn chế lên tham gia tấn công. Đó sẽ là một nước đi chính xác hơn của Mourinho nhưng như thế có nghĩa là sức tấn công của Quỷ Đỏ sẽ bị suy giảm.

Hàn Phi

Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X