Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard là "người đặc biệt" của Mourinho

Thứ Năm 05/12/2013 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trả lời báo chí sau trận thắng trước Sunderland, HLV Jose Mourinho cho rằng Eden Hazard, người đã có cú đúp trên sân “Ánh sáng”, là một cầu thủ “đặc biệt”.

“Tôi nghĩ Hazard, Willian và Mata đã chơi rất tốt”, HLV Mourinho phát biểu sau trận đấu với Sunderland. Ông nhấn mạnh về Hazard: “Hazard là người đặc biệt. Cậu ấy có nhiều khát vọng để đánh bại đối phương, để sáng tạo, để ghi bàn. Đó là một màn trình diễn đáng kinh ngạc của Hazard”.

chelsea hazard
 

Những lời khen của HLV Mourinho đã phản ánh chính xác những gì mà Hazard thể hiện trên sân “Ánh sáng”. Anh là nguồn cảm hứng giúp Chelsea giành thắng lợi trước “Mèo đen”. Khi Chelsea bất ngờ bị “Mèo đen” dẫn trước ở phút 14, Hazard đã thi đấu rất quyết tâm và có một đường chuyền cho Lampard gỡ hòa 1-1. Phút 37, Hazard dứt điểm một cách lạnh lùng từ ngoài vòng cấm của Sunderland để nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Phút 62, cầu thủ người Bỉ sút tung lưới đội chủ nhà một lần nữa với một cú dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Lampard, đưa Chelsea dẫn trước 3-2.  Nhiều con mắt đã đổ dồn về phía Juan Mata, người đá chính ở trận đấu với Sunderland thay cho Oscar bị chấn thương. Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đã thi đấu rất cố gắng nhưng Hazard, với một màn trình diễn tuyệt vời, đã giành hết sự chú ý. Nói cách khác, anh đã biến trận đấu trên sân “Ánh sáng” thành sân khấu cho riêng mình.

Còn nhớ hồi đầu tháng Mười một, Hazard đã bị Mourinho loại khỏi danh sách đăng kí thi đấu ở trận gặp Schalke tại Champions League. Đó là một sự trừng phạt của vị HLV người Bồ Đào Nha với Hazard, người đã đến tập muộn. Mourinho đã nói như thế này về việc gạt bỏ Hazard ở trận đấu đó: “Cậu ta vẫn chỉ là một cầu thủ trẻ và trẻ thì hay mắc lỗi. Những ông bố cần phải khôn khéo trong việc giáo dục con trai”.

Quả thực, cách làm của Mourinho là rất khôn khéo. Ông đã khơi dậy ý thức và trách nhiệm thi đấu của Hazard. Ngoài ra, vị HLV của Chelsea còn thổi bùng lên ý chí chiến đấu của cầu thủ người Bỉ. Cho đến thời điểm này, Hazard đã có 6 bàn ở Premier League và 3 đường kiến tạo. Không có một tiền đạo nào của Chelsea ở mùa giải này ghi nhiều bàn thắng như Hazard. Và theo số liệu thống kê của trang Squawka, không có cầu thủ nào của Chelsea mùa này tạo ra số cơ hội nhiều như Eden Hazard (32).

Khi mà Chelsea đối mặt với lịch thi đấu khắc nghiệt trong tháng Mười hai, sự tỏa sáng của Eden Hazard là vô cùng quan trọng với Chelsea. Anh đã làm thay nhiệm vụ ghi bàn của Torres, người đang gây thất vọng khi chỉ có duy nhất một pha lập công ở Premier League. Bên cạnh đó, anh cũng đã giúp Chelsea giành thắng lợi khi “The Blues” không có Oscar ở trên sân.

Nếu Chelsea muốn soán ngôi đầu bảng của Arsenal, họ sẽ cần tới Hazard. Và cầu thủ người Bỉ thực sự đã cho thấy anh là “người đặc biệt” với HLV Mourinho.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X