Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức 0-0 Ba Lan: Ngày Die Mannschaft tốt che, xấu khoe…

Thứ Sáu 17/06/2016 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đức đến với Euro 2016 này với nhiều nghi ngờ về lực lượng và sau trận hòa không bàn thắng với Ba Lan mới đây, những yếu điểm của họ càng lộ rõ.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.
 
Sau chức vô địch World Cup 2014, lần lượt Philipp Lahm và Miroslav Klose nói lời chia tay ĐT Đức và để lại những khoảng trống lớn. Không ai ngờ một quốc gia có 80 triệu dân và là một cường quốc về bóng đá cho đến giờ vẫn chưa thể tìm ra được gương mặt thay thế xứng đáng cho họ ở hai vị trí quan trọng là hậu vệ cánh và tiền đạo cắm dẫn tới những màn trình diễn thiếu thuyết phục tại vòng loại Euro 2016 cũng như loạt giao hữu trước giải.

trận đấu Đức vs Ba Lan, điều đó càng được bộc lộ rõ nét. Trong đội hình xuất phát, HLV Joachim Low bố trí 3 cầu thủ có sở trường trung vệ bao gồm Jerome Boateng, Mats Hummels và Benedikt Howedes trong đó cái tên cuối được xếp đá hậu vệ phải. Còn lại trong bộ tứ trước mặt Manuel Neuer là hậu vệ trái Jonas Hector, một cầu thủ tốt nhưng chưa thể được xếp vào hàng ngôi sao. Tài năng của cầu thủ 26 tuổi cũng mới chỉ chớm nở, mới có 15 trận quốc tế cho Đức kể từ khi ra mắt vào năm 2014.

Hector Duc vs Ba LAn
Các hậu vệ cánh của Đức chỉ chơi tròn vai trước Ba Lan

Thực tiễn khi đá với Ba Lan cũng cho thấy cả hai hậu vệ cánh của Đức đều chỉ hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự. Howedes như đã nói chỉ là giải pháp vá víu khi HLV của họ không thể tìm ra cái tên khả dĩ hơn trong khi Hector không mấy sắc sảo trong những pha xử lý ở 1/3 sân đối phương. Hậu vệ đang chơi cho Cologne tích cực lên công hơn Howedes, tích cực tạt bóng song đa số hoặc không chính xác hoặc không tạo thời cơ thuận lợi cho đồng đội.

Cả Howedes và Hector đều không thể phối hợp đồng đội cũng như dứt điểm tạo đột biến như Lahm đã làm trước đây. Howedes có một cơ hội xâm nhập vòng cấm nhưng pha khống chế lại hơi vụng về và không thể kết thúc. Hector được tin tưởng giao khá nhiều bóng song những tình huống xử lý không quá đẳng cấp và số cơ hội tạo ra cũng không nhiều. Nếu là Lahm, dù đá biên nào chăng nữa anh cũng có thể để lại dấu ấn đậm nét hơn nhiều.

Đi lên phía trên, Đức xếp đá trung phong là một Mario Gotze, người mới chỉ có 11 lần đá chính tại Bundesliga mùa này và vị trí lý tưởng nhất cũng là hộ công. Trong khoảng 20 phút cuối hiệp 2, tới người cùng tên khác là Mario Gomez – chỉ ghi 7 bàn sau 2 mùa cho Fiorentina tại Italia trước khi chuyển tới Besiktas ở giải có sức cạnh tranh thấp là Thổ Nhĩ Kỳ được trao trọng trách đá cao nhất. Cả hai cùng với Thomas Muller tổng cộng cả trận Đức 0-0 Ba Lan chỉ tung ra được đúng 4 pha dứt điểm trong đó có 3 không trúng đích.

tien dao Gotze
Hàng công của họ đặc biệt là Gotze đã có một ngày thất vọng

Xin được nhấn mạnh rằng sự hỗ trợ mà các tiền vệ Đức dành cho tiền tuyến là không hề nhỏ. Con số 12 cơ hội sau 90 phút là chấp nhận được trong bối cảnh đối thủ Ba Lan phòng ngự khá chặt chẽ. Thế nhưng Đức lúc này thiếu một cây làm bàn có thể chuyển đổi nó thành bàn thắng thông qua những tình huống kết thúc lạnh lùng, hiệu quả. Vị trí trung phong cắm cũng như hai hậu vệ cánh của “Xe tăng” lúc này đang có sự lệch pha so với phần còn lại.

Trong khung thành, ngoài Neuer vô cùng đẳng cấp còn là Ter Stegen – người gác đền ấn tượng của Barcelona. Trung vệ ngoài Boateng, Hummels đá chính còn là Mustafi – người ghi bàn ở trận ra quân và tài năng trẻ lên chân Kimmich. Vị trí tiền vệ trung tâm ngoài Khedira, Kroos còn có Emre Can, Weigl - hiện tượng của Dortmund mùa vừa qua rồi đội trưởng Schweinsteiger chưa kể Gundogan chấn thương không dự giải.

Các tiền vệ tấn công không thiếu tài năng từ Ozil, Draxler cho tới Schurrle, sao trẻ được định giá 50 triệu Euro là Sane chưa kể Marco Reus chấn thương không thể dự Euro 2016. Còn hai yếu huyệt của Đức như đã nói, họ có những ai? Nếu không cho Gotze hay Gomez đá cắm, Low sẽ phải dùng Podolski hết thời hay gọi lên tuyển những Kiessling, Lasogga hay Wagner không có gì đặc biệt. Còn hậu vệ cánh, thuyền trưởng Đức cũng chỉ biết nín nhịn dùng Howedes và Hector khi mà Tah thiếu đẳng cấp, những Rudy, Ginter dự phòng cũng vậy còn Rudiger chấn thương.

HLV Low
HLV Low còn nhiều việc phải làm để hoàn thiện đội bóng

Còn nhớ ở World Cup 2014, HLV Low từng xếp Lahm đá tiền vệ trung tâm để tạo nên sự nhất quán với khi còn ở Bayern trong vài trận đầu song đã phải thay đổi khi các hậu vệ cánh không tạo được sức công như mong đợi. Điều đó chứng tỏ ngay ở thời điểm đó vấn đề nơi hành lang của Đức đã bộc lộ và giờ khi không còn Lahm mà Hector thế chỗ trống, nó đã phát tác mạnh hơn. Họ vẫn giữ sạch lưới sau 2 trận tại Euro với Ukraine và Poland song ngoài việc đối thủ không quá nặng cũng đã gặp nhiều may mắn.

Riêng hàng công thì không còn gì để bào chữa bởi 2 bàn cả thảy của Đức lúc này 1 của hậu vệ Mustafi, 1 của tiền vệ Schweinsteiger. Xin đừng hỏi HLV Low tại sao lại có chuyện đó bởi ông chẳng có phép thần để tạo nên một chân sút đẳng cấp cho đội bóng. Lý do bóng đá Đức nhiều năm qua nổi tiếng nhân tài nhiều như nấm mùa thu bỗng khuyết đi 3/11 vị trí trong đội hình xem ra còn lâu mới có câu trả lời thích đáng.

Nhưng trước mắt, các đối thủ của Đức có cái để mừng khi đã nhìn được đâu là những hạn chế của nhà đương kim vô địch thế giới và sẽ nghiên cứu để tìm cách hạ bệ họ.

Thong tin sau tran Duc vs Ba Lan
Thông tin sau trận Đức vs Ba Lan

Xem lại Video tổng hợp trận Đức 0-0 Ba Lan (Vòng bảng Euro 2016):

Vân Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X