Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm West Ham 2-1 Chelsea: Dấu chấm hết cho John Terry!

Thứ Năm 27/10/2016 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Người hâm mộ Chelsea vẫn tự hỏi rằng liệu John Terry sẽ thi đấu ở vị trí nào trong đội hình 3-4-3 mới mẻ và trơn tru của HLV Antonio Conte. Và có lẽ họ đã nhận được câu trả lời qua 90 phút tại sân vận động Olympic, đó chính là trên băng ghế dự bị.

Kể từ khi HLV Antonio Conte bắt đầu thử nghiệm sơ đồ chiến thuật 3-4-3 ở chuyến làm khách tại Hull City, Chelsea đã trải qua 3 trận đấu liên tiếp không để thủng lưới và cũng cũng đã ghi tổng cộng 9 bàn thắng. Đối thủ của họ dù có là tân binh như Hull City, đội bóng dự Europa League như Manchester United hay nhà đương kim vô địch Leicester City, Chelsea vẫn dễ dàng nghiền nát đối thủ bằng phong cách thi đấu khó có thể ngăn chặn ấy.

Du am West Ham 2-1 Chelsea Dau cham het cho John Terry! hinh anh
John Terry trong tình huống để Kouyate mở tỷ số

Bộ ba mà HLV Conte sử dụng ở hàng thủ của Chelsea đều là những vị trí thích hợp nhất của họ hiện tại. Cesar Azpilicueta, cầu thủ có kỹ năng phòng ngự tốt nhất đội bóng, được xếp thi đấu trung vệ lệch phải nhưng anh thường xuyên có xu hướng chơi dạt sang hẳn cánh để hỗ trợ cho một Victor Moses thường xuyên dâng cao. Điều đó giúp Chelsea có khả năng chống phản công cực tốt ở những tình huống đánh biên. Phía bên kia, Marcos Alonso ít dâng cao hơn để đảm bảo bộ tứ vệ của The Blues không bao giờ bị hổng.

Ấy là chưa kể đến cặp tiền vệ “quái thú” Matic và Kante, bức tường không thể bị xuyên thủng mà HLV Conte đang sở hữu. Rõ ràng câu hỏi được đặt ra cho 3-4-3 hiện tại của Conte không phải là bao giờ họ mới bị đánh bại mà là bao giờ Chelsea mới bị thủng lưới vì sơ đồ này. Tuy nhiên đội bóng bất ngờ “giải mã” Chelsea lại chính là West Ham, đối thủ nằm ở miền Đông của thủ đô London. Nhưng chính xác hơn thì The Blues đã tự thua trong một trận đấu tại League Cup mà họ không đặt quá nhiều kỳ vọng.

Conte đã tạo ra một chút xáo trộn ở hàng thủ với việc ông trao cơ hội cho trung vệ đội trưởng John Terry sau nhiều trận đấu anh phải làm bạn với băng ghế dự bị. Bên cạnh đó, hậu vệ trẻ Ola Aina cũng được sử dụng để song hành cùng Azpilicueta bên hành lang hai bên cánh. Những tưởng với 5 hậu vệ mà mình có trong tay, HLV Conte sẽ càng giúp cho hàng thủ của Chelsea thêm chắc chắn, thế nhưng thực tế lại đi ngược với những tính toán của ông thầy người Italia.

Du am West Ham 2-1 Chelsea Dau cham het cho John Terry! hinh anh 2
John Terry thường xuyên phải phạm lỗi để ngăn chặn đối thủ

John Terry trong một ngày được thi đấu ở trung tâm hàng thủ đã tỏ ra khá chậm chạp và lạc lõng so với kỳ vọng từ người hâm mộ. Anh chính là người đã phản ứng chậm và để cho Kouyate đánh đầu tung lưới thủ thành Begovic khi trận đấu mới trôi qua 10 phút. Cũng phải nói rằng rất không may cho Terry khi mà Kouyate đã quá xuất sắc ở cú đánh đầu ngược của mình, nhưng có vẻ như bàn thắng đó đã khiến cho Terry đánh mất tinh thần trong những phút còn lại của trận đấu.

Hàng thủ của Chelsea lỏng lẻo hơn thường lệ khi HLV Conte tạo ra khá nhiều thay đổi, và Terry đã không hề được hưởng lợi từ điều đó. Anh thường xuyên bị đối phương qua mặt, đặc biệt là với người đồng hương Michail Antonio, tân tuyển thủ quốc gia Anh. Trong một tình huống như thế, Terry đã không thể ngăn chặn West Ham phản công để rồi khiến cho Fernandes ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Terry chỉ thua 1 trong tổng số 23 lần đối mặt gần nhất với West Ham, nhưng thất bại thứ hai có thể chấm dứt sự nghiệp của Terry tại Chelsea.

Du am West Ham 2-1 Chelsea Dau cham het cho John Terry! hinh anh goc
John Terry đã đánh mất sự tín nhiệm trong mắt Conte

Thủ lĩnh huyền thoại của Chelsea đáng nhẽ cần phải làm tốt hơn khi anh có lợi thế lớn trong tình huống tranh chấp với Antonio, cũng như cần nhanh chóng thu hẹp góc sút của Fernandes. Thay vào đó, Terry trở nên chậm chạp, yếu đuối, thiếu quyết đoán và thậm chí là thiếu cả khôn ngoan để rồi một lần nữa Chelsea phải nhận bàn thua đau và cho dù Gary Cahill đã gỡ lại một bàn ở những giây cuối cùng, The Blues vẫn không thể bước tiếp tại đấu trường League Cup.

Ngày thảm hoạ đối với cá nhân John Terry kết thúc bằng cơ hội rất ngon ăn của “số 26” trong những phút cuối của thời gian thi đấu chính thức, nhưng tình huống đánh đầu cận thành của anh đã đưa bóng đi ra ngoài. Ngay cả khi đó là bàn thắng, thì cơ hội để John Terry tiếp tục giữ vị trí trong đội hình Chelsea sẽ là không còn khi Conte sẽ quay trở lại với bộ ba trung vệ Azpilicueta, Cahill và Luiz trong những trận đấu quan trọng tới, ấy là chưa kể Kurt Zouma đã bắt đầu tập luyện và thi đấu trở lại cùng với đội trẻ của Chelsea.

Tổng hợp: West Ham 2-1 Chelsea (Vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh 2016/17)

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X