Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Barcelona 6-1 AS Roma: Trao trả quyền lực

Thứ Tư 25/11/2015 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngay trong lần đầu đá chính sau quãng thời gian dài vắng mặt vì chấn thương, tiền đạo Lionel Messi lập tức lấy lại được vị thế “thủ lĩnh” của mình mà trước đó được Neymar tạm thời nắm giữ.

Mặc dù đã chính thức giành vé vào vòng 1/8 Champions League 2015-2016 trước trận Barcelona 6-1 AS Roma song HLV Luis Enrique vẫn giữ đúng lời hứa với việc tung ra đội hình mạnh nhất. Trong đó, đáng chú ý là việc siêu sao Lionel Messi xuất hiện ngay từ đầu sau 2 tháng vắng mặt vì chấn thương, qua đó giúp tam tấu khét tiếng MSN được tái hợp. Vẫn lối chơi tấn công, ban bật đẹp mắt, đội chủ sân Nou Camp đã tạo ra một thế trận áp đảo toàn diện so với đối thủ với tỉ lệ kiểm soát bóng 67% và tung ra tới 19 cú sút (gấp đôi đại diện của Italia).

Barcelona 6-1 AS Roma: Messi-Suarez rực sáng, Blaugrana đánh tennis trên sân Nou Camp
(Bongda24h.vn) - Trong một ngày mà Messi-Suarez thi đấu lên thần, Barca đã dễ dàng đánh bại một AS Roma ngây thơ, non nớt với tỉ số của một set tennis. Giành...

Kết quả, các ngôi sao của Barca đã dễ dàng nã vào lưới của Szczesny tới 6 bàn nhờ cú đúp của Messi và Suarez, hai bàn thắng còn lại được ghi do công của Pique và Adriano. Trong khi đó, nỗ lực của AS Roma cũng chỉ giúp cho họ có được bàn thắng danh dự được ghi do công của Dzeko ở phút 90+1. Giành thắng lợi với tỉ số của một set tennis, Barca khẳng định quyền lực tối thượng ở bảng E với 13 điểm sau 5 lượt trận. Ngoài ra, thầy trò HLV Luis Enrique còn nối dài mạch trận toàn thắng lên con số 7 tại La Liga và Champions League.

Du am, binh luan tran Barcelona 6-1 AS Roma Man chuyen giao quyen luc  hinh anh
Messi đá chính sau 2 tháng chấn thương

Việc Barca giành được thắng lợi dễ dàng trước AS Roma là một kết quả đã được dự báo từ trước. Không chỉ có được trình độ đẳng cấp chênh lệch mà Blaugrana còn có lợi thế về mặt tâm lý sau khi mới trải qua trận đại thắng trước đại kình địch Real Madrid hồi cuối tuần qua. Ngoài ra, một yếu tố nữa đến từ việc đại diện của Italia đã chơi một canh bạc quá mạo hiểm khi thay vì thiết lập một hàng phòng ngự chặt chẽ, họ lại thi đấu đôi công với gã khổng lồ xứ Catalan. Bằng chứng, thầy trò HLV Rudi Garcia tỏ ra quá ngây thơ trước sức mạnh tấn công của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý nhất sau trận Barca 6-1 Roma lại đến từ hai nhân vật Messi và Neymar. Như đã biết, việc Messi đá chính và ghi bàn trở lại là điều mà không chỉ các cule mà rất nhiều fan hâm mộ vui mừng. Màn trình diễn tuyệt vời của Leo đã giúp cho anh lấy lại được vị thế “thủ lĩnh” vốn có của mình sau quãng thời gian dài được Neymar tạm thời nắm giữ. Hay nói một cách khác, đêm qua trên sân Nou Camp đã chứng kiến khoảng khắc Neymar trao lại vương quyền tối thượng ở sân Nou Camp cho đàn anh Messi sau khi tạm thời làm cascadeur trong hai tháng qua.

Tàn sát AS Roma, tam tấu M-S-N thiết lập hàng loạt kỷ lục
(Bongda24h.vn) - Với những gì đã trình diễn trong trận Barca 6-1 AS Roma, bộ ba siêu đẳng Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar xứng đáng được thừa nhận là tam...

Kể từ khi Messi vắng mặt vì chấn thương,tiền đạo Neymar đã không ngừng tỏa sáng để mang về rất nhiều những thắng lợi quan trọng cho Barca. Theo thống kê, tiền đạo sinh năm 1992 đã ghi được 11 bàn và thực hiện thành công 7 đường kiến tạo sau 8 trận trên mọi đấu trường. Thậm chí sau khi chứng kiến Neymar thi đấu lên đồng, rất nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng ngày anh thay thế Messi ở Nou Camp sẽ không còn xa. Trên thực tế, việc Leo vắng mặt đã tạo điều kiện không nhỏ để Neymar trưởng thành hơn rất nhiều.

Nhưng việc Messi trở lại ấn tượng trong trận đại thắng AS Roma đang và sẽ khiến cho Neymar dần dần đi vào quên lãng. Cựu cầu thủ của Santos lại phải trở về với vai trò quen thuộc của mình là làm nền cho ông Vua Messi thay vì làm nhiệm vụ “thủ lĩnh” hàng công Barca. HLV Luis Enrique đã từng nói: “Messi là thủ lĩnh duy nhất của Barca và đội bóng không hề có ý định tìm thủ lĩnh mới”. Rõ ràng, việc Neymar được truyền thông và người hâm mộ tung hô lên tầm thủ lĩnh trong thời gian qua chỉ là chức danh tạm thời và nay nó đã được trao trả lại cho Messi.

Du am tran Barcelona 6-1 AS Roma Trao tra quyen luc hinh anh 2
Messi đã lấy lại được vị thế thủ lĩnh ở Barca

Nhưng có một sự thật đáng buồn, Messi trở lại cũng là lúc Neymar im re. Bằng chứng trong trận đấu này, tiền đạo sinh năm 1992 đã được trao rất nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt song anh đã không thể một lần hạ gục được thủ môn Szczesny (tung ra tới 5 cú sút). Thậm chí, bất ngờ đã xảy ra khi Neymar sút hỏng quả penalty ở phút 76, bất chấp đây là trận đấu mà Barca đang có được tâm lý thoải mái nhất khi tạo ra một thế trận áp đảo toàn diện so với AS Roma.

Phải chăng, Messi lại một lần nữa là cái bóng lớn nhất mà Neymar cần phải vượt qua. Không ai có thể nhận ra, một Neymar đã từng làm mưa làm gió tại TBN và châu Âu trong thời gian qua lại bỗng trở thành một cầu thủ bình thường sau khi Leo trở lại. Phải chăng, câu chuyện “một núi không thể có hai hổ” lại đang rất đúng với tình hình ở Nou Camp hiện tại?

Xem thêm video Barcelona 6-1 AS Roma:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X