Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Sevilla 2-1 Leicester: Hay không bằng may

Thứ Năm 23/02/2017 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leicester rất may mắn mới tránh khỏi một trận thua thảm tại Sanchez Pizjuan khi Sevilla không thể tận dụng hết những ưu thế có được để giành lợi thế lớn hơn trước trận lượt về.


Thất bại toàn diện
 
Phải làm khách trước Sevilla đang có phong độ tốt, kịch bản về một trận thua "sấp mặt" dường như đã được mường tượng dành cho Leicester. Quả thật, Sevilla đã chiếm hoàn toàn ưu thế để giành chiến thắng một cách đầy thuyết phục trước đương kim vô địch Premier League.
 
Du am Sevilla 2-1 Leicester Hay khong bang may hinh anh
Leicester quá may mắn mới giành được kết quả 1-2 trước Sevilla.

Những con số thống kê thể hiện rất rõ điều này. Tỉ lệ kiểm soát bóng của Sevilla là 72,5 trong khi Leicester chỉ 27,5. Số cú sút là 23 so với 7 (trúng đích là 11 so với 2). Sevilla cũng áp đảo ở số đường chuyền (655 - 251), tỉ lệ chuyền thành công (86% - 65%), số pha phạt góc (8 - 1), số lần chạm bóng (860 - 431),...
 
Với sự áp đảo của Sevilla, hai bàn dường như vẫn còn quá ít. Leicester trong cả trận gần như nhường hoàn toàn thế trận cho đối thủ khi không thể triển khai bóng trước lối chơi pressing do Sevilla áp đặt. Mối liên kết giữa các mắt xích cũng rất lỏng lẻo và chỉ được cải thiện phần nào trong hiệp hai.
 
Đồng thời, Leicester bộc lộ vấn đề ở cả ba tuyến. Dưới hàng phòng ngự, Wes Morgan mắc quá nhiều sai lầm trong khi hai hậu vệ cánh không phối hợp tốt với các trung vệ. Ở tuyến giữa, khả năng thu hồi bóng tiếp tục là điểm yếu khi Ndidi và Drinkwater không hoàn thành nhiệm vụ. Còn ở mặt trận tấn công sự rườm rà của Mahrez khiến những cơ hội phản kích trôi qua một cách đáng tiếc.
 
Trên thực tế, Leicester xứng đáng thua đậm hơn nếu dựa trên những gì họ đã thể hiện. Tuy nhiên, Sevilla chỉ có thể tự trách mình khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, đồng thời thi đấu chủ quan trong những phút cuối để Leicester có được bàn thắng.
Khi may mắn gọi tên Leicester
 
Công bằng mà nói, Leicester quá may mắn mới tránh khỏi một thất bại tan tác trước Sevilla. Ngay ở phút 14, Sevilla được hưởng phạt đền nhưng cú sút của Correa không lừa được thủ thành Kasper Schmeichel, bóng cũng đi quá nhẹ và không đủ độ hiểm.
 
Du am Sevilla 2-1 Leicester Hay khong bang may hinh anh 2
Lẽ ra Leicester đã thua tan tác trước Sevilla vượt trội về mọi mặt.

Ngoài ra, xà ngang cùng cột dọc từ chối hai cơ hội ăn bàn của đội bóng xứ Andalusia. Cú sút góc gần của Sarabia đưa bóng tìm đến đúng cột dọc khi thủ thành Schmeichel mắc lỗi khép góc. Đến cuối trận, pha đánh đầu dũng mãnh của Adil Rami cũng đập xà ngang. Đó là chưa kể tình huống Fuchs suýt đánh đầu phản lưới nhà ngay ở phút thứ 6 khi Schmeichel di chuyển lỡ đà.
 
Dù sao đi nữa, thủ thành Peter Schmeichel xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 5 tình huống cứu thua mười mươi cho Leicester, bao gồm cả một quả phạt đền. Không ít lần người ta thấy hình ảnh Kasper quát tháo các đồng đội nhưng điều đó thật dễ hiểu khi bộ tứ vệ chơi như mơ ngủ.
 
Wes Morgan thể hiện sự già nua khi phản ứng rất chậm chạp, đồng thời mắc lỗi dẫn tới quả phạt đền với pha "quét trụ" đối phương ngay trong vòng cấm. Fuchs mắc lỗi trong bàn mở tỉ số cũng như thi đấu tệ trong cả trận. Danny Simpson liên tục bỏ vị trí, đồng thời là người mắc lỗi trong bàn thua thứ hai.
 
Với tỉ số 2-1, chẳng ai dám chắc điều gì có thể xảy ra. Leicester thi đấu không hay như lại quá may. Trong bóng đá, đôi khi nhà vô địch cần một chút may mắn. Liệu có bất ngờ nào mang tên Leicester tại Champions League mùa này?

Du am Sevilla 2-1 Leicester Hay khong bang may hinh anh 3
Thông số trận đấu Sevilla 2-1 Leicester


Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X