Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 0-0 MU: Không Silva, ra vấn đề!

Thứ Sáu 28/04/2017 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày không có cái chân trái độc đáo của David Silva, Man City đã không thể “dọn dẹp” chiếc xe bus mà M.U dựng lên trong trận derby thành Manchester.


David Silva là một trong những cầu thủ được người hâm mộ Man City yêu mến nhất thậm chí xem anh là vĩ đại nhất trong lịch sử CLB. Nhưng tình cảm đó không phải là vô lý trí, Silva thực sự là nhân vật quan trọng với Nửa xanh thành Manchester ngay cả khi đã bước qua tuổi 31. Trận đấu Man City 0-0 MU rạng sáng thứ 6 đã nói lên điều đó.

Chưa đầy 1 giờ trước tiếng còi khai cuộc, HLV Jose Mourinho phát biểu ẩn ý rằng 1 điểm sẽ là kết quả tích cực với M.U trong trận derby với Man City. Và quả thực diễn biến trận đấu chỉ ra ông hướng đội bóng của mình tới một trận hòa nhiều hơn là muốn đánh bại người hàng xóm ồn ào. Luôn có 9 tới 10 cầu thủ M.U túc trực bên phần sân nhà để không cho Man City triển khai lối chơi quen thuộc. Đó là lý do dù kiểm soát bóng tới gần 70%, tung ra 19 pha dứt điểm song The Citizens không một lần làm tung mành lưới đối phương.

Du am Man City 0-0 MU Khong Silva, ra van de! hinh anh
Hàng công Man City gặp bế tắc trước M.U

Không dễ để nhận ra Man City thiếu đi sự đột biến trong những đợt lên bóng của mình và sự vắng mặt của Silva có ảnh hưởng lớn trong đó. Dù luôn bị gạt ra khỏi danh sách ứng viên cho những giải thưởng tại Premier League chứ chưa nói tới châu Âu hay thế giới những năm qua song không thể phủ nhận được tầm quan trọng của tiền vệ người Tây Ban Nha với Man City. HLV Guardiola từng nói rằng Silva là cầu thủ xuất sắc chẳng kém gì Xavi hay Andres Iniesta của Barcelona.

Ở trận bán kết cúp FA với Man City, Silva đã phải rời sân do chấn thương chỉ sau 23 phút đồng nghĩa với nghỉ luôn ở trận derby Manchester có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua vào tốp 4 Premier League mùa này. Kết quả Man City 0-0 MU không phải là thảm họa song nó chỉ ra rằng chỉ một tiền vệ sáng tạo như Kevin De Bruyne vẫn là quá ít cho HLV Guardiola trong việc phá vỡ một hàng thủ dày đặc.

Du am Man City 0-0 MU Khong Silva, ra van de! hinh anh 2
Chỉ mình De Bruyne là chưa đủ để mang tới sự sáng tạo

Các cầu thủ Man City đã chơi đầy nỗ lực và máu lửa, nhưng họ lại thiếu đi chút tỉnh táo từ Silva. Cựu tiền vệ của Valencia là người thi triển tốt nhất tuyệt chiêu “La Pausa”, một đặc trưng trong phong cách Tiki-Taka mà Guardiola áp dụng ở các đội bóng của mình. Trong những trận đấu, người ta thường thấy Silva cầm bóng khá thong dong và nhiều người còn trách anh làm giảm nhịp độ tấn công của Man City. Nhưng chính những lúc Silva “Pausa”, các vệ tinh xung quanh vẫn di chuyển vào các khoảng trống sẵn có và đó là cơ hội cho anh tung ra những đường chuyền quyết định.

Trong bối cảnh Ilkay Gundogan đang chấn thương dài hạn, tại Man City chỉ có Silva là đủ khả năng “lẫy tĩnh chế động” như trên. Tuy nhiên, cầu thủ có biệt danh El Mago (Phù thủy) lại phải làm khán giả ở đại chiến với M.U trên sân Etihad và đó là một thiệt thòi lớn cho đội bóng của anh. Man City cầm bóng nhiều song tạo cho người ta cảm giác rằng bàn thắng sớm muộn sẽ tới. Ngay cả khi Marouane Fellaini bị đuổi khỏi sân vì thẻ đỏ ngớ ngẩn, tỷ số Man City 0-0 MU vẫn không có gì thay đổi.

Du am Man City 0-0 MU Khong Silva, ra van de! hinh anh 3
Các CĐV Man City cảm thấy nhớ Silva ở derby Manchester

Đã có một lần bóng được đưa vào lưới M.U sau cú đánh đầu của Gabriel Jesus nhưng niềm vui của anh và người hâm mộ Man City chỉ kéo dài được vài giây sau khi cờ việt vị được trọng tài biên phất lên. Khoảnh khắc đó làm chúng ta nhớ lại gần 3 tháng trước khi Jesus cũng làm tung lưới Tottenham, cũng ăn mừng nhưng sau đó lại rơi vào hụt hẫng bởi bàn thắng không được công nhận.

Dù sao màn tái xuất của Jesus cũng ít nhiều mang lại sự lạc quan cho HLV Guardiola sau trận Man City 0-0 M.U. Khả năng chạy chỗ thông minh của cầu thủ 20 tuổi trong vòng cấm hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả cho Man xanh hơn so với một Sergio Aguero nóng vội chưa từng thấy. Nhưng một mắt xích khác mà Guardiola muốn tái xuất càng sớm càng tốt chính là David Silva. Tin vui cho ông là chấn thương của El Mago không quá nghiêm trọng và anh dự kiến sẽ trở lại ngay trong chuyến làm khách trước Middlesbrough tại vòng 35 Premier League tối chủ nhật này.

Du am Man City 0-0 MU Khong Silva, ra van de! hinh anh 4
Thông số chi tiết trận Man City 0-0 M.U

Xem lại video tổng hợp trận Man City 0-0 MU (Đá bù vòng 26 NHA 2016/17)


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X