Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 2-1 Man City: Lời tuyên ngôn của các nhà cách mạng

Thứ Hai 02/03/2015 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã giành chiến thắng thuyết phục trước Man City, và có lẽ trận đấu này cũng đại diện cho sự thắng thế của chủ nghĩa cách mạng tại Premier League.

Đêm nay, Liverpool đã tiếp đón Manchester City trên sân nhà Anfield. Mặc dù có được sự cổ vũ của hơn 40.000 CĐV nhà nhưng The Kop dù sao vẫn bị đánh giá thấp hơn đối thủ một bậc. Tuy nhiên đoàn quân áo đỏ đã thi đấu rất tự tin và giành chiến thắng 2-1 với lối chơi cực kỳ thuyết phục. Sau trận đấu, đã có vô số lời khen ngợi được dành cho sự tiến bộ của Liverpool, và có lẽ  thầy trò HLV Brendan Rodgers đã đạt tới một đỉnh cao mới trong cuộc cách mạng đầy gian nan của mình.

Du am Liverpool 2-1 Man City Loi tuyen ngon cua cac nha cach mang hinh anh
Liverpool đã giành chiến thắng một cách xứng đáng trước Man City

Còn nhớ cách đây hơn 2 tháng, Lữ đoàn đỏ đã thất bại cay đắng 0-3 trước đối thủ không đội trời chung Manchester United, một trận cầu có ý nghĩa danh dự và họ đáng ra không được phép thua. Tuy nhiên sau trận đấu, HLV Brendan Rodgers vẫn tỏ ra hài lòng vì các học trò của ông đã cho thấy những dấu hiệu cực kỳ tích cực khi chuyển sang chơi với sơ đồ 3-4-3. Đó là sự khởi đầu cho cuộc cách mạng thay đổi hoàn toàn bộ mặt của đội chủ sân Anfield. Kể từ ngày 14/12 đó cho tới giờ, The Kop mới chỉ thua thêm 2 trận nữa trước Chelsea ở bán kết Capital One Cup và Besiktas ở Europa League, còn ở đấu trường Premier League họ vẫn bất bại. Nhưng thành tích đó của Liverpool vẫn chưa gây ra một hiệu ứng thật sự từ dư luận, bởi đơn giản họ vẫn chưa hạ gục được một đội bóng lớn thực sự. Cái bóng của trận thua Man Utd vẫn còn đeo đẳng thầy trò HLV Rodgers và chỉ khi đánh bại được Man City, họ mới hoàn toàn khẳng định được chân lý của mình.

Trận đấu đêm qua không chỉ thu hút bởi cả hai đội đều nằm trong Top 5, mà còn bởi sự đối lập trên nhiều phương diện ở hai đầu chiến tuyến. Man City đại diện cho hình ảnh của một ông lớn thực sự nhưng lại đang có dấu hiệu “lão hoá” do quá bảo thủ và lười thay đổi trong thời gian qua, trong khi đó Liverpool dù vẫn đang trên con đường tìm lại ánh hào quang xưa nhưng lại có những bước đi cực kỳ dũng cảm để đổi mới bản thân. Hôm qua, độ tuổi trung bình của các cầu thủ ra sân bên phía đội chủ nhà chỉ là 24,2 trong khi đó con số này bên phía Man xanh là 29,8, một bên đại diện cho lớp trẻ còn một bên là những chiến binh dạn dày kinh nghiệm. Cuối cùng, sức trẻ đã chiến thắng bản lĩnh chinh chiến một cách cực kỳ thuyết phục.

Trong những phút đầu trận, cả hai đội đều đá đôi công với những miếng đòn sở trường của mình, nếu như Man City trung thành với những đường bóng bổng và chọc khe phá bẫy việt vị thì Liverpool lại chủ động triển khai bóng một cách lớp lang bài bản, dựa và sự cơ động của bộ ba Lallana-Sterling-Coutinho ở phía trên. Tuy nhiên càng về sau, thế trận càng nghiêng dần về phía đoàn quân áo đỏ khi họ giăng bẫy việt vị cực kỳ hiệu quả và không ít lần đưa đối phương vào tròng. Chỉ trong vòng hơn 30 phút đầu trận, các mũi tấn công của The Citizens đã bị trọng tài biên căng cờ tới 5 lần và điều này khiến họ dần rơi vào trạng thái bế tắc, hệ quả là trong hiệp hai các đường lên bóng của đội khách đã mất hẳn đi tính hiệu quả của mình. Trong khi đó hàng công của Liverpool dù phải đối mặt với những cầu thủ có kinh nghiệm và thể hình bên phía Man City nhưng cũng không hề tỏ ra nao núng. Việc thi đấu với một sơ đồ không có tiền đạo cắm đích thực giúp cho các đợt tấn công của The Kop có độ biến hoá rất cao. Lallana liên tục di chuyển chéo cánh, trong khi đó Sterling dù được xếp đá ở trung tâm hàng công nhưng cũng thường xuyên dạt biên để đổi chỗ cho Coutinho. Tiền vệ người Brazil trong một ngày được di chuyển tự do vào vị trí số 10 yêu thích đã có một trận đấu quá tuyệt vời, làm sống lại hình ảnh của chính anh trong mùa giải năm ngoái. Liên tiếp là những pha đột phá thẳng vào trung lộ đối phương và những đường chuyền sắc lẹm, “Phù thuỷ nhỏ” đang dần lấy lại đôi chân ma thuật ngày nào.

Du am Liverpool 2-1 Man City Loi tuyen ngon cua cac nha cach mang hinh anh 2
Coutinho đại diện cho thế hệ mới của Liverpool

Nhiều người sẽ cho rằng Man City đã có một ngày thi đấu thiếu may mắn khi không thể chuyển hoá những cơ hội mười mươi thành bàn thắng, điển hình là cú sút đập cột dọc của Sergio Aguero, còn Liverpool chỉ đơn giản là giành chiến thắng bởi những tình huống toả sáng cá nhân nhưng có lẽ họ đã lầm. Man xanh chỉ tung ra 8 cú sút so với 11 của đối phương, và các tiền đạo của họ chính xác là đã có một ngày thi đấu quá tồi tệ khi sút trúng đích đúng 1 lần. Trong khi đó đây đã là lần thứ 3 Coutinho tái hiện “siêu phẩm” của mình sau khi đã vẽ lên không trung những đường cong tuyệt đẹp trong trận gặp Bolton và Southampton. Chẳng có sự trùng hợp nào hết, đó chính là kết quả của sự khổ luyện mà cầu thủ số 10 đã tích luỹ trong thời gian qua khi anh dành ra 30 phút sau giờ luyện tập để cải thiện khả năng dứt điểm. Một phần thưởng xứng đáng cho Coutinho, và đó cũng là hình ảnh đại diện cho Liverpool ở thời điểm này: trẻ trung và khao khát hoàn thiện mình.

Đêm qua đã là lần thứ 13 liên tiếp Manchester City không thể giành chiến thắng trên sân Anfield và rõ ràng điều đó không đem lại cảm giác dễ chịu cho thầy trò HLV Pellegrini. Thế nhưng xét cho cùng đó cũng là một kết quả hợp lý khi họ đã quá lười thay đổi và trung thành với sơ đồ 4-4-2 vốn đã qua thời cực thịnh từ lâu. Liverpool với một tâm thế hoàn toàn khác đã chinh phục người xem bằng lối đá nhiệt huyết và kết quả dành cho họ là hoàn toàn xứng đáng. HLV Pellegrini có thể tuyên bố sau trận đấu rằng chiến thuật của ông không có vấn đề, nhưng sự thật là khoảng cách giữa Man City với Chelsea đang ngày một gia tăng. Còn với The Kop, họ vẫn đang băng băng trên con đường trở lại với tốp đầu và ngày càng khẳng định tính đúng đắn trong cuộc cách mạng của mình. Chiến thắng trước các nhà ĐKVĐ chẳng khác nào một lời tuyên ngôn của thầy trò Brendan Rodgers, và giờ có lẽ mới là lúc kỷ nguyên màu đỏ mới bắt đầu.

Xem lại trận Liverpool 2-1 Man City (vòng 27 Premier League)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X