Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-0 Basel: Gọi tên bộ tứ huyền ảo

Thứ Năm 29/09/2016 04:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - 5 bàn thắng và 0 lần bị thủng lưới qua 2 trận đấu gần nhất, Arsenal có vẻ như đã bắt đầu đi vào quỹ đạo chiến thắng. Điều này càng trở nên có cơ sở khi HLV Arsene Wenger đã giữ nguyên hàng công của mình trong cả hai trận đấu này, với bộ tứ Sanchez, Ozil, Walcott và Iwobi.

Chấn thương mà Olivier Giroud phải nhận hoá ra lại là một cơ hội để HLV Wenger tiếp tục thử nghiệm Alexis Sanchez ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, thay vì tân binh Lucas Perez, để rồi ông đã không phải hối hận. Cho dù không ghi được bàn thắng nào vào lưới Basel, nhưng Sanchez đã liên tục khuấy đảo hàng thủ đội khách bằng kỹ thuật cá nhân và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của mình. Không giống như Perez và tất nhiên là Giroud, Sanchez thường di chuyển rất rộng và thường dạt sang bên cánh trái, khiến cho những hậu vệ của Basel không kịp trở tay.

Du am Arsenal 2-0 Basel Goi ten bo tu huyen ao hinh anh
Arsenal đang sở hữu hàng công đáng sợ

Sự linh hoạt của Sanchez đã giúp anh không hề bị lạc lõng giữa những tiền vệ cơ động của Arsenal như Giroud, cầu thủ thường tỏ ra rất bị động trong việc phối hợp cùng các đồng đội. Ở chiến thắng trước Basel, không ít lần chúng ta thấy Sanchez tham gia vào những tình huống đập nhả một hai cùng các đồng đội. Để làm được điều đó, anh phải có sự ăn ý tốt với các đồng đội, điều mà Olivier Giroud hay tân binh Lucas Perez rõ ràng chưa thể hiện được. Alexis Sanchez dù không ghi bàn nhưng anh đã tạo ra 4 cơ hội cho các đồng đội, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác, trong đó có 2 đường kiến tạo cho Walcott lập công.

Một trong những nguyên nhân tiếp theo giúp hàng công Arsenal bùng nổ trong những trận đấu gần đây nằm ở hai bên cánh, khi mà Theo Walcott tìm lại được bản năng ghi bàn còn tài năng trẻ Alex Iwobi ngày càng chững chạc bên cánh trái. Chính Iwobi đã giúp cho HLV Wenger tự tin đẩy Sanchez lên đá tiền đạo, bởi anh đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình bên cánh trái. Ở tuổi 20, không nhiều cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và nhãn quan đáng kinh ngạc như cầu thủ người Nigeria này. Iwobi còn sở hữu một thể hình lý tưởng và lối chơi già dặn, giúp anh đang có một vị trí vững chắc tại đội hình chính của Arsenal hiện tại.

Arsenal 2-0 Basel (KT): Phung phí cả tá cơ hội, Pháo thủ vẫn dễ dàng có 3 điểm
(Bongda24h.vn) - TRỰC TIẾP Arsenal vs Basel: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Arsenal vs...

Điểm mạnh đáng chú ý của Iwobi là khả năng xâm nhập “hành lang giữa” (half-spaces), tức là khu vực nằm ở giữa trung lộ và hai bên cánh. Cho dù xuất hiện ở vị trí một tiền vệ cánh trái, nhưng người ta luôn thấy Iwobi bó vào trong, nơi có nhiều khoảng trống không kém gì hai biên. Ngay cả khi bị đối phương áp sát nhanh, Iwobi cũng tỏ ra rất bình tĩnh xử lý bóng, dù là chuyền về hay che chắn bóng. Đó là một điểm mà HLV Wenger đánh giá rất cao ở một cầu thủ trẻ.

Iwobi, Walcott, Ozil và Sanchez đang tạo ra một bộ tứ tấn công huyền ảo của Arsenal. Những nạn nhân của họ dù là Chelsea hay Basel đều không tài nào hoá giải nổi sự biến hoá của hàng công Arsenal. Cần phải nói rằng Pháo thủ không hề có một tiền đạo đúng nghĩa nào trên sân nhưng họ vẫn cử những cầu thủ xâm nhập khu vực vòng 16m50 của đối phương bất cứ lúc nào. Alexis Sanchez có thể dạt sang trái để Iwobi bó vào giữa, khi đó cả Ozil và Walcott đều có cơ hội xâm nhập vòng cấm đối phương, như ở cả hai trận đấu gần nhất, khi mà Sanchez là người tạt bóng vào trong để Ozil hay Walcott băng vào dứt điểm, khi mà hàng thủ đối phương mỏng như bánh tráng.

Du am Arsenal 2-0 Basel Goi ten bo tu huyen ao hinh anh 2
Walcott và Iwobi chơi rất tiến bộ trong thời gian qua

Sự di chuyển linh hoạt giữa các vị trí của Arsenal khiến cho hệ thống phòng ngự của đối phương bị rối loạn. Để ngăn chặn, họ không còn cách nào khác là phải nghiên cứu thật kỹ lối chơi của Pháo thủ. Tuy nhiên với những cầu thủ tài năng như Ozil hay Sanchez, họ luôn sẵn sàng tạo ra những sự khác biệt bằng các pha bóng đập nhả cực nhanh và không thể ngăn chặn, đặc biệt là khả năng kiến tạo thiên bẩm của Mesut Ozil. Một khi tinh thần của họ đã lên cao, thật khó để đối thủ có thể cản được, ngay cả với những đội bóng hàng đầu thế giới.

Theo Walcott là người ghi 3 trong tổng số 5 bàn thắng gần nhất của Arsenal, qua đó, phần nào đập tan sự chỉ trích trước đó của người hâm mộ. Còn nhớ rằng ở mùa trước, Walcott đã được tin tưởng ở chính vị trí tiền đạo ảo mà Sanchez đang thi đấu, tuy nhiên anh đã chơi không thành công. Chỉ đến khi đươc trả lại cánh phải ở mùa này, “thần đồng” bóng đá Anh một thời mới có thể toả sáng trở lại. Walcott có thể tạm thời giải quyết khâu ghi bàn của Arsenal nhưng rõ ràng Pháo thủ cần sắc bén hơn trong thời gian tới bởi không phải lúc nào họ cũng có nhiều cơ hội như trước Basel.
Du am Arsenal 2-0 Basel Goi ten bo tu huyen ao hinh anh goc
Thong tin sau tran Arsenal vs Basel

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X