Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 2-2 Real: Cứ đá như thế, Ronaldo chẳng sợ gì Zidane!

Thứ Tư 28/09/2016 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bước ra sân với một sức ép cực lớn sau những đồn đoán về mâu thuẫn bùng phát với HLV Zidane nhưng Ronaldo vẫn thể hiện tinh thần chuyên nghiệp đáng nể khi có màn trình diễn xuất sắc trước Dortmund. Nếu duy trì phong độ đó, tin chắc CR7 sẽ không còn phải nổi nóng khi bị thay ra giữa chừng.


Trận 2-2 trước Las Palmas là tuyệt đối đáng quên với những người yêu mến Real Madrid. Ngoài 1 điểm ra, họ chẳng thu về điều gì tích cực thậm chí là ngược lại. Thiếu đi tiền vệ đánh chặn Casemiro và hậu vệ cánh Marcelo, khả năng phòng ngự của Real là đáng chê trách khiến họ dù 2 lần vượt lên dẫn trước song cũng từng đó lần bị gỡ hòa. Kết quả 2-2 chung cuộc trong một trận đấu buộc phải thắng như thừa nhận của tiền đạo Alvaro Marata đã khiến họ mất đi lợi thế trong cuộc chạy đua chức vô địch La Liga.

Đã thế, đêm tại Quần đảo Canary hôm đó còn khiến cho nội bộ của Real chia sẽ sâu sắc. Chứng kiến sự mờ nhạt, mệt mỏi của ngôi sao Cristiano Ronaldo, HLV Zinedine Zidane đã quyết định thay anh ra ở phút 72 thay vào đó là Lucas Vazquez. Bất chấp đã góp một phần công trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Real thì nhìn toàn cục CR7 đã không phải là chính mình. Ngay cả pha dứt điểm trong tình huống đối mặt với thủ môn của Las Palmas, Ronaldo cũng thực hiện không tốt và việc bóng bật ra đúng vị trí của Karim Benzema rồi lưới rung cũng mang nhiều màu sắc của sự may mắn.

Dortmund 2-2 Real Cu da nhu the, Ronaldo chang so gi Zidane! hinh anh
Ronaldo đã có trận đấu đáng quên với Las Palmas

Nhưng với một người giàu khát khao chứng tỏ như Ronaldo, anh không chấp nhận điều đó. Sau khi phải rời sân, cầu thủ 31 tuổi tỏ rõ sự bực tức và thậm chí đã không thèm nhìn mặt Zidane dù ông là người chủ động bắt tay anh. Ronaldo là như vậy, anh không phải là một thiên thần không tỳ vết trong mắt người khác kiểu như Lionel Messi và đôi lúc nằm ở giữa ranh giới giữa chính và tà. Những biểu hiện khó chịu rồi lèm bèm không ngớt khi bị thay ra ở trận với Las Palmas tạo cho người ta cảm giác đây là người có tính cách có phần… trẻ con.

Nhưng sau đó vài ngày, Ronaldo lại cho chúng ta một cái nhìn khác về anh: một người đàn ông và một cầu thủ chuyên nghiệp. Những chiếc camera đã bám sát Ronaldo trong những buổi tập của Real suốt những ngày qua song không bắt được hình ảnh nào chứng tỏ chểnh mảng, bất cần trong tập luyện. Anh vẫn là anh, không ngại bày tỏ cảm xúc dù có thể khiến người khác không hài lòng nhưng luôn làm việc không ngừng vì cá nhân và vì tập thể bởi hai từ hoàn hảo luôn hiển hiện trong tâm trí anh.

Zidane và Cris Ronaldo: Giá trị thực và giá trị ảo
(Bongda24h) - Khi cả Zidane lẫn Cris Ronaldo đều im lặng, giới truyền thông tiếp tục vẽ nên sự mâu thuẫn giữa hai người cùng vô số lời đồn đoán. Thời đại của...

Hơn nữa, việc bị thay ra trước Las Palmas cũng không phải là dấu chấm hết cho Ronaldo. HLV Zidane vẫn đứng ra bảo vệ anh trước truyền thông như để chứng tỏ những gì ông làm cũng chỉ để tốt cho đội bóng chứ không vì bất cứ điều gì. Và sau khi cơn giận dữ nhất thời trôi qua, Ronaldo có lẽ cũng tỉnh táo nhìn nhận lại sự việc. Thay vì lên báo phàn nàn, cách hợp lý nhất và thuyết phục nhất anh chọn để đáp trả những chỉ trích là thể hiện trên sân bóng.

Trước Dortmund, Ronaldo chỉ mất 3 phút để khiến người ta phải nhắc tới mình với cú đá phạt buộc thủ môn Roman Burki phải trổ hết tài nghệ. Tới phút 17, anh thể hiện sự nhạy cảm và bản năng săn bàn khi có mặt đúng chỗ từ cú đánh gót của Gareth Bale ghi bàn mở tỷ số cho Real. Đúng ra Ronaldo đã có thêm bàn thắng cho mình ngay trước khi hiệp 1 khép lại nếu pha xâm nhập và đánh đầu chéo góc không thực hiện trong thế việt vị.

Dortmund 2-2 Real Cu da nhu the, Ronaldo chang so gi Zidane! hinh anh 2
Nhưng ngay lập tức, anh đã cải thiện đáng kể trước Dortmund

Phút 68, lại là Ronaldo có đường chuyền siêu hạng loại bỏ hàng thủ để Benzema có cơ hội dứt điểm trống trải và dù bóng đập trúng cột dọc, Varane vẫn có mặt đúng lúc nâng tỷ số lên 2-1. Nhưng không chỉ dừng ở các bàn thắng, CR7 trước Dortmund còn chấp nhận hy sinh nhiều hơn khi di chuyển rộng thậm chí lùi hẳn về phần sân nhà tham gia tranh cướp bóng. Ở một số tình huống phạt góc, anh thay vì chờ đánh đầu trong vòng cấm sẵn sàng chạy tới gần điểm thực hiện phối hợp cùng đồng đội.

Công bằng mà nói trước Dortmund đêm thứ 3 vẫn chưa phải là một Ronaldo đích thực. Anh mới chỉ trở lại thi đấu sau chấn thương đầu gối được 2 tuần và cần thêm thời gian lấy lại thể trạng tốt nhất. Nhưng như vậy cũng đã là cả một sự tiến bộ so với chuyến làm khách đáng quên trước Las Palmas. Tại sân Signal Iduna Park, Zidane để Ronaldo chơi không thiếu một phút và điều đó đã thay lời muốn nói về sự hài lòng của ông với học trò.

Vượt lên mọi áp lực, Ronaldo đã chứng minh được đẳng cấp của mình và khiến cho những tít báo phải thay đổi, những bài chỉ trích anh phải tạm ngừng xuất bản. Đôi khi chính quyết định thay người ở trận với Las Palmas lại như một chất xúc tác giúp cầu thủ 3 lần giành Quả bóng vàng bứt lên mạnh mẽ hơn nữa trong mùa giải này. Hơn ai hết, tập thể Real là những người vui mừng nhất với điều đó.


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X