Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa: Đừng tự biến mình trở thành… Suarez

Thứ Tư 28/01/2015 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận Chelsea vs Liverpool, rất nhiều người đã lên án những hành động xấu xí của Diego Costa, và nếu không cẩn thận anh có thể trở thành một Luis Suarez thứ hai.

Đêm qua trận cầu tâm điểm Chelsea vs Liverpool đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người hâm mộ cả trong và ngoài Anh quốc, một trận đấu không chỉ mang ý nghĩa quyết định tấm vé vào trận chung kết Capital One Cup mà còn tồn tại rất nhiều ân oán giữa hai bên. Đúng như dự đoán, trận đấu diễn ra rất kịch tính trong suốt 120 phút bóng lăn và cuối cuối cùng đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 để góp mặt trong trận đấu cuối cùng.

Diego Costa Dung tu bien minh tro thanh… Suarez hinh anh
Diego Costa đang thể hiện một hình ảnh cực kỳ xấu xí trên sân cỏ

Tuy nhiên tỷ số của trận đấu không phải là đề tài mà người hâm mộ quan tâm nhất sau trận đấu, mà chính là những pha va chạm của Diego Costa trên sân cỏ. Vẫn biết rằng những cuộc đối đầu giữa Chelsea và Liverpool luôn diễn ra quyết liệt trên mức cần thiết, nhưng có lẽ hiếm khi nào dư luận lên án mạnh mẽ một cầu thủ như Costa. Những pha vào bóng của anh có tính chất tiểu xảo, nó không chỉ dừng lại ở mức độ giúp đội nhà giành chiến thắng mà thậm chí còn mang tính triệt hạ đối phương. Hai tình huống giẫm thẳng lên chân của Emre Can và Martin Skrtel là quá rõ ràng và có thể gây ra những thương tích trầm trọng, còn trong pha xô xát với Steven Gerrard, chính tiền đạo người Tây Ban Nha cũng là người đã gây hấn trước với người đáng làm bậc đàn anh của mình. Sau trận đấu, cựu cầu thủ của Atletico Madrid cũng tuyệt nhiên không hề có một lời xin lỗi về hành vi không đẹp của mình và điều đó càng làm cho hình ảnh của Costa xấu đi trong mắt người hâm mộ.

Sau khi chứng kiến trận cầu trên sân Stamford Bridge, trọng tài kỳ cựu Graham Poll, một người có kinh nghiệm lâu năm và có tiếng nói khá lớn trong giới trọng tài Anh quốc đã lên tiếng chỉ trích nặng nề những hành động của Costa, đồng thời tuyên bố anh xứng đáng phải nhận thẻ đỏ. Thậm chí ông còn kêu gọi FA vào cuộc và có những hành động thích đáng để trừng phạt những hành động phi thể thao này. Phản ứng của dư luận đương nhiên cũng là khá tiêu cực và rõ ràng Costa đang tự hình thành cho mình một lực lượng “anti-fan” khá hùng hậu ở Anh quốc. Hiện trạng này có lẽ gần giống với những gì mà Luis Suarez đã trải qua trong quãng thời gian khoác áo Liverpool. Cầu thủ người Uruguay gần như bị báo chí Anh tẩy chay vì những tính cách kỳ quái và những hành động cực kỳ phản cảm. Đầu tiên là những pha bóng mang tính chất tiểu xảo đậm chất Nam Mỹ, sau đó là vụ việc phân biệt chủng tộc với Patrice Evra và đỉnh điểm là scandal “cẩu xực” đối với Branislav Ivanovic trong trận đấu giữa Liverpool và Chelsea.

Đêm qua, trùng hợp thay cũng trong một trận cầu giữa hai đội bóng kình địch trên, Costa đã cho thấy một hình bóng tương tự của Suarez ngày nào, và phải chăng anh sẽ lại đi theo con đường sai lầm đó? Một nguyên nhân quan trọng dẫn tới những hành động hết sức kỳ quặc của Suarez là bởi anh xuất thân từ giai cấp nghèo khó sống ở ngoại ô thủ đô Montevideo. Chính môi trường sống khổ cực đã ảnh hưởng không nhỏ tới tính cách của Suarez và khiến anh có những hành động bột phát mỗi khi gặp áp lực. Costa cũng có thân thế gần giống khi anh trải qua thời thơ ấu ở những đường phố tại Sao Paolo. Bóng đá đường phố mài giũa bản năng sát thủ của anh, nhưng đồng thời cũng làm cầu thủ sinh năm 1988 này nảy sinh những mầm mống của một lối chơi tiểu xảo, giành chiến thắng bằng mọi giá. Đến tận năm 16 tuổi Costa mới sang châu Âu thi đấu cho Braga tại giải VĐQG Bồ Đào Nha và rõ ràng dù mang quốc tịch Tây Ban Nha nhưng lối chơi của anh không hề giống với những người đồng đội trong màu áo La Fury Roja. Trên thực tế thời còn thi đấu cho Atletico Madrid, tiền đạo số 19 cũng đã nhiều lần “cà khịa” với các đối thủ ở La Liga và khiến cho hình ảnh của mình xấu đi rất nhiều.

Diego Costa Dung tu bien minh tro thanh… Suarez hinh anh 2
Luis Suarez đã phải chịu rất nhiều áp lực từ những hành động phi thể thao của mình

Giờ đây nếu như Costa tiếp tục trình diễn một bộ mặt tiêu cực như trong trận đấu đêm qua, không khó để có thể hình dung ra những hệ quả mà anh sẽ phải hứng chịu sau này. Tất cả những hậu vệ sẽ thi đấu với một thái độ dè chừng và thậm chí là đá rắn hơn cần thiết đối với Costa như một phản xạ có điều kiện, trong khi đó các trọng tài tự nhiên cũng sẽ có ác cảm với anh hơn và vì thế những quyết định cũng sẽ trở nên nghiêm khắc hơn. Nhưng cái hại lớn nhất có lẽ phải đến từ sức ép của dư luận và đây có thể sẽ là đòn quyết định hạ gục ý chí chiến đấu của cầu thủ này. Giới truyền thông Anh quốc vốn nổi tiếng nhiều chuyện và soi mói từng ngóc ngách đời tư của cầu thủ, thêm vào đó các CĐV tại Anh cũng là những người thủ cựu và một khi đã có ấn tượng xấu với một cầu thủ nào đó, họ rất khó có thể thay đổi tâm trí của mình về họ. Một người có quyết tâm thi đấu sắt đá như Suarez cũng đã rất nhiều lần cảm thấy suy sụp ở Liverpool sau những bê bối liên tiếp, và đó sẽ là bài học nhãn tiền cho Costa ở thời điểm hiện tại.

Nói tóm lại, sau trận Chelsea vs Liverpool vừa rồi, HLV Mourinho có lẽ rời sân với tâm trạng mừng lo lẫn lộn. Đội bóng của Người đặc biệt đã tiến tới rất gần danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay, nhưng cầu thủ con cưng của ông cũng đang đứng trước những sóng gió từ dư luận và điều đó có thể dẫn tới những rắc rối sau này. Mourinho là bậc thầy về tâm lý và có lẽ đã đến lúc để ông điều trị cho cậu học trò của mình. Không phải tự nhiên mà người ta gọi Premier League là giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới, và những thử thách với Costa mới chỉ bắt đầu mà thôi.

Xem lại tình huống Diego Costa và Gerrard va chạm trong trận Chelsea 1-0 Liverpool

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Cuộc chiến vương quyền Chelsea vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X