Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa: Dằn lòng giữa tình cảm và lý trí

Thứ Hai 23/01/2017 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego Costa đã cười tươi rói trở lại nhưng ít ai biết để đổi lấy khoảnh khắc đó, "quái thú" đã phải tự dằn lòng biết bao lần giữa những miền cảm xúc.

 
Marlon Harewood từng thi đấu cho Guangzhou R&F vào năm 2011 chia sẻ rằng ấn tượng khi ở Trung Quốc là "rất nhiều tiền". Trong trận đấu chia tay đầy cảm xúc, người hâm mộ Boca Juniors giăng nhiều biểu ngữ trên khán đài để kêu gọi Carlos Tevez ở lại với đội bóng quê hương nhưng chẳng thể thay đổi được gì, "El Apache" lặng im trước tất cả để lựa chọn Shanghai Shenhua cùng mức lương cao nhất thế giới.
 
Lo dau hieu cho thay Diego Costa se o lai Chelsea den cuoi mua.
Diego Costa tươi rói giữa những đồng đội sau khi quyết định ở lại Chelsea.

Để lột tả rõ rệt nhất cảm xúc của các cầu thủ khi quyết định tới Trung Quốc thi đấu, hãy nghe những gì Alex Witsel chia sẻ khi gạt đi Juventus để chọn  Tianjin Quanjian:" Đó là một quyết định rất khó khăn, bởi vì tôi đã nhận được một lời đề nghị từ đội bóng hàng đầu như Juventus. Ban lãnh đạo Juventus đã luôn cư xử rất tốt với tôi, nhưng tôi chỉ có thể biết ơn họ. Lời đề nghị từ Trung Quốc lại rất quan trọng với gia đình tôi và tôi không thể từ chối".
 
Tất cả các cầu thủ khi nhận được lời đề nghị từ các đội bóng Trung Quốc đều phải lựa chọn giữa hai thái cực: Tình cảm và lý trí. Arsene Wenger đã nhận xét rất đúng về các cầu thủ. Ban đầu, họ muốn thi đấu cho những đội bóng hàng đầu cùng những người giỏi nhất. Về sau, điều kiện nâng thêm thành kiếm càng nhiều tiền càng tốt.
 
Câu nhận xét đó có thể là phũ phàng nhưng phản ánh đúng thực tế. Ngay từ thời còn thi đấu đỉnh cao tại châu Âu, Carlos Tevez luôn nhắc đến mơ ước giải nghệ trong màu áo Boca Juniors, đội bóng thuở thiếu thời. Nhưng đồng tiền nặng trịch từ Trung Quốc đã đè bẹp giấc mơ từ tấm bé. Thật tiếc, Carlos Tevez chẳng phải Peter Pan để giữ mãi những giấc mơ.
 
Trở lại với vấn đề Diego Costa, "quái thú" từng đòi rời Chelsea trong mùa hè để trở lại Atletico Madrid, nơi "giúp tôi được hạnh phúc" (theo lời Costa - PV). Nhưng Antonio Conte đến và giúp cho chân sút người Brazil lấy lại được cảm giác hạnh phúc tại Stamford Bridge. Nhưng rốt cuộc, định nghĩa của từ "hạnh phúc" cũng thật khó để đong đếm.
 
Chelsea băng băng tiến về ngôi vương với phong độ ấn tượng, Diego Costa được trao trọng trách để dẫn đầu ngôi vua phá lưới. Thế nhưng mức lương được tiết lộ lên đến 30 triệu bảng mỗi mùa từ Trung Quốc đã định nghĩa lại từ "hạnh phúc" của Diego Costa. 

Diego Costa se ra di vao mua he?
Diego Costa phải lựa chọn giữa tình cảm và lý trí để ở lại Chelsea.
 
Giới truyền thông chỉ nhìn vào những mâu thuẫn giữa Diego Costa với Antonio Conte mà chẳng ai biết "quái thú" đã phải sống trong những ngày tháng tâm trạng giằng xé, đấu tranh dữ dội. Cũng giống như Carlos Tevez hay Alex Witsel, lời đề nghị đến từ Trung Quốc không quan trọng với bản thân Diego Costa nhưng lại khó từ chối nếu xét tới góc độ người đàn ông của gia đình.
 
Không phải cầu thủ nào cũng có thể kiếm nhiều tiền từ quảng cáo, tạo dựng thương hiệu,... như Cris Ronaldo, Lionel Messi, David Beckham. Diego Costa chắc chắn không phải mẫu cầu thủ như thế dù đang là chân sút chủ lực của Chelsea, đơn giản bởi gã không có được khuôn mặt "hút mắt".
 
Những cầu thủ có gốc gác Nam Mỹ như Carlos Tevez, Diego Costa, Oscar,... đã phải chứng kiến quá nhiều cảnh nghèo khó từ suốt thời thơ ấu. Vì vậy đối với họ, vấn đề kinh tế luôn được đặt nặng khi bắt đầu có tên tuổi. Hãy đặt mình vào hoàn cảnh của Diego Costa để hiểu được sự đấu tranh dữ dội giữa tình cảm và lý trí.
 
Để có được hình ảnh tươi cười, Diego Costa đã phải đấu tranh. Và "quái thú" lựa chọn tình cảm!
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X