Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria tới Man Utd: Đúng người, sai thời điểm

Thứ Hai 02/03/2015 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Man Utd mua Angel Di Maria đã mang tới rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ, tuy nhiên những gì anh mang lại tính đến giờ chỉ là nỗi thất vọng.

Mùa hè 2014 chứng kiến sự khuynh đảo của Manchester United trên bàn chuyển nhượng sau nhiều năm chi tiêu thắt lưng buộc bụng. Mùa giải bết bát thời kỳ hậu Ferguson chấm dứt cũng là lúc mà Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford quyết định cần có một cuộc cách mạng màu đỏ dưới bàn tay kiến thiết của HLV Louis Van Gaal. Nếu như ví von vị chiến lược gia người Hà Lan là một kiến trúc sư thì ông hẳn đã có quá nhiều nguyên liệu tuyệt vời để xây dựng thàng công. Hàng loạt những cái tên mới đã gia nhập Man Utd và nổi bật nhất trong số đó phải kể tới Angel Di Maria. Trong hàng loạt những đội bóng đang thèm khát tiền vệ người Argentina, Man Utd với khoản tiền khổng lồ 59,7 triệu bảng đã có được chữ ký của “Thiên thần” và người hâm mộ Quỷ đỏ hoan hỉ vì đã có được một bản hợp đồng bom tấn thực sự sau nhiều năm.

Di Maria toi Man Utd Dung nguoi, sai thoi diem hinh anh
Angel Di Maria đang thi đấu ngày một xuống sức ở Man Utd

Hai tháng đầu tiên chứng kiến phong độ chói sáng của tiền vệ người Argentina ở khu trung tuyến với sự cơ động và khả năng sáng tạo gần như không có giớ hạn. Người ta bắt đầu tung hô và dành những lời lẽ mỹ miều nhất dành cho anh, còn với những người yêu mến nửa đỏ thành Manchester, họ còn thấy nhiều hơn thế ở anh. Di Maria giờ đây là đang mang trên mình chiếc áo số 7 huyền thoại và trở thành một người truyền cảm hứng mới, một người mà đã từ lâu lắm rồi mới có thể khiến người hâm mộ kỳ vọng nhiều đến thế.

Thế nhưng “tuần trăng mật” nhanh chóng quá đi và “Thiên thần” cũng dần trở lại mặt đất khi vấp phải quá nhiều bất lợi. Anh liên tục bị thay đổi vị trí thi đấu và chịu sự kèm cặp quá chặt chẽ từ các hậu vệ đối phương. Tất cả khiến anh như mất phương hướng và gần như không thể tìm được lối ra. Đã có vài tia sáng le lói khi Di Maria thi đấu khởi sắc trong những trận đấu với Burnley và Preston North End gần đây, nhưng hoá ra đó chỉ là những khoảnh khắc rất ngắn ngủi mà cầu thủ này có được phong độ tốt, sau đó anh lại tiếp tục chìm vào bóng tối. Việc bị thay ra chỉ sau 45 phút trong trận gặp Sunderland có lẽ là đỉnh điểm cho sự thất vọng của HLV Louis Van Gaal với sự thể hiện của cậu học trò. Kể cả khi được ông thầy người Hà Lan lẫn đội trưởng Wayne Rooney lên tiếng bảo vệ thì Di Maria cũng không thể chối bỏ một thực tế rằng anh đang chết mòn ở Old Trafford.

Di Maria toi Man Utd Dung nguoi, sai thoi diem hinh anh 2
Phải chẳng Di Maria đã tới Man Utd không đúng lúc?

Lựa chọn chuyển tới Man Utd có lẽ không phải là quá sai lầm với Di Maria, trên lý thuyết đó thậm chí còn là một quyết định cực kỳ đúng đắn của tiền vệ 27 tuổi này. Ở Real tài năng của anh chưa bao giờ được công nhận đúng mực, kể từ thời điểm anh gia nhập đội bóng năm 2014 cho tới khi đạt đỉnh vinh quang ở mùa giải năm ngoái. Suốt 4 năm tận tuỵ cống hiến, Di Maria vẫn không thể so vì danh tiếng với những Cristiano Ronaldo, Mesut Ozil hay Xabi Alonso, mặc dù những đóng góp của anh chưa bao giờ là kém hơn. Ở thành Manchester, mọi chuyện gần như khác hẳn khi anh được chào đón như một ông hoàng thực thụ với mức lương xứng đáng với tài năng của mình. Man Utd thực sự muốn nâng niu anh bởi họ khao khát có một người khiến họ cảm thấy thích thú mỗi lần tới sân, giống như những gì Eric Cantona, David Beckham hay Ronaldo đã từng làm. Đó đáng ra đã là một sự kết hợp hoàn hảo nếu như “Thiên thần” không tới đúng vào thời kỳ hỗn mang của đội bóng. Sau 26 năm dưới triều đại của Sir Alex Ferguson, Quỷ đỏ đang trải qua giai đoạn “lột xác” gian nan và cực kỳ đau đớn và họ đang lạc trong mớ bòng bong do chính mình tạo ra. HLV Louis Van Gaal đã là người tìm ra chân lý để giúp Di Maria sải cánh tại Premier League, nhưng cũng chính ông đang lạc lối để rồi khiến ngôi sao của mình lụi tắt.

Trong trận đấu với Sunderland cuối tuần trước, người ta thấy một hình ảnh quen thuộc của số 7 hiện lên trong thời gian gần đây. Anh thường xuyên di chuyển từ cánh vào trung lộ như thường lệ, thậm chí có những pha di chuyển không bóng rất sáng nước nhưng cuối cùng hết Ashley Young rồi Antonio Valencia lại chọn phương án tạt bổng vào vòng cấm địa, và cơ hội cứ thế trôi quan trước sự ngẩn ngơ của Di Maria. Người ta có thể trách anh vì pha chuyền bóng vô duyên cho Falcao cuối hiệp một, nhưng chẳng ai xét tới việc các đồng đội đã gián tiếp bỏ rơi anh như thế nào trong phần còn lại của 45 phút trên sân Old Trafford. Nhà hát đã không còn là nơi chắp cánh cho ước mơ của Thiên thần nữa, thay vào đó nó đang dần chôn vùi anh sau từng trận đấu.

Man Utd cần một cầu thủ đẳng cấp như Di Maria để giúp đội bóng khôi phục lại ánh hào quang đã mất, nhưng có lẽ trong thời kỳ mà chính thuyền trưởng của họ cũng đi sai hướng thì khó có thể đòi hỏi điều gì hơn ở tiền vệ người Argentina. Bản thân Di Maria cũng mới đây cũng đã thổ lộ một cách bóng gió rằng anh hối hận vì chuyển tới Anh thi đấu và nếu như tình hình hiện tại không được cải thiện thì viễn cảnh anh chia tay đoàn quân áo đỏ cũng không còn xa. Chẳng thể trách ai được, bởi lẽ đúng người nhưng sai thời điểm thì cuối cùng cũng chẳng thể đem lại kết quả như ý muốn cả.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X