Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria chia tay M.U: Bi kịch của một… thiên thần

Thứ Hai 03/08/2015 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyển đến khoác áo đội bóng thành Manchester trong tư cách cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Premier League nhưng đến bây giờ, Di Maria sắp phải rời M.U theo một kịch bản không thể tồi tệ hơn.

Mùa Hè năm ngoái, sau khi Di Maria cập bến sân Old Trafford với mức giá chuyển nhượng kỷ lục lên đến 59,7 triệu bảng, tất cả người hâm mộ đội bóng thành Manchester đều kỳ vọng rằng ngôi sao người Argentina sẽ sớm trở thành nhân tố giúp cho M.U giành lại vị thế ở Premier League cũng như đấu trường châu Âu. Cần phải nhấn mạnh rằng, vào thời điểm đó, cầu thủ 27 tuổi chính là nhân tố vừa góp phần hết sức quan trọng vào chiến dịch Decima bên phía Real Madrid (vô địch Champions League lần thứ 10). Chính bởi vậy, gần như ngay lập tức, Di Maria cũng được ban lãnh đạo M.U trao cho chiếc áo số 7 huyền thoại tại “Nhà hát của những giấc mơ” đồng thời gửi gắm vô vàn niềm tin vào đôi chân ma thuật của “Thiên thần”.

Di Maria roi MU Bi kich cua mot Thien than hinh anh
Di Maria phải rời M.U vì không phù hợp với lối chơi của HLV Van Gaal

Thế nhưng, chỉ sau một mùa giải đầu tiên thi đấu ở Premier League, một môi trường hoàn toàn mới và giàu tính đặc thù, Di Maria đã nhanh chóng gặp khó khăn để rồi trở thành nỗi thất vọng lớn nhất bên phía Quỷ đỏ. Từ một tiền vệ sáng tạo với những phẩm chất kỹ thuật hàng đầu châu Âu, cầu thủ người Argentina bỗng dưng trở nên vô hại đến lạ thường trước lối chơi thiên về sức mạnh và thể lực tại nước Anh. Bản thân Di Maria, thay vì được phép tự do vẽ vời như trước đây cũng phải chấp nhận tuân theo các yêu cầu về mặt chiến thuật của HLV Van Gaal. Hệ quả, cựu ngôi sao Benfica đã sa sút như một lẽ tất yếu. Thời điểm hiện tại, báo giới châu Âu cũng liên tục đưa ra những thông tin về việc Di Maria sắp chuyển sang PSG với mức giá 44,4 triệu bảng

Có thể nhiều người sẽ trách móc rằng vì sao Van Gaal không thể kiên nhẫn chờ đợi Di Maria thêm một mùa giải nữa, khi đó anh sẽ hoàn toàn thích nghi trọn vẹn trong môi trường bóng đá xứ sở sương mù. Nhưng công bằng mà nói, nếu như “Tuy-lip thép” vẫn còn tiếp tục tại vị ở sân Old Trafford, thật khó có thể tin rằng tiền vệ người Argentina sẽ được tự do tỏa sáng theo cách của riêng mình. Dưới một hệ thống chiến thuật thiên về kiểm soát bóng, liên tục đẩy cao đội hình và sẵn sàng áp đặt lối chơi, Di Maria đương nhiên sẽ phải thi đấu gần với khung thành đối phương nhiều hơn. Điều này không chỉ khiến cho không gian hoạt động của cầu thủ 27 tuổi này bị hạn chế đáng kể mà còn đặt anh vào vòng vây quyết liệt của các hậu vệ bên phía đội bạn.

Xét trên nhiều khía cạnh, quyết định ra đi của Di Maria vào lúc này không chỉ là sự giải thoát dành cho bản thân cựu ngôi sao Real Madrid mà còn giúp ích rất nhiều cho đội bóng thành Manchester. Trong bối cảnh HLV Van Gaal đang muốn đưa về sân Old Trafford thêm một nhân tố cơ động và giàu trực diện như Pedro, đồng nghĩa rằng Di Maria cần phải rời M.U để kịp thời cứu rỗi tương lai của mình. Về cơ bản thì PSG cũng sẽ là một điểm đến lý tưởng, được hậu thuẫn bởi nguồn lực tài chính dồi dào đồng thời sở hữu dàn cầu thủ chất lượng trên mọi tuyến. Do đó, người ta cũng có thể tin rằng rồi Di Maria sẽ sớm tìm thấy những phẩm chất tốt nhất tại thủ đô Paris hoa lệ.

Mặt khác, giới mộ điệu cũng nên thông cảm cho HLV Van Gaal bởi “Tuy-lip thép” không thể làm ngơ trước những áp lực về mặt thành tích tại Quỷ đỏ. Hơn lúc nào hết, vị chiến lược gia người Hà Lan cần phải tiếp tục hoàn thành cuộc cách mạng đang dang dở của mình và rõ ràng, Di Maria không phải cái tên thực sự phù hợp để nằm trong những kế hoạch lâu dài bên phía đội bóng chủ sân Old Trafford. Chính bởi vậy, dù có là một “Thiên thần” đi chăng nữa thì ngôi sao người Argentina cũng phải chấp nhận hứng chịu trọn vẹn tấn bi kịch tại “Nhà hát của những giấc mơ”…

Xem thêm video màn trình diễn của Di Maria trong quãng thời gian đầu tại M.U


Xem thêm: Tin tức Manchester United

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X