Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea rời M.U: Ai thay anh gác đền ở Old Trafford?

Thứ Tư 20/05/2015 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc De Gea rời M.U chỉ còn là vấn đề thời gian, và giờ có lẽ là lúc thích hợp để Man Utd tìm kiếm những ứng viên sáng giá để thay thế cho thủ thành của mình.

Tình hình chuyển nhượng của M.U đang là tâm điểm chú ý của báo chí trong một tháng gần đây. Nếu như cách đây vài tuần, người hâm mộ Quỷ đỏ còn hoan hỉ vì đội bóng đã sớm có được một tân binh cực kỳ chất lượng là Memphis Depay thì giờ đây họ lại phải rầu rĩ về tương lai của David De Gea. Sau một mùa giải với rất nhiều nỗ lực níu kéo, dường như Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đã không còn đủ sức giữ chân thủ môn số một của mình ở lại nữa, và việc anh nói lời tạm biệt với xứ sở sương mù chỉ là vấn đề thời gian. Chính vì thế, ngay từ lúc này Phó chủ tịch Ed Woodward có lẽ cũng đã lên danh sách những ứng cử viên có thể thay thế cho thủ thành người Tây Ban Nha trong mùa hè năm nay.

Chuyen nhuong MU Ai se la nguoi thay the De Gea trong he nay hinh anh
Đây có lẽ sẽ là lời chào tạm biệt của De Gea?

1. Victor Valdes

Rõ ràng, cái tên đầu tiên được đề cập tới để thay thế vị trí của De Gea phải là Victor Valdes, tân binh được HLV Louis Van Gaal đưa về trong mùa đông vừa qua. Cựu thủ thành của Barca đã bước sang tuổi 33 và vừa trải qua quá trình điều trị chấn thương khá dài, chính vì thế anh khó lòng có thể lấy lại được cảm giác bóng ngay lập tức. Tuy nhiên, đẳng cấp của Valdes là điều không phải bàn cãi khi anh đã từng 5 lần giành giải thưởng Zamora cho thủ môn xuất sắc nhất La Liga. Ở mùa giải năm ngoái, Valdes cũng từng thi đấu cực kỳ xuất sắc trước khi dính chấn thương và là một trong số những điểm sáng hiếm hoi trong đội hình của HLV Gerardo Martino.

Thêm vào đó, kinh nghiệm thi đấu dày dạn của thủ thành sinh năm 1982 này sẽ là một yếu tố quan trọng với Man Utd khi họ trở lại đấu trường châu Âu vào năm sau. Hàng thủ của Quỷ đỏ hiện tại có độ tuổi khá trẻ và không có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở Champions League. Chính vì thế, việc có Valdes trong khung thành sẽ giúp HLV Van Gaal yên tâm hơn khi cùng các học trò bước ra trời Âu. Một điểm cộng nữa cho thủ môn này là khả năng chơi bóng bằng chân khá tốt. Nếu như De Gea mạnh về những pha cản phá bằng chân thì Valdes lại có khả năng xử lý bóng khá điêu luyện, điều anh được trui rèn sau 14 năm thi đấu tại Barca (tính cả đội trẻ), và đây sẽ là nhân tố phù hợp cho lối chơi kiểm soát thế trận mà HLV Van Gaal đang dày công vun đắp.

2. Petr Cech

Đây chính xác là một món hàng cực nóng trên TTCN mùa hè năm nay, bất chấp việc đã bước sang tuổi 32 và bị Chelsea ghẻ lạnh trong mùa giải vừa qua. Phong độ cực kỳ ổn định cùng lối bắt bóng chắc chắn của thủ thành người CH Czech sẽ là điểm tựa rất tốt cho Man Utd. Xét về phong độ, De Gea “tám lạng” thì Cech cũng “nửa cân”, còn xét về kinh nghiệm trận mạc, rõ ràng thủ thành của Chelsea vượt trội hơn hẳn. Mức giá của Cech ở thời điểm hiện tại cũng chỉ dao động trong khoảng 10-15 triệu bảng, con số mà Man Utd hoàn toàn có thể đáp ứng được. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, Cech là một món hàng được rất nhiều đội bóng theo đuổi. Ở thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 3 ƯCV sáng giá trong thương vụ này là Liverpool, Arsenal và PSG. Chính vì thế, nhiệm vụ của Man Utd sẽ là làm như thế nào để chèo kéo được thủ môn này về phía mình càng sớm càng tốt.

3. Hugo Lloris

Thủ thành người Pháp đã lọt vào danh sách chuyển nhượng của M.U từ cách đây vài tháng và hứa hẹn là cái tên phù hợp để thay thế De Gea vào lúc này. Xét về danh tiếng, chắc chắn người gác đền của Tottenham không thể so sánh với hai cái tên ở trên, tuy nhiên bù lại anh mới bước sang tuổi 28, độ tuổi đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của một cầu thủ. Thêm vào đó, màn trình diễn của Lloris trong mùa giải năm nay là cực kỳ đáng nể, và nếu như đặt cạnh De Gea thì anh cũng chẳng kém hơn là bao.

So sánh màn trình diễn của De Gea và Lloris trong mùa 2014/2015

 

De Gea

Lloris

Giữ sạch lưới (trận)

11

7

Cứu thua

2,11

2,59

Cứu thua/bàn

2,17

1,91

Bắt bóng

2,19

2,21

Đấm bóng

0,19

0,76

 

De Gea nhỉnh hơn về số trận giữ sạch lưới (11 so với 7), tuy nhiên Lloris lại có nhiều pha cản phá trung bình trong 1 trận hơn (2,59 so với 2,11). Khả năng bắt dính bóng của cả hai là như nhau, tuy nhiên, thủ môn của “Gà trống” lại tỏ ra vượt trội về khả năng không chiến khi tung ra 0,76 pha đấm bóng/trận, còn con số này của De Gea chỉ là 0,19. Hàng thủ của Man Utd và Tottenham đều thi đấu kém cỏi như nhau trong mùa giải năm nay, nếu không muốn nói là các hậu vệ của đội chủ sân White Hart Lane chơi tồi hơn. Chính vì thế, có thể nói những con số so sánh giữa De Gea và Lloris là khá công bằng. Điểm khó khăn là việc Tottenham khó lòng để thủ môn của mình ra đi một cách dễ dàng, và trong trường hợp hai bên đạt được thỏa thuận thì mức phí mà chủ tịch Daniel Levy đưa ra cũng sẽ là không rẻ.

4. Tim Krul hoặc Asmir Begovic

Đây cũng là 2 trong số những cái tên đã được Quỷ đỏ nhắm tới từ lâu. Tuy nhiên xét một cách thẳng thắn, cả Krul và Begovic khó lòng có thể trở thành thủ môn chính thức của Man Utd trong tương lai xa. Nhìn chung, họ đều là những thủ môn bắt chắc chắn, có khả năng không chiến tốt nhờ ưu thế về thể hình và phản xạ không phải thuộc loại tồi. Tuy nhiên, họ vẫn thiếu đi một nét nổi bật để có thể trở thành người để HLV Van Gaal chọn mặt gửi vàng. Krul và Begovic không có kinh nghiệm nhiều như Cech, không ổn định như Lloris và chơi chân cũng không thể bì với Valdes. Tuy nhiên, trong bối cảnh thiếu thủ môn, HLV Van Gaal hoàn toàn có thể mang về một trong hai cái tên này để xoay tua với thủ thành số một của đội bóng.

5. Những nhân tố bí ẩn

Chuyen nhuong MU Ai se la nguoi thay the De Gea trong he nay hinh anh 2
Cillessen có khả năng tái hợp với ông thầy Van Gaal tại Old Trafford

Ngoài những cái tên đã quá quen thuộc với giải Ngoại hạng, HLV Van Gaal cũng hoàn toàn có thể tìm kiếm một thủ môn tài năng khác ngoài biên giới nước Anh. Jasper Cillessen là một trong những phương án khá khả thi khi anh đã từng được Bông Tulip thép tin dùng ở World Cup 2014. Tài năng của thủ thành 26 tuổi đã được kiểm chứng khi anh tỏa sáng để góp phần giúp Cơn lốc màu da cam cán đích ở vị trí thứ 3 tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Hiện tại Cillessen đang là thủ môn chính thức của Ajax Amsterdam và hoàn toàn có thể tới Man Utd nhờ vào uy tín của HLV Van Gaal. Một cái tên khác cũng đáng được quan tâm đó chính là Orjan Nyland, tuyển thủ Na Uy. Thủ môn 24 tuổi này được so sánh với huyền thoại Peter Schmeichel về khả năng cản phá xuất chúng của mình, và với giá trị chỉ vỏn vẹn 1,5 triệu bảng, Man Utd có thể mang anh về sân Old Trafford bất kỳ lúc nào. Những cái tên tiềm năng khác có thể lọt vào kế hoạch chuyển nhượng M.U sắp tới là Bernd Leno của Bayer Leverkusen hay Kevin Trapp của Eintracht Frankfurt, hai thủ môn được đánh giá rất cao về khả năng cản phá penalty.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X