Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đây mới là Công Phượng mà người ta muốn thấy!

Thứ Sáu 27/03/2015 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự tỏa sáng của Công Phượng trong trận đấu với Malaysia chính là điều người hâm mộ muốn thấy, nhất là sau màn trình diễn mờ nhạt của anh trong trận gặp Thái Lan trước đó.

Đêm nay ĐT U23 Việt Nam đã chính thức bước vào chiến dịch vòng loại U23 châu Á với trận đấu với đội chủ nhà Malaysia. Và chỉ vài tháng sau khi các đàn anh làm nên kỳ tích tại chảo lửa Shah Alam, những cầu thủ trẻ của HLV Toshiya Miura lại khiến đối thủ ôm hận với chiến thắng 2-1. Và trong chiến công ấy, không thể không kể tới sự tỏa sáng của Công Phượng, người được kỳ vọng nhiều nhất bên phía đoàn quân áo đỏ.

Cong Phuong toa sang hinh anh
Công Phượng đã chơi rất hay trên chảo lửa Shah Alam

Còn nhớ trước khi trận đấu này diễn ra, ĐT U23 Việt Nam đã có những trận giao hữu nhằm thử nghiệm đội hình và làm nóng trước khi bắt đầu công cuộc tìm kiếm tấm vé dự U23 châu lục. Trong trận đấu gần nhất với ĐT Thái Lan, đội tuyển của chúng ta đã để thua với tỷ số 1-3, và sau trận đấu Công Phượng là một trong những người bị chỉ trích nặng nề nhất. Anh liên tục để mất bóng và không tạo được đột biến trước hàng thủ chơi rất rát của người Thái, và ngay cả trong tình huống ngon ăn nhất sau pha tạt ngang của Văn Toàn, cầu thủ số 10 vẫn đệm bóng lên trời dù ở tư thế rất thuận lợi. Thực chất, những cầu thủ của lò đào tạo HAGL – JMG nói chung và Công Phượng nói riêng đều gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với lối chơi của U23 Việt Nam và từ đó đã có rất nhiều ý kiến cho rằng không nên nhất quyết phải trao cơ hội cho những cầu thủ như Công Phượng.

Nhưng rồi đến trận đấu với U23 Malaysia, niềm hy vọng số một của U23 Việt Nam đã chứng tỏ anh vẫn là cầu thủ đáng để mong chờ nhất bên phía đoàn quân áo đỏ. Khác với trận đấu gặp Thái Lan, Phượng không đá tiền đạo cắm mà được thi đấu tự do hơn. Mặc dù vẫn đá cặp tiền đạo với Văn Toàn trên hàng tiền đạo nhưng Công Phượng thường xuyên di chuyển rộng và lùi sâu hơn so với người đồng đội ở HAGL. Anh thi đấu giống một số 10 hơn và chính ở vị trí này, cầu thủ 20 tuổi đã phát huy đã phát huy hết được khả năng của mình. Trong nửa đầu hiệp một khi HLV Miura chỉ đạo các học trò đá lùi sâu, chính lối đá chịu khó lùi sâu và xoay trở tốt của Phượng là điểm sáng của ĐT Việt Nam. Và trong một pha đi bóng như thế ở phút 19, anh đã mang về cho đội nhà một quả phạt trực tiếp và suýt chút nữa Mạnh Hùng đã làm nên chuyện với cú sút dội xà ngang khung thành đối phương.

Tuy nhiên Công Phượng chỉ thực sự tỏa sáng sau khi ĐT Malaysia có bàn mở tỷ số và ĐT Việt Nam buộc phải tràn lên tấn công. Cầu thủ người Nghệ An luôn là trung tâm trong các đường lên bóng của đoàn quân áo đỏ và đóng góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng giúp ĐT Việt Nam lội ngược dòng chỉ trong 15 phút. Pha xoay trở và giật gót cho Võ Huy Toàn san bằng tỷ số cho thấy Công Phượng đã không còn là cầu thủ ham rê dắt và ích kỷ như trước đây nữa, trong khi đó tình huống phá bẫy việt vị và ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở cuối hiệp 1 lại là kết quả của lối đá lùi sâu.

Cong Phuong toa sang hinh anh 2
Chiến thắng của ĐT Việt Nam có dấu ấn rất lớn của Công Phượng

Sau buổi tập của ĐT Malaysia hôm thứ Tư, HLV Ismail Razip đã tuyên bố thẳng thừng rằng ông chẳng cần quan tâm tới ĐT U23 Việt Nam vì không có cầu thủ nào đáng chú ý. Tuy nhiên trong cuộc họp báo trước trận, vị chiến lược gia 53 tuổi này đã thay đổi quan điểm ngay lập tức sau khi xem băng ghi hình giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan. Ông cho biết ĐT Việt Nam có lối chơi tấn công hiệu quả và đặc biệt ấn tượng với Công Phượng. Ngay cả đội trưởng Narizul Naim bên phía đội chủ nhà cũng đánh giá cao Phượng sau lần đối đầu tại giải U22 Đông Nam Á hồi tháng Tám năm ngoái. Rõ ràng người Mã đã biết rõ sự nguy hiểm của cầu thủ số 10, nhưng điều đó vẫn không thể ngăn cản anh tỏa sáng trên sân Shah Alam.

Với việc để Văn Toàn thường xuyên dạt biên để tạo khoảng trống cho Công Phượng ở tuyến dưới băng lên, HLV Miura đã có một phương án tấn công hiệu quả và tận dụng được khả năng của cả hai cầu thủ tài năng thuộc học viên HAGL – JMG. Những tín hiệu đáng mừng với hàng công của U23 Việt Nam đã được nhen nhóm lên sau trận đấu với Malaysia, và điều đáng mừng nhất là Công Phượng lại tỏa sáng để trở lại là chính mình. Trước mắt thầy trò HLV Miura sẽ là 2 trận đấu quan trọng với Nhật Bản và Macau, chắc chắn người hâm mộ sẽ lại chờ đợi chiếc áo số 10 ấy tung bay một lần nữa trên đất Mã. Hành trình của Công Phượng và các đồng đội mới chỉ bắt đầu mà thôi…

Xem thêm bóng đá Việt Nam

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X