Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dani Alves hồi sinh ở Barca: Thông điệp thách thức Aleix Vidal

Thứ Hai 30/11/2015 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc máy chạy Dani Alves vẫn đang hoạt động rất tốt ở hàng lang cánh phải sẽ mang đến một tin xấu cho tân binh Aleix Vidal trong việc tìm kiếm một chỗ đứng trong đội hình của Barcelona.

Ngày gia hạn hợp đồng với Barca (hè 2015), hậu vệ Dani Alves đã tuyên bố một câu đanh thép :“Vidal là một cầu thủ giỏi và xứng đáng trở thành đối thủ của tôi. Đây là lý do tôi muốn tiếp tục gắn bó với Barca chứ không phải là vấn đề tiền bạc”. Trên thực tế, trước đó Alves đã ở rất gần với PSG và chính tân binh Vidal đã khiến cho anh thay đổi suy nghĩ ở phút chót. Đây cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi trong suốt 7 năm qua ở sân Nou Camp, Alves luôn là sự lựa chọn số một và không có bất cứ một cầu thủ nào có thể thế chỗ được anh. Và dường như điều này đã mang đến cho Alves cảm giác nhàm chán.

Dani Alves hoi sinh o Barca Thong diep thach thuc Aleix Vidal hinh anh
Alves vẫn là máy chạy lợi hại của Barca

Và để minh chứng cho những tuyên bố trên, Dani Alves đã thi đấu đầy nỗ lực bất chấp gánh nặng tuổi tác hay liên tục đối mặt với chấn thương. Năm nay đã bước sang tuổi 32 song máy chạy mang tên Alves vẫn hoạt động rất năng nổ bên phía hành lang cánh phải. Theo thống kê từ opta, hậu vệ Brazil di chuyển quãng đường trung bình 10.3 km/trận và hoạt động không ngừng nghỉ với khả năng lên công, về thủ toàn diện. Nên nhớ, chỉ có Roberto và Alba là hai cầu thủ đang nắm kỷ lục về quãng đường chạy nhiều hơn Alves trong đội hình của Barca với lần lượt là 12 và 11 km/trận.

Đặc biệt trong trận Barcelona 4-0 Real Sociedad hôm thứ 7 vừa qua, Dani Alves là cầu thủ thi đấu chói sáng bên cạnh tam tấu MSN. Dẫu không góp tên trong danh sách ghi bàn của đội chủ nhà, nhưng tuyển thủ Brazil đã có một màn trình diễn xuất sắc khi thực hiện thành công tới 2 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội. Cụ thể trong thế trận bế tắc, Alves đã có đường chuyền như đặt để Neymar băng vào ghi bàn dễ dàng mở tỉ số. Và cũng ít phút sau, cũng chính cựu cầu thủ của Sevilla có đường tạt bóng đẳng cấp để Suarez lập siêu phẩm volley nhân đôi cách biệt.

Claudio Bravo bị loại khỏi FIFPro 2015: Người hùng bị lãng quên
Mới đây, FIFA vừa công bố danh sách đề cử đội hình tiêu biểu FIFPro năm 2015 với sự xuất hiện của 55 ứng viên. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều sự luyến tiếc với...

Điều đáng nói, trong 2 trận gần nhất Alves đã 3 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn (trước đó kiến tạo trận gặp AS Roma) và anh cũng ghi điểm với tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 90%. Ngoài hỗ trợ tấn công giỏi, khả năng phòng ngự của Alves vẫn còn khá ấn tượng. Theo thống kê từ trang Whosored, cựu ngôi sao của Sevilla có 2.5 cú tắc bóng, 2.0 pha đánh chặn và 1.3 lần giải nguy khung thành mỗi trận. Giờ đây, dù tuổi tác đã lớn song Alves vẫn đang là mắt xích vô cùng quan trọng trong đội hình chiến thuật của HLV Luis Enrique. Nhìn Alves thi đấu, người xem cứ ngỡ anh mới chỉ ở tuổi đôi mươi với những bước chạy thần tốc.

Việc Alves liên tục tỏa sáng là một điều đáng mừng cho Barca. Nhưng ở một chiều hướng khác, đây là một thông tin buồn đối với tân binh Aleix Vidal, cầu thủ sẽ được chính thức thi đấu cho Blaugrana kể từ tháng 1/2016. Như đã biết ở phiên chợ Hè 2015, Vidal được Barca mua về với mục tiêu thay thế Alves ở vai trò hậu vệ cánh phải. Tuy nhiên, nếu như cầu thủ sinh năm 1983 cứ tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng trong thời gian qua thì thật khó để Vidal có thể chiếm được ngay chỗ đứng trong đội hình của HLV Luis Enrique.

Dani Alves hoi sinh o Barca Thong diep thach thuc Aleix Vidal hinh anh 2
Rất khó để Vidal đánh bại được Alves và chiếm lấy vị trí chính thức

Lẽ ra, Alves đã sớm đầu quân cho PSG hay trở về quê nhà Brazil để dưỡng già. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh quyết liệt đến từ tân binh hậu vệ Vidal đã giúp cho cầu thủ sinh năm 1983 có động lực, quyết tâm cao để giờ đây vẫn duy trì được phong độ thi đấu ấn tượng. Hay nói một cách khác, Vidal chính là liều thuốc tinh thần cực lớn để Alves có màn hồi sinh ngoạn mục trong thời gian qua.

Không phủ nhận Aleix Vidal là hậu vệ xuất sắc, điều này đã được anh thể hiện trong màu áo của Sevilla ở mùa giải 2014-2015 (6 bàn, 9 kiến tạo). Tuy nhiên, thật khó để cầu thủ sinh năm 1989 có thể đánh bật được đàn anh Alves vào tháng 1 tới. Ngoài ra, cầu thủ người TBN còn đang gặp phải một thiệt thòi lớn khi anh phải tạm rời xa sân cỏ tới nửa mùa vì án phạt cấm chuyển nhượng của Barca và thật khó để lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất. Tóm lại, màn trình diễn của Alves trong trận gặp AS Roma và mới nhất là Real Sociedad chẳng khác nào một thông điệp đanh thép truyền tải tới Vidal trong việc cạnh tranh suất ra sân trong đội hình của HLV Luis Enrique.

Xem thêm video Barcelona 4-0 Real Sociedad (Vòng 13 La Liga 2015-2016):

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X