Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Liverpool vs Arsenal: Đại gia, đồng tiền & bản sắc

Chủ Nhật 21/12/2014 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đụng độ Arsenal luôn là thời cơ để người ta khơi lên những tranh cãi xoay quanh câu chuyện đồng tiền và bản sắc của hai đại gia một thời lừng lẫy này.

Trong một bài phát biểu liên quan đến trận đấu với Arsenal, HLV Rodgers nói, ông lấy làm tiếc vì Liverpool đã mua hụt Sanchez trong phiên chợ Hè vừa qua. Chính việc The Kop không theo sát vụ chuyển nhượng này đã gián tiếp đưa Sanchez đến với Arsenal.

Và hôm nay, chính Sanchez đang biến Pháo thủ thành trở ngại khổng lồ đối với Liverpool. Không loại trừ khả năng, nếu "Lữ đoàn đỏ" tiếp tục thua trong trận đấu Liverpool vs Arsenal tới đây, HLV Rodgers sẽ bị sa thải. Quả là nghiệt ngã. Những người mới nghe sơ qua câu chuyện sẽ dễ nảy sinh thái độ cảm thông đối với HLV Rodgers. Thương trường không phải là địa hạt mà các HLV bóng đá có thể đưa ra những tuyên bố mạnh miệng.

Dai chien Liverpool vs Arsenal Dai gia, dong tien & ban sac hinh anh
 

Tuy nhiên, câu chuyện cảm thông có lẽ nên nói vào một ngày khác. Bởi hãy tin rằng khi giới chủ Liverpool nhìn thấy Arsene Wenger, họ sẽ không muốn tha thứ cho Rodgers vì những sai lầm trong chuyển nhượng nữa. Tờ Guardian vừa có một bài phân tích với góc nhìn khá lạ về sự khác biệt giữa Rodgers và Wenger. Wenger trải qua 9 năm ròng rã không kiếm nổi danh hiệu nào, nhưng ông vẫn nhận được sự đảm bảo nhất định về tương lai từ giới chủ Arsenal.

Rodgers chỉ trải qua một mùa bóng sóng gió, nhưng ông có lẽ sẽ dễ dàng bị sa thải nếu thua thêm dăm ba trận nữa. Sự khác biệt ở đâu? Đó là vì Wenger biết cách kiếm tiền về cho Arsenal còn Rodgers tiêu sạch tài nguyên của CLB. Trong suốt một thời gian rất dài, Wenger chấp nhận việc Arsenal chỉ cấp cho ông một số tiền rất hạn chế để mua cầu thủ, dù Pháo thủ đa phần đều kết thúc một năm tài khóa với những khoản lãi khá lớn.

Để duy trì lực lượng đủ cho Arsenal liên tục có mặt trong Top 4 suốt 10 năm qua, Wenger đào tạo trẻ, sử dụng những món hàng ngon-bổ-rẻ, và ở một góc độ nào đó nếu so sánh với Brendan Rodgers, vị Giáo sư người Pháp đã thành công rực rỡ.

Bởi nhìn vào câu chuyện của Rodgers mà không ít người cảm thấy ngán ngẩm. Sau khi Liverpool bán đi Luis Suarez để thu về một số tiền rất lớn, Rodgers gần như sử dụng toàn bộ số tiền đó để mua bán mà không cần suy nghĩ bất kỳ điều gì.Những bản hợp đồng như Markovic, Lambert, Lallana, Balotelli đều được đưa về với những mục đích không rõ ràng chút nào.

Nếu chỉ để NHM Liverpool quên đi Suarez, thì việc Rodgers dùng số tiền bán anh để mua về rất nhiều cầu thủ rõ ràng không thể khiến các CĐV The Kop thôi nhớ về Suarez. Và sẽ càng khó quên đi chân sút người Uruguay khi những cầu thủ được đưa về thay thế lại không làm cách nào thay thế được 1/10 những gì Suarez đã làm được cho Liverpool mùa trước. Có nghĩa là ngay trong thách thức đầu tiên để trở thành một HLV có tiềm năng, Breandan Rodgers đã trượt.

Không kiếm được tiền về cho CLB giống như Wenger, lại còn đốt sạch tài nguyên của đội bóng một cách hoài phí, bây giờ thì đã hiểu tại sao BLĐ Liverpool ít hẳn sự khoan dung dành cho một HLV so với BLĐ Arsenal hay chưa?

Và cũng chính từ đồng tiền, Rodgers lại đi vào một con đường dễ khiến ông trở thành tội đồ của Liverpool hơn hẳn so với việc Wenger 9-10 năm không có danh hiệu: Ông bán đi bản sắc của CLB. Wenger dù trong bất kỳ thời điểm nào, gian khó đến đâu, cũng vẫn trung thành với một triết lý.

Còn Rodgers, để dọn đường cho những tân binh, ông sẵn sàng bán đi Daniel Agger và Pepe Reina, những biểu tượng của Liverpool thời đại mới. Ông thậm chí tuyên chiến hẳn với tương lai của biểu tượng Steven Gerrard. Trong mắt NHM The Kop, đó là bán đi bản sắc. Với ngần ấy sai lầm, Rodgers còn đáng được tha thứ không?

Theo Tri Thức Trẻ

Dòng sự kiện

Tâm điểm Liverpool - Arsenal (23h00 ngày 21/12)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X