Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đá thế này, Sterling sẽ sớm vươn tới tầm siêu sao

Thứ Hai 29/08/2016 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lần, Raheem Sterling trở thành ngôi sao sáng nhất trong trận Man City 3-1 West Ham. Có cảm tưởng dưới tay của Guardiola thì cầu thủ gốc Jamaica đang trưởng thành vượt bậc về lối chơi.

Trước khi mùa giải 2016/2017 diễn ra, Raheem Sterling vẫn chỉ là một cầu thủ ở dạng tiềm năng. Kể cả cái giá 49 triệu bảng mà Man City bỏ ra mua anh cũng chẳng thể “đánh lừa” được ai. Thực tế, chàng trai sinh ra ở Kingston không có kỹ thuật thượng thừa, không có khả năng chơi sáng tạo, anh cũng chẳng thể ghi bàn bẩm sinh như các tiền đạo Nam Mỹ. Điểm mạnh duy nhất của Sterling giống như bao chàng trai Jamaica khác đó chính là tốc độ. Nhưng ngay cả điều đó cũng không nói lên điều gì bởi tuyển thủ Anh chỉ cao 1m70, quá khiêm tốn ở môi trường Premier League. Điều này vẫn đúng cho tới trước khi Guardiola có mặt ở Etihad.

Thấy gì sau trận Man City 3-1 West Ham
(Bongda24h.vn) - Man City đã giành chiến thắng ấn tượng trước West Ham. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City 3-1 West Ham.

Không hiểu, Pep đã nói gì hay làm gì trong các buổi tập mà đang biến Sterling trở thành cầu thủ chơi hay bậc nhất tại giải Ngoại hạng Anh vào lúc này. Ít ai có thể tin một cầu thủ tưởng như không có cơ hội đá chính tại Man City lại đang thi đấu nổi bật hơn cả Aguero. Sau 3 vòng đầu tiên của Premier League, không ai để lại ấn tượng mạnh như cầu thủ sinh ra tại Jamaica. 270 phút thi đấu, số 7 Man City có 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, góp mặt trong mọi tình huống tấn công của Citizens. Nói cách khác, nếu không có Sterling thì đội chủ sân Etihad sẽ chẳng thể vượt mặt Chelsea và M.U để giành ngôi đầu bảng.

Da the nay, Sterling se som vuon toi tam sieu sao hinh anh
Sterling đang chơi vô cùng xuất sắc

Đêm qua, Sterling lại có màn trình diễn tuyệt đỉnh trong trận Man City 3-1 West Ham. Anh trực tiếp ghi 2 bàn, kiếm về quả đá phạt dẫn tới bàn thắng còn lại của Fernandinho. Không có bất cứ tranh cãi về danh hiệu cầu thủ hay nhất trận của cầu thủ chạy cánh 22 tuổi này. Ngoài những đóng góp kể trên thì Sterling còn có sức ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Citizens. Anh thực hiện 33/39 đường chuyền thành công, trong đó có 2 đường chuyền quan trọng tạo ra các pha bóng nguy hiểm. Ấn tượng hơn khi Sterling có tới 4 lần qua người thành công, con số hiếm có trong bóng đá hiện đại ngày nay.

Man City 3-1 West Ham (KT): Gọi tên Sterling
(Bongda24h.vn) - Raheem Sterling lập cú đúp giúp đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt đánh bại West Ham trên sân nhà để giành lấy số điểm tuyệt đối sau 3 vòng,...

Tuy nhiên không chỉ có tấn công mà Sterling còn là một cầu thủ rất tích cực tham gia phòng ngự. Trong cả trận, cầu thủ đắt giá nhất nước Anh có 3 lần đoạt được bóng từ chân cầu thủ West Ham, 2 lần tắc bóng thành công, 1 lần không chiến thắng đối thủ. Một chỉ số chẳng khác gì những hậu vệ hay tiền vệ phòng ngự. Chơi bóng hiệu quả như thế bảo sao anh được ông thầy khó tính Guardiola hết sức yêu mến. Thậm chí chiến lược gia người Tây Ban Nha luôn khẳng định rằng số tiền 49 triệu bảng mà Man City bỏ ra mua Sterling chẳng hề đắt.

Da the nay, Sterling se som vuon toi tam sieu sao hinh anh 2
Sterling đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Man City

Guardiola là người đóng vai trò quan trọng nhất giúp Sterling thi đấu xuất sắc như thời gian qua. Tuy vậy đúng như Pep nói thì chìa khóa nằm ở chính sự nỗ lực của cầu thủ gốc Jamaica mà thôi. Rất dễ nhận ra sự năng nổ, nhiệt tình của tiền vệ 22 tuổi trong các trận đấu. Anh chỉ tận dụng tối đa điểm mạnh của bản thân là tốc độ trong mọi tình huống. Số 7 ra sân chỉ biết chạy, chạy và chạy để bù đắp lại những hạn chế của bản thân. 2 bàn thắng vào lưới West Ham thể hiện rõ ưu điểm “chạy nhiều ra chiến thuật” ở Sterling. Ở bàn mở tỷ số là di chuyển vào trung lộ dù vị trí xuất phát của anh là cánh phải, còn bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 là tình huống bên cánh trái.

Góc Man City: Trật tự trong sự hỗn loạn
(Bongda24h.vn) – Nhìn cái cách trung vệ John Stones thi đấu ở trận gặp West Ham, chúng ta có cảm tưởng rằng anh là một mẫu libero cổ điển. Qua từng vòng đấu,...

Man City của Guardiola có thể sẽ còn chiêu mộ thêm nhiều ngôi sao tấn công nữa. Nhưng nếu vẫn chơi như hiện nay thì Sterling chẳng bao giờ lo mất vị trí ở Etihad. Tiền vệ 22 tuổi sẽ bước lên tầm cao mới dưới sự chỉ bảo của Pep nếu vẫn tiếp tục tiến bộ như trong 1 tháng qua. Thậm chí anh sẽ “chung mâm” với những Aguero, Hazard hay Ibrahimovic trong hàng ngũ ngôi sao số má của Premier League. 
 


Doãn Công

⇒ Báo bóng đá cập nhật nhận định bóng đá chính xác nhấtxem trực tiếp bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X