Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Arsenal - Tottenham: Không Champions League, không ngôi sao

Thứ Bảy 18/05/2013 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là viễn cảnh mà cả Arsenal và Tottenham đều không muốn phải đối mặt sau vòng đấu cuối cùng này. Việc vắng mặt tại Champions League sẽ là nguyên nhân dẫn đến sự tháo chạy của những ngôi sao sáng nhất mà họ đang sở hữu.

Khi mà chức vô địch đã có chủ từ rất lâu, ba đội xuống hạng cũng đã được xác định, tâm điểm của vòng cuối cùng sẽ là màn "nối mạng" từ White Hart Lane đến Saint James' Park, nơi Tottenham và Arsenal đang cạnh tranh quyết liệt cho tấm vé cuối cùng dự Champions League.

Nếu Spurs lỡ hẹn với Champions League, Bale có thể sẽ ra đi
Nếu Spurs lỡ hẹn với Champions League, Bale có thể sẽ ra đi

Đã đến lúc Bale ra đi?

Đánh bại Sunderland trên sân nhà là một nhiệm vụ dễ dàng với Tottenham khi đối phương bị đánh giá thấp hơn hẳn và đã hết động lực thi đấu. Nhưng tất cả sẽ thành công cốc nếu Arsenal giành 3 điểm tại Saint James' Park.

Như vậy, tương lai của Gareth Bale bây giờ đang phụ thuộc vào Newcastle, đội bóng cũng chẳng việc gì phải đá hết sức trước Arsenal. Không ít lần ở mùa giải này, ngôi sao người xứ Wales đã khẳng định khát khao được tham dự Champions League. Nếu Tottenham tiếp tục lỡ hẹn với giải đấu danh giá này, họ khó lòng giữ chân Bale khi có rất nhiều ông lớn châu Âu đang nhòm ngó anh. Chính vì thế nên dù Bale vừa gia hạn hợp đồng vào hè năm ngoái (có thời hạn đến năm 2016), nhưng HLV Villas-Boas vẫn thúc giục cậu học trò ký tiếp nhằm chấm dứt những tin đồn xung quanh tương lai của anh. Được biết mức lương ở bản hợp đồng mới này là 150.000 bảng/tuần.

Nhưng Bale vẫn chưa đặt bút, và đó là một dấu hiệu đáng lo ngại. Việc "số 11" bùng nổ ở mùa giải này, và lập hat-trick danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) và Cầu thủ xuất sắc nhất của Hiệp hội các cây bút thể thao (FWA) đã biến anh thành hàng hot trên thị trường chuyển nhượng. Ngày 16/7 này, Bale sẽ đón sinh nhật thứ 24, và việc chuyển sang một đội bóng lớn sẽ là bước đi quan trọng để nâng tầm đẳng cấp. Một ví dụ: Cristiano Ronaldo, với bệ phóng là thành công tại M.U, đã trở thành một siêu sát thủ trong màu áo Real.

Ao nhỏ khó lòng chứa rồng lớn. White Hart Lane chắc chắn không phải nơi để Bale có thể nâng tầm đẳng cấp, song tấm vé dự Champions League của Spurs có thể giúp anh lùi lại ngày ra đi, ít nhất là một mùa giải.

Arsenal & điệp khúc tốp 4

Lịch sử ủng hộ Wenger và các học trò khi Arsenal dưới triều đại ông chưa bao giờ kết thúc mùa giải ngoài tốp 4. Lịch sử có lẽ cũng sẽ lặp lại ở mùa này khi Pháo thủ đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

Phong độ cực tốt hơn hai tháng qua với 10 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (8 thắng, 2 hòa) là lý do khiến nhiều người tin rằng Arsenal sẽ chẳng khó khăn để giành 3 điểm trên sân Newcastle, đội bóng mà họ từng đè bẹp 7-3 ở lượt đi. Nhưng khi trái bóng còn chưa lăn, chưa ai biết được điều gì có thể xảy ra? Trong kịch bản xấu nhất, nếu Arsenal mất điểm ở Saint James' Park và Spurs thắng Sunderland trong trận đấu cùng giờ, đó sẽ là ngày tồi tệ nhất dưới triều đại Wenger, bởi sự kiên nhẫn của các fan cũng có giới hạn. Nên nhớ, đây là mùa giải trắng tay thứ 8 liên tiếp của Arsenal.

Nếu lỡ hẹn với Champions League, Arsenal không chỉ không thu hút được các ngôi sao, mà còn khó lòng giữ chân các trụ cột. Có thể kể đến một vài cái tên như Walcott, Santi Cazorla và Jack Wilshere.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X