Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến của Mourinho: Trọng tài, CĐV và giờ tới Chelsea…

Thứ Hai 05/10/2015 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả trong những thời khắc nguy nan nhất, Jose Mourinho vẫn biết cách đánh bóng bản thân. Sau trận thua nhục nhã 1-3 trước Southampton ngay tại sân nhà, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã nói thách rằng: “Nếu sa thải tôi, Chelsea sẽ mất đi HLV giỏi nhất lịch sử đội bóng”.

Điều đó đồng nghĩa rằng Mou đã bắt đầu nghĩ tới 2 từ “sa thải” sau những thành tích tệ hại của đội bóng. Tuy nhiên, lời nói của nhà cầm quân 52 tuổi cũng có hàm ý nhắc nhở mọi người rằng: nên nhớ tôi vẫn đang là một tượng đài tại Chelsea, hơn nữa nếu mất đi tôi, người giỏi nhất lịch sử chưa chắc các người đã khá khẩm được hơn đâu! Chúng ta đã quá quen với những câu nói mạnh như đại bác của HLV Jose Mourinho suốt từ nhiệm kỳ 1 tại Chelsea, tới Inter Milan rồi Real Madrid. Nhưng đó là khi cái thế của Mou rất lớn theo kiểu bất khả xâm phạm còn giờ đây đến cái danh hiệu “Người đặc biệt” của ông cũng đang bị người ta đòi xóa bỏ rồi.

Mourinho đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất sự nghiệp

Thời gian qua, người ta bắt đầu thấy ở Mou xuất hiện dấu hiệu của sự hoảng loạn. Đã quá chán với những cuộc đấu đá với giới truyền thông, ông chuyển sang những mục tiêu “tấn công” khác. Vòng mở màn giải Ngoại hạng Anh, ông lao vào mắng chửi nữ bác sĩ Eva Carneiro chỉ vì lao vào sân chăm sóc cầu thủ bị thương theo phản xạ và cái tâm của mình. Đến trận với Crystal Palace, ông chỉ trích trọng tài khiến Chelsea thua 1-2 và mới nhất là thất bại 1-3 trước Southampton ông đòi một quả penalty tưởng tượng. Rõ ràng Radamel Falcao đã chủ động ngã trước khi thủ môn đối phương có tác động và quyết định không thổi phạt của trọng tài là chính xác. Và càng ngày người ta càng hiểu rằng các vị “Vua áo đen” đôi khi chỉ là bia đỡ đạn cũng như giúp Mou đánh lạc hướng dư luận mà thôi.

Nhưng đó cũng là thói quen, cá tính từ lâu của Mourinho, lạ nhất là giờ đây ông còn dám thi gan với cả các CĐV. Sau 2 trận đấu với Newcastle (hòa 2-2) và Porto (thua 1-2), phải tới gần 80% những người hâm mộ Chelsea khi được hỏi đã bầu chọn hậu vệ phải Branislav Ivanovic là người chơi tệ nhất. Anh cùng với Cesc Fabregas là hai cái tên đầu tiên mà họ muốn bị loại bỏ khỏi đội hình chính của Chelsea nhưng thật kỳ lạ bộ đôi này tiếp tục góp mặt ở trận đấu với Southampton và như thường lệ chẳng có dấu hiệu nào của sự khởi sắc. Ivanovic vẫn trở thành tử huyệt để đối phương khai thác còn Fabregas cả trận anh chỉ có đúng 1 cú dứt điểm chệch mục tiêu trong khi tỷ lệ chuyền bóng chính xác chỉ dừng ở mức 84%, quá ít với một “Vua kiến tạo” tại NHA mùa trước.
Người Chelsea kêu gọi Mourinho trảm Fabregas và Ivanovic
(Bongda24h.vn) - Sau trận Newcastle 2-2 Chelsea tại vòng 7 Premier League 2015/2016, rất nhiều fan The Blues đã yêu cầu Mourinho cần trảm Fabregas và Ivanovic.

Thực ra Mou không gỗ đá đến mức không có tình người. Ít ra ông cũng đã cho đội trưởng John Terry trở lại theo lời kêu gọi của các CĐV. Nhưng người ông lựa chọn để “trảm” trong trận với Southampton lại là Kurt Zouma, người từng xem là điểm nhấn cho sự hồi sinh ngắn ngủi của Chelsea đặc biệt là ở chiến thắng 2-0 trước Arsenal ngày 19/9. Câu hỏi tại sao người nhường chỗ cho Terry không phải Gary Cahill càng được xoáy sâu khi trung vệ tròn 30 tuổi vào tháng 12 tới mắc sai lầm khởi nguồn cho bàn thua thứ 2 của đội bóng Bắc London ở trận Chelsea 1-3 Southampton.

Mou dường như đang chơi trò chơi mang tên “trừng phạt và tha thứ” một cách đầy bí hiểm. Như đã nói, ông trọng dụng một số trụ cột một cách mù quáng nhưng lại đối xử bất công với những người chơi tốt. Nemanja Matic là trường hợp tiêu biểu khi bị đẩy lên băng ghế dự bị ở trận với Porto, được vào sân trong hiệp 2 trận với Southampton nhưng chỉ hiện diện có 27 phút trước khi bị rút ra nhường chỗ cho Loic Remy. Theo lời cựu cầu thủ Jamie Redknapp, đây là một sự “sỉ nhục” giành cho một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Ngoài ra, trường hợp của Falcao và Remy cũng khiến người ta phải ngạc nhiên. Mou chấp nhận không có tiền đạo dự bị cho Diego Costa trong chuyến hành quân tới Porto để cho bộ đôi nói trên ở lại nước Anh như mộ sự trừng phạt vì họ đã chơi tệ ở trận trước đó. Nhưng rồi lại tha thứ để Falcao đá chính trước Southampton cũng như việc sẵn sàng cho Eden Hazard ngồi dự bị rồi lại tái sử dụng anh vậy.

Matic bi thay ra chỉ 27 phút sau khi vào sân

Thực ra tất cả những gì Mou đang tiến hành cũng chỉ nhằm kích thích tinh thần thi đấu của dàn sao Chelsea nhưng đến nay chưa thể mang đến thành công. Ông đã không ngần ngại biến hầu hết trụ cột trong đội không trừ một ai từ đội trưởng cho đến ngôi sao số 1 trở thành nạn nhân bị người ta săm soi rồi trong thế bị đè nén sẽ bung lên như lò xo. Khi mà mọi chuyện còn chưa đi theo chờ đợi, Mou quyết định tung thêm chiêu độc: lần đầu nhắc tới nguy cơ bị sa thải dù biết thừa lãnh đạo Chelsea cùng “Sa hoàng” Roman Abramovich không phải là những người thích đùa và kiên nhẫn. Mou giờ đang giống một con bạc khát nước, đã thua lỗ rất nhiều và giờ quyết chơi nốt một ván cuối mà tài sản đem ra đặt cược chính là chiếc ghế của mình.
Mourinho cù nhầy quyết không chịu từ chức
Sau thất bại trước Southampton vào thứ 7 vừa qua thì khả năng HLV Mourinho bị sa thải đang lớn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên chiến lược gia người Bồ đang cứng đầu...

Liệu “Người hạnh phúc” (Mou tự nhận khi trở lại Chelsea mùa hè 2013) có trở thành “Người đau khổ” hay không, chúng ta hãy cùng chờ tới khi Ngoại hạng Anh trở lại sau đợt tập trung các ĐTQG. Đối thủ kế tiếp của Chelsea vào ngày 17/10 là Aston Villa, sau họ 2 bậc và đang khát điểm để thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”.

Video Tổng hợp: Chelsea 1-3 Southampton (Vòng 8 Premier League 2015/16)



Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X