Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Claudio Ranieri chia tay Leicester: Vì đó là bóng đá

Thứ Sáu 24/02/2017 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 292 ngày đứng trên đỉnh vinh quang, Claudio Ranieri rời Leicester với trát sa thải. Cay đắng đấy nhưng đó là một mặt khác của bóng đá.

 
Vô ơn, nhục nhã, dối trá... mạng xã hội Twitter tại Anh đầy rẫy những dòng chữ lăng mạ quyết định của ban lãnh đạo Leicester. Chưa đầy một năm sau khi danh ca Andrea Bocelli cất lên ca khúc "Time to say goodbye", sân King Power phải nói lời tạm biệt với người đàn ông giúp làm nên khoảnh khắc vĩ đại nhất trong 133 năm lịch sử câu lạc bộ.
 
Ranieri chia tay Leicester sau khi viet nen cau chuyen co tich tuyet dep.
Ranieri chia tay Leicester sau khi viết nên câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp.

Sẽ chẳng có những lời phũ phàng dành cho vị chủ tịch người Thái, Vichai Srivaddhanaprabha nếu như chỉ 16 ngày trước thôi, Leicester cam kết chắc nịch rằng "ủng hộ hết mình cho Ranieri". Cũng chẳng nhiều chỉ trích đến thế nếu trong toàn thư chia tay Ranieri, Leicester không lảng tránh với lý do sa thải vì lo sợ "mất một suất dự Champions League". 
 
Nói đúng hơn, vị chủ tịch người Thái cùng giới chóp bu của Leicester e ngại mất suất tại Premier League. Leicester giờ chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm.
 
Vì bóng đá là thế
 
Giới truyền thông Anh tiết lộ việc Claudio Ranieri thực chất bị nhóm cầu thủ "đâm sau lưng" dẫn đến mất việc. Chủ tịch Vichai được cho là ra quyết định sa thải "gã thợ hàn" sau khi gặp gỡ các cầu thủ Leicester. Jamie Vardy cùng Kasper Schmeichel là những người lớn tiếng chỉ trích sai lầm trong chiến thuật của Ranieri nhiều nhất.
 
Trên thực tế, mâu thuẫn giữa Ranieri cùng các cầu thủ đã bắt nguồn từ mùa hè 2016, ngay sau khi Leicester vô địch. Các cầu thủ hiểu rằng rất khó để Leicester lặp lại câu chuyện cổ tích nên bắt đầu suy tính đến chuyện tìm bến đỗ mới. Ranieri là người ngăn cản những người có ý đồ muốn "đào thoát"khỏi King Power. Oán niệm của các cầu thủ bắt đầu từ đó.
 
Mâu thuẫn với các cầu thủ càng trở nên căng thẳng khi Ranieri không cho phép Leonardo Ulloa ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tiền đạo người Argentina không ngần ngại "vạch mặt" với Ranieri với tuyên bố không bao giờ ra sân trong màu áo Leicester chừng nào chiến lược gia người Ý còn ở lại.
 
Rot cuoc, ngai Vichai buoc phai gat tinh cam sa thai Ranieri trong no luc tim cach cuu van Leicester.
Rốt cuộc, ngài Vichai buộc phải gạt tình cảm sa thải Ranieri trong nỗ lực tìm cách cứu vãn Leicester.

Thất bại liên tiếp của Leicester có nguyên nhân rất lớn từ việc các cầu thủ không còn khát khao thi đấu. Là người làm kinh doanh, chủ tịch Vichai buộc phải thay đổi. Leicester không thể thay đổi toàn bộ cầu thủ của họ nhưng có thể thay đổi huấn luyện viên. Và Vichai đã làm thế.
 
Những ví dụ về sự thành công sau khi thay đổi vẫn còn đó. Chelsea chấp nhận vứt đi cả một mùa giải để đuổi Jose Mourinho, giờ thì họ tiến đến ngôi vô địch Premier League cùng Antonio Conte. Hull City, đội bóng đang nằm trong nhóm xuống hạng cũng hồi sinh cùng tân huấn luyện viên Marco Silva. 
 
Nếu xuống hạng mùa này, Leicester sẽ tổn thất lớn về mặt tài chính khi mất đi "miếng bánh" từ tiền bản quyền truyền hình. Leicester cần thay đổi. Vichai quyết định làm thứ đơn giản nhất, thông dụng nhất mà các câu lạc bộ vẫn làm. Đó là sa thải huấn luyện viên.
 
Trong ngày đăng quang ngôi vương Premier League mùa trước, Claudio Ranieri có mời ca sĩ nổi tiếng Andre Bocelli trình diễn ca khúc "Time to say goodbye". Bài hát có đoạn thế này:
 
"Che io lo so
No, no, non esistono piu
It's time to say goodbye..." *
 
Phải chăng Ranieri cũng hiểu một ngày nào đó ông cũng sẽ phải ra đi? Dù sao đi nữa, "gã thợ hàn" từng viết nên câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp trong lịch sử bóng đá. Leicester sẽ mãi mãi nhắc tên ông. Tạm biệt Ranieri!
 
* "Phải, tôi hiểu rằng
Không, không, không gì tồn tại được lâu
Giờ là lúc nói lời tạm biệt..."
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật liên tục tin nhanh thể thao và kết quả bóng đá trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X