Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện tuyển thủ Anh: Bao giờ vượt được Shilton?

Thứ Năm 16/05/2013 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là người đã khoác áo tuyển Anh cho đến năm 41 tuổi, với 125 lần ra sân sau 20 năm bắt cho Tam Sư: Thủ môn Peter Shilton, biểu tượng trường sinh của bóng đá Anh.

Người đứng ngay phía sau ông trong danh sách những tuyển thủ khoác áo tuyển Anh nhiều nhất là David Beckham, 115 lần. Tiền vệ 38 tuổi này là người khao khát lên tuyển nhất hiện tại và đã nhiều lần mong muốn được gọi trở lại, nhưng không được đoái hoài. Phía sau anh, khó mà hy vọng có một cầu thủ thứ hai vượt qua được số lần khoác áo của Shilton.

Kỷ lục của Shilton đã đứng vững trong hơn hai thập kỷ
Kỷ lục của Shilton đã đứng vững trong hơn hai thập kỷ

Một tuyển thủ Anh dạng cốt cán hiện tại thi đấu trung bình 10-12 trận những năm có giải đấu lớn (hãy cứ cho rằng đội tuyển Anh được dự tất cả các giải EURO hay World Cup từ giờ cho đến khi kỷ lục của Shilton bị phá), và một nửa số đó trong những năm không có giải. Tức là nếu tiếp tục thi đấu cho đội tuyển, Ferdinand, cần thêm 45 trận nữa để vượt Shilton, có thể sẽ phải chơi đến năm... 2020 để hoàn thành mục tiêu ấy.

Steven Gerrard, người chơi nhiều trận nhất cho tuyển Anh còn đang thi đấu (102), cũng sẽ mất thêm ít nhất là 3 năm nữa để vượt qua Shilton trong điều kiện sung sức. Nhưng ở tuổi 32, với rất nhiều chấn thương và khát vọng chơi cho đội tuyển của không còn nhiều (anh đã từng đặt vấn đề chia tay Tam sư ngay sau EURO 2012), có lẽ Gerrard sẽ cần nhiều thời gian hơn, nếu anh không thối chí sớm. Phía sau Gerrard là Ashley Cole (101), mới 31 tuổi. Nhưng một năm trước, vì vụ Terry, Cole thậm chí đã viết Twitter chửi FA, và anh cũng chưa bao giờ được coi là một biểu tượng mẫu mực về sự gắn bó, lẫn đức hy sinh.

Frank Lampard, với 95 lần khoác áo, thực sự là một cầu thủ mẫu mực , giàu quyết tâm và dẻo dai, thì đã 34 tuổi. Michael Owen (89 lần), mới ăn mừng sinh nhật lần thứ 33 vào tháng 12 năm ngoái, đã là một lão tướng khi ở vào độ tuổi chừng... 28-29.

Trong tốp 20 những cầu thủ khoác áo tuyển Anh nhiều nhất, sau tuyên bố ra đi của Ferdinand, chỉ còn mình Wayne Rooney, cũng 81 lần khoác áo, còn đang thi đấu. Đây có lẽ là hy vọng lớn nhất: Anh mạnh mẽ, giàu quyết tâm, và quan trọng nhất, mới 27 tuổi.

Nhưng tính khí của Rooney là một vấn đề, và tại tuyển Anh, thì đó còn là vấn đề lớn. Ngoại trừ kỳ EURO 2004 chơi xuất sắc (ghi 4 bàn) và nổi lên từ đó, Rooney không thật sự chơi đúng sức mình trong màu áo Tam sư, và không ít lần bị đuổi khỏi sân vì thiếu kiềm chế (tại World Cup 2006 và mới đây là ở vòng loại EURO 2012). Tài năng của anh chưa trưởng thành, vì tính cách chưa trưởng thành. Và tương lai của anh tại M.U cũng sắp tới cũng là rất bấp bênh.

Nếu Rooney không thể thành công, thì việc đi tìm một biểu tượng bóng đá Anh đương đại có thể lâm vào ngõ cụt, dù họ có không ít những biểu tượng trường sinh ở cấp CLB. Không phải vì người Anh thiếu ý chí và bản lĩnh, nhưng cống hiến cho đội tuyển, như những gì họ đã làm ở CLB, có lẽ không phải là lựa chọn của họ lúc này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X