Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyến du đấu "ác mộng" tại Trung Quốc: Chiến thắng cho Mourinho

Thứ Tư 27/07/2016 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc Manchester United không thi đấu hóa ra lại là điều... hay với Jose Mourinho, bởi ông chứng minh luận điểm trước khi ICC Cup 2016 là hoàn toàn đúng đắn.

Ngay trước thềm ICC Cup 2016, Jose Mourinho đã phản đối chuyến đi với Trung Quốc. "Người đặc biệt" cho rằng các cầu thủ M.U phải được nghỉ ngơi nhiều hơn sau một mùa hè căng thẳng tại Euro 2016, đồng thời ông cũng muốn có nhiều thời gian để tập luyện hơn là trở thành "gánh xiếc rong".

Chuyen du dau ac mong tai Trung Quoc Chien thang cho Mourinho hinh anh
Chuyến du đấu Trung Quốc của M.U gặp quá nhiều trục trặc.

Tuy nhiên, sự cám dỗ của 4 triệu euro nếu đến Trung Quốc tham dự ICC Cup 2016 khiến ban lãnh đạo M.U quyết định gạt bỏ kiến nghị của Mourinho. Ngay từ khi bắt đầu tour du đấu cho đến khi lên máy bay trở về Anh, chiến lược gia người Bồ Đào Nha không dưới một lần tuyên bố: "Đây chỉ là chuyến đi thương mại và tôi biết nó quan trọng với câu lạc bộ".
Chuyến du đấu "kinh hoàng"

"Nhóm trên máy bay thứ nhất đã may mắn khi hạ cánh an toàn mà không gặp phải vấn đề nào. Chúng tôi ăn tối trong khách sạn tại Bắc Kinh. Nhóm thứ hai không may mắn như vậy. Chiếc máy bay ấy không ổn, họ gặp một cơn bão và phải hạ cánh khẩn cấp trong vài giờ. Ban tổ chức muốn họ di chuyển bằng xe buýt nhưng cuối cùng, tất cả đều được di chuyển bằng máy bay. Bữa ăn tối của họ bắt đầu vào lúc 1 giờ sáng".
Mourinho tỏ vẻ không hài lòng ra mặt khi máy bay của M.U phải hạ cánh khẩn cấp tại Thiên Tân trong chuyến đi từ Thượng Hải đến Bắc Kinh do một cơn bão từ. Các thành viên của "Quỷ đỏ" không giấu nổi vẻ mệt mỏi sau chuyến bay dài. Thậm chí còn người còn nói đùa rằng họ nhớ đến thảm họa đường băng Munich khi máy bay phải hạ cánh khẩn cấp.
Trước đó, M.U thua tan tác 1-4 khi chạm trán Dortmund. Mourinho khẳng định rằng nhiệt độ ngột ngạt với cái nóng 40 độ khiến ông chẳng dám cho các học trò tập luyện quá nhiều. Trong trận đấu với Dortmund, M.U tỏ ra lép vế so với đối thủ mà nguyên nhân do "người đặc biệt" chỉ đạo các học trò không được bung sức quá nhiều. Có những thời điểm, người ta thấy các cầu thủ M.U lững thững đi bộ trên sân.
Chuyen du dau ac mong tai Trung Quoc Chien thang cho Mourinho hinh anh 2
M.U thua toàn diện trước Dortmund.

Ngay trước trận đấu với Man City trên SVĐ Tổ Chim tại Bắc Kinh, HLV Jose Mourinho yêu cầu tổ chức họp báo ngoài trời khi căn phòng ban tổ chức bố trí vừa nóng vừa chật. Chỉ một giờ trước đó, HLV Guardiola trả lời phỏng vấn với gương mặt nhễ nhại cùng chiếc khăn lau mồ hôi ở trên tay.
Mourinho tuyên bố: "Trận đấu với Man City là ngày cuối cùng và mọi thứ sẽ chấm dứt. Sau đó, chúng tôi có thể trở về Anh và tập luyện trong tình trạng tốt hơn, nơi các cầu thủ được an toàn. Mục đích quan trọng nhất của tôi trong chuyến đi này là các cầu thủ không bị chấn thương".
"Người đặc biệt" đã thắng
Ban lãnh đạo M.U, các CĐV có thể tiếc nuối vì trận đấu với Man City không thể diễn ra do thời tiết xấu nhưng Mourinho không nghĩ vậy. Việc trận đấu bị hủy bỏ càng hợp ý Mourinho, bởi ông không muốn ở lại Trung Quốc lâu thêm nữa.
Mục đích quan trọng nhất của Mourinho đã đạt được, đó là không cầu thủ nào bị chấn thương. Nhưng xa hơn, Mourinho đang muốn can thiệp vào kế hoạch du đấu hè của M.U giống với cách Sir Alex Ferguson từng làm.
MU du dau he 2016 hinh anh 3
Mourinho không muốn trở lại Trung Quốc.

Ngay từ thời điểm này, M.U đang lên kế hoạch cho chuyến du đấu hè 2017 nhưng Mourinho đã lên tiếng tuyên bố sẽ không đến những nơi quá xa xôi nhằm giữ thể lực cho các cầu thủ. Điều đó khiến Ban lãnh đạo M.U buộc phải xem xét lại khi Mourinho đưa ra dẫn chứng rất cụ thể về chuyến đi "ác mộng" đến Trung Quốc vừa qua.
Hè này, M.U là đội có quãng đường di chuyển khi du đấu hè ngắn nhất trong nhóm các CLB mạnh tại Premier League với 11.401 dặm, đứng sau cả Tottenham (21.178), Chelsea (13.508), Leicester (13.489), Manchester City (12.705), Liverpool (12.416), West Ham (12.457), Arsenal (12.116). Điều đó là nhờ sự xuất hiện và điều chỉnh kịp thời của Mourinho.
Với những gì đã trải qua trong mùa hè 2016. Khi nào còn Mourinho, khi đó cánh cửa đến Trung Quốc của M.U còn rất xa vời.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X