Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea toàn thắng tại Champions League: Hoàn thành nhiệm vụ

Thứ Năm 25/11/2010 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải một chiến thắng theo kiểu hủy diệt, thậm chí phải lội ngược dòng, nhưng dù sao, ba điểm trước MSK Zilina đã giúp Chelsea sớm hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng F.

Nếu chỉ nhìn vào những kết quả của Chelsea ở Champions League không ai nói họ đang trong cơn khủng hoảng. Giữa tuần qua, Bayern Munich đã gục ngã 2-3 trên sân AS Roma nên Chelsea là đội bóng duy nhất ở châu Âu toàn thắng sau 5 lượt trận. Với hiệu số bàn thắng bại là +11 (14-3), họ cũng đứng đầu, trên cả Real Madrid (+9), đội bóng vừa đè bẹp Ajax 4 bàn không gỡ. Thành tích ấy hoàn toàn trái ngược với những màn trình diễn thiếu sinh khí ở đấu trường trong nước thời gian qua.

Chelsea là đội duy nhất toàn thắng cả 5 trận tại vòng bảng Champions League

Nhưng khó có thể coi cuộc lội ngược dòng trước đội bóng vừa bị Marseille "thảm sát" 7-0 là một màn trình diễn hoàn hảo của Chelsea trong dịp kỷ niệm trận đấu thứ 100 của họ tại Champions League. Không quá coi trọng chuyện thắng thua, lại thêm tâm lý giữ sức cho Premier League, nên Ancelotti đã coi đây là cơ hội để rèn giũa những cầu thủ dự bị khi đưa ra 6 sự thay đổi so với trận thua Birmingham cuối tuần trước. Bruma và Kakuta mới 19 tuổi, van Aanholt 20, Sturridge 21 trong khi McEachran thậm chí mới 17. Họ đều đá chính từ đầu trận, và Chelsea đã thi đấu với đội hình trẻ nhất trong lịch sử tham dự Champions League: 23,9 tuổi.

Không ngạc nhiên khi những cậu bé ấy bị dội gáo nước lạnh từ phút 19. Bello đã phối hợp bật tường với Robert Jez để đâm xuyên vào khe giữa Bruma và Ferreira trước khi hạ gục Turnbull. Đó mới là bàn thứ hai của Zilina ở Champions League, và thật kỳ lạ, cả hai đều được ghi vào lưới Chelsea, đội bóng có hàng thủ được coi là vững chắc bậc nhất ở châu Âu.

Chiến thắng tinh thần

Về lý thuyết, Zilina không phải là một thuốc thử mạnh ngay cả đối với đội hình hai của Chelsea. Đội bóng Ba Lan cũng biết cái thế của mình nên đã chủ động lùi về cố thủ sau khi có được bàn mở tỷ số. Đó là cơ hội để các chân sút trẻ chủ nhà thi nhau bắn phá khung thành đối phương. Cần phải ghi nhận sự xông xáo của những gương mặt hiếm khi được đá chính, nhưng rõ ràng họ vẫn còn một khoảng cách khá xa với những đàn anh. Cầm bóng tới 64%, sút tới 33 cú (trúng đích 10), nhưng Chelsea chỉ có được 2 bàn thắng. Trong khi van Aanholt, McEachran và Sturridge chơi khá chững chạc thì Kakuta lại gây thất vọng với rất nhiều tình huống bỏ lỡ trông thấy.

Và thực tế, 3 điểm trước MSK Zilina vẫn mang nặng những dấu ấn của cựu binh, khi Ancelotti buộc phải tung Kalou rồi Anelka để giải quyết thế bế tắc. Sturridge đã gỡ hòa ở đầu hiệp hai từ một pha dứt điểm cận thành, nhưng công lớn thuộc về Kalou với đường chuyền loại toàn bộ hàng phòng ngự đối phương. Còn bàn ấn định chiến thắng 2-1 thì hoàn toàn là show diễn của những cựu binh. từ đường bấm bổng của Anelka, cú chuyền bóng bằng đầu của Drogba, và pha băng vào nhanh như điện của Malouda.

Vì thế, chiến thắng trước Zilina có ý nghĩa lên dây cót tinh thần sau khi đã thua 3 trong 4 trận gần nhất, hơn là một sự cải thiện về chất lượng chuyên môn của đội ngũ dự bị. Chắc chắn cuối tuần này, Chelsea sẽ phải tiếp tục trông chờ vào những gương mặt gạo cội khi đến làm khách đến St James Park.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X