Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thất bại muối mặt trước Arsenal: Sai sót và đơn độc!

Chủ Nhật 25/09/2016 02:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Diego Costa nổi nóng sau khi bị phạm lỗi và phải nhận thẻ vàng, Kante hùng hục lao vào áp sát Ozil nhưng đã bị vượt qua rất đơn giản còn Cahill thì lóng ngóng chuyền bóng vào chân Sanchez, tặng cho cầu thủ người Chile bàn mở tỷ số. Ba khoảnh khắc ấy đã tóm lược lại hoàn toàn thất bại muối mặt của Chelsea trên sân Emirates.

Việc trung vệ đội trưởng John Terry tiếp tục vắng mặt khiến cho HLV Antonio Conte một lần nữa phải sử dụng David Luiz thi đấu bên cạnh Gary Cahill. Tuy nhiên lần này thì cầu thủ gây thất vọng không phải tân binh đắt giá của The Blues như trận đấu với Liverpool cuối tuần trước, mà đến lượt Gary Cahill, một trung vệ cũng hay tạo ra những đường kiến tạo… cho đối thủ. Cái cách mà Cahill xử lý bóng lóng ngóng và rườm rà đã trao cho Alexis Sanchez cơ hội mười mươi để đối mặt với Thibaut Courtois và mở tỷ số.

Chelsea that bai muoi mat truoc Arsenal Sai sot va don doc! hinh anh goc
Gary Cahill thường xuyên mắc sai lầm ngớ ngẩn

Công bằng mà nói, Arsenal đã chủ động chơi tấn công phủ đầu ngay từ những phút đầu tiên. Họ tạo ra một sức ép khủng khiếp giống hệt như cái cách mà họ đã đánh bại Manchester United mùa trước, cũng tại Emirates. Đó là trận đấu mà M.U chỉ chịu đựng được 6 phút và đến phút 19 thì kết cục đã an bài với thắng lợi 3-0 nghiêng về đội chủ nhà. Chelsea trong ngày hôm nay đã chịu đựng được hơn Quỷ đỏ tới 5 phút. Thế nhưng ở một tình huống tưởng chừng như không có gì, Gary Cahill lại bất ngờ mắc lỗi lầm sơ đẳng.

Đó chính là điểm yếu mà HLV Conte không thường xuyên thấy ở hàng thủ của ông những năm qua, các trung vệ trứ danh người Ý. Họ rất hiếm khi mắc phải sai lầm như vậy bởi bản lĩnh, sự tập trung và khả năng chơi bóng bằng chân của những cầu thủ này đều vượt trội so với những người đồng nghiệp đến từ Anh, cho dù là với một trung vệ giàu kinh nghiệm như Cahill. Nhưng sai lầm cá nhân vẫn chưa phải điểm yếu duy nhất khiến cho Chelsea thất thủ tại “pháo đài” Emirates, mà khả năng chống phản công của họ cũng gặp vấn đề.

Chelsea that bai muoi mat truoc Arsenal Sai sot va don doc! hinh anh goc 2
Kante không nhận được nhiều sự hỗ trợ ở tuyến giữa

Trước Liverpool ở vòng đấu trước, Chelsea đã gặp may mắn khi chỉ để thua 2 bàn bởi lẽ họ đã liên tục để đội bóng thành phố cảng thực hiện những tình huống phản công xộc thẳng vào trung lộ đội nhà, nơi mà Kante là chưa đủ để bao quát toàn bộ tuyến giữa. Tại Emirates, người ta tiếp tục thấy Kante cô đơn như thế nào ở tuyến giữa. Bàn thắng thứ hai của Arsenal đến từ những tình huống phối hợp bật nhả rất đúng nhịp và bài bản của Pháo thủ, nhưng cần phải nói rằng Kante đã không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ Matic hay Fabregas khi anh bị bộ ba Iwobi, Ozil và Sanchez chơi bóng ma với những tình huống phối hợp ở trung lộ, để rồi nhà vô địch Premier League 2015/16 bị trượt chân và nhìn các cầu thủ áo đỏ tiếp tục phối hợp đưa bóng vào lưới dễ dàng.

Ở bàn thua thứ ba, tiếp tục là Kante được trao nhiệm vụ đánh chặn. Anh lao lên từ phía sau đối với Ozil một cách khá đơn độc và hiểu rằng nếu không ngăn chặn được tiền vệ người Đức, Chelsea sẽ rơi vào thế 2 chống 2. Thế nhưng rõ ràng ở một tốc độ cao như thế và trong tình huống một đối một, lợi thế luôn thuộc về các cầu thủ tấn công, đặc biệt là khi đó là một mẫu tiền vệ có khả năng quan sát và qua người tốt như Ozil. Cần nhấn mạnh thêm rằng Kante tiếp tục không nhận được thêm bất cứ sự hỗ trợ nào trong tình huống này. Cái cách mà Ivanovic đi bộ về trong tình huống phản công ấy đã chứng minh cái sự hời hợt và vô trách nhiệm của những hậu vệ áo xanh.

Chelsea that bai muoi mat truoc Arsenal Sai sot va don doc! hinh anh goc 3
Diego Costa hoàn toàn cô đơn trên hàng công

Muốn Chelsea tìm lại được phong độ tốt nhất, HLV Conte cần nhanh chóng chấn chỉnh thái độ thi đấu của những cầu thủ phòng ngự. Nhưng như thế vẫn là chưa đủ mà họ cần phải cải thiện hàng công khi mà Diego Costa vẫn tỏ ra rất đơn độc. Cặp tiền vệ trung tâm là Matic và Fabregas gần như không tạo ra đường chuyền thuận lợi nào tới vị trí của Diego Costa. Trong khi đó, hai cánh của The Blues cũng không thể hiện được sự bùng nổ do đã bị Bellerin và Monreal bắt bài khá nhiều lần. Một khi HazardWillian “tắt điện”, chúng ta thấy Diego Costa đã trở nên cô đơn đến nhường nào. Tiền đạo gốc Brazil thường xuyên rơi vào thế phải tranh chấp thua thiệt với những trung vệ của đội chủ nhà và anh không tạo ra nổi một cú sút trúng đích trong suốt 90 phút.

Diego Costa và N’Golo Kante tỏ ra lạc lõng còn hàng thủ Chelsea vẫn cứ tiếp tục phá như vậy, thật khó trách tại sao The Blues đang tiến sâu vào khủng hoảng. Đã ba trận liên tiếp Chelsea đánh mất đi hương vị chiến thắng và họ còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới nếu không muốn đi vào vết xe đổ ở mùa giải trước.

Highlight trận đấu Arsenal 3-0 Chelsea

Chelsea that bai muoi mat truoc Arsenal Sai sot va don doc! hinh anh goc 4
Thông tin sau trận Arsenal 3-0 Chelsea

Hàn Phi


⇒ Báo bóng đá cập nhật kết quả bóng đá việt nam và bảng xếp hạng bóng đá việt nam.
Dòng sự kiện

Derby thành London vòng 6 Premier League 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X