Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thăng hoa: Vẫn có nguy cơ tay trắng

Thứ Tư 17/12/2014 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang thăng hoa trên tất cả các đấu trường và đều trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch ở mọi giải đấu mà họ tham gia, tuy nhiên nguy cơ về một mùa giải trắng tay vẫn đang hiển hiện trước mắt thầy trò HLV Jose Mourinho.

Mùa giải năm ngoái Chelsea có những thời điểm thi đấu thăng hoa và tràn đầy cơ hội giành 2 danh hiệu cao quý nhất là Premier League và Champions League. Tuy nhiên cho tới cuối mùa giải, lần lượt những mục tiêu tuột khỏi tầm với của Chelsea và họ chính thức có mùa giải trắng tay đầu tiên từ năm 2008. Tuy nhiên không giống như trong quá khứ khi HLV Jose Mourinho phải ra đi một cách tủi hổ, Người đặc biệt vẫn được phép tại nhiệm, thậm chí ông còn được chủ tịch Roman Abramovich trao toàn quyền để thực hiện một cuộc cách mạng trong đội hình của Chelsea.

Và quả thật đội chủ sân Stamford Bridge đang hưởng trái ngọt từ công cuộc thay đổi trong mùa hè vừa rồi. Những kết quả khả quan liên tiếp trên tất cả các đấu trường và được làm nên bởi một đội hình đồng đều, một đội quân thiện chiến thật sự. Không khí trong phòng thay đồ cũng không còn phức tạp với những chú “cừu đen” nữa, mà thay vào đó là tinh thần đoàn kết và một lòng hướng tới các danh hiệu.

 Chelsea thang hoa nhung van co nguy co tay trang hinh anh
Chelsea sắp phải đối mặt với nguy cơ mất ngôi đầu Premier League

Tuy nhiên lúc mà cá CĐV Chelse say sưa nhất trong men say chiến thắng cũng là lúc họ sắp chuẩn bị phải đối mặt với những giô tố ngầm trong thời gian sắp tới. Những trận đấu không tốt trước Sunderland và Newcastle có thể chỉ là những lần vấp ngã của The Blues bởi ngay sau đó họ đã đứng dậy một cách thuyết phục với 3 chiến thắng ở 3 giải đấu khác nhau: chiến thắng trước Hull City ở giải Ngoại hạng, hạ gục Sporting ở Champions League và vượt qua Derby County ở FA Cup vào đêm qua. Nhưng kể cả khi HLV Mourinho kiêu ngạo đến mức tuyên bố rằng họ sẽ không nhắm tới FA Cup trong mùa giải năm nay thì nguy cơ về một mùa giải tay trắng với Chelsea vẫn có khả năng sẽ xảy ra với tỷ lệ không hề nhỏ.

Trước hết, hãy quay lại mùa giải năm ngoái, khi Chelsea thể hiện một bộ mặt ấn tượng nhưng không thể giành danh hiệu nào. Tại Premier League, The Blues thi đấu cực hay trước những đội bóng lớn, bằng chứng là trong 8 lần đối đầu với 4 đội bóng được coi là đại gia ở xứ sở sương mù, họ chỉ hoà 2 trận và thắng trong 6 trận còn lại. Tuy nhiên điểm yếu chết người của thầy trò HLV Mourinho là việc họ luôn ngã ngựa trước những đội bóng cửa dưới. Nhiều người cho rằng việc một Chelsea đang thăng hoa liên tiếp gặp khó khăn trước Sunderland và Newcastle ở mùa giải năm nay là một sự bất ngờ nhưng thật ra thì họ vốn đã gặp “dớp” với hai đối thủ này từ năm ngoái khi thua Newcastle ở lượt đi và thất thủ trước Sunderland ở lượt về. Nhìn vào lịch thi đấu cho tới hết năm 2014, Chelsea còn 3 trận đấu với Stoke, West Ham và Southampton. Hai đối thủ đầu tiên đều đã từng khiến họ mất điểm ở mùa giải năm ngoái, còn đoàn quân của HLV Ronald Koeman cũng đang thi đấu rất ấn tượng ở mùa giải năm nay và có khả năng gây ra nhiều sóng gió cho đội đầu bảng.

Xa hơn nữa, ở giai đoạn lượt về Chelsea cũng sẽ gặp không ít khó khăn khi đụng độ PSG ở Champions League. Đội bóng nước Pháp đã gây ra vô vàn khó khăn cho đoàn quân của HLV Mourinho ở tứ kết cúp châu Âu năm ngoái và chắc chắn năm nay mọi chuyện cũng sẽ không hề dễ dàng với đại diện của nước Anh. Không kể tới sự tiến bộ của PSG khi đánh bại cả Barca, lịch thi đấu cũng chống lại Chelsea khi họ phải chạm trán Aston Villa và Everton trước trận lượt đi và gặp West Ham trước trận lượt về. Đó đều là những đối thủ ít nhất 1 lần khiến Chelsea không thể nở nụ cười ở mùa năm ngoái và không biết chừng khoảng thời gian từ giữa tháng 2 đến giữa tháng 3 này sẽ là lúc mà Chelsea tụt hơi và đánh mất tất cả. Trong khi đó Man City và đặc biệt là Man United đều đang thi đấu rất hay, thêm vào đó cả hai cũng có thói quen thi đấu cực tốt ở giai đoạn tháng 4 sau đó và có thể dễ dàng hình dung ra kết quả của cuộc đua tới ngôi vô địch sẽ là như thế nào.

 Chelsea thang hoa nhung van co nguy co tay trang hinh anh 2
Chelsea đã từng gục ngã trước Sunderland ở mùa trước

Thêm một điểm nữa cũng cần lưu ý, đó chính là lực lượng mà HLV Mourinho có trong tay. Đội hình của The Blues năm nay đúng là có chất lượng, nhưng đó chỉ là câu chuyện của 11 cầu thủ thường xuyên ra sân. HLV Mourinho đã quá may mắn khi đội bóng của ông gần như chịu rất ít tổn thất từ chấn thương của các trụ cột nhưng một khi đã bước vào giai đoạn khốc liệt thì chẳng thể nói trước điều gì, và tới lúc đó các cầu thủ dự bị cũng khó lòng có thể cáng đáng nhiệm vụ của những ngôi sao ở đội hình chính. Mikel trong những trận đá thay Matic và Fabregas đều chơi rất tệ, Ramires đã không còn giữ được hình ảnh của “Người Kenya xanh” nữa, trong khi đó những Kurt Zouma hay Nathan Ake còn quá non để có thể thay thế Terry hay Cahill ở hàng thủ. May ra chỉ có hàng công là có thể tạm an tâm với sự toả sáng đều đặn của Costa, Drogba và Remy.

Nói tóm lại, mặc dù Chelsea đang liên tiếp thăng hoa với những kết quả ấn tượng thì điều đó cũng không đảm bảo rằng họ sẽ có được những danh hiệu trong mùa giải năm nay. Trái lại quãng thời gian khó khăn mới chỉ bắt đầu với thầy trò HLV Mourinho và họ cần phải rút ra bài học từ thất bại ở mùa giải năm ngoái để tránh đi vào vết xe đổ đó. Nếu như lặp lại thành tích bất hảo đó, chắc chắn chủ tịch Abramovich sẽ không còn nhân từ thêm nữa, và Người đặc biệt có lẽ cũng tự biết số phận của mình sẽ ra sao khi mùa giải kết thúc.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X