Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Khủng hoảng tiền đạo nhưng… không khủng hoảng hàng công

Chủ Nhật 26/04/2015 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc sẽ thiếu vắng các chân sút chủ lực trước thềm trận đại chiến Arsenal vs Chelsea đêm nay nhưng hàng công The Blues vẫn không hề rơi vào trạng thái khủng hoảng.

Vài ngày trước, tưởng chừng như thầy trò HLV Mourinho sẽ phải bước vào cuộc đối đầu gặp Arsenal trên sân Emirates mà không có trong tay bất kỳ một tiền đạo thực thụ nào (cả Costa, Remy lẫn Drogba đều chấn thương). Tuy nhiên, khá may mắn cho The Blues là “lão tướng” Drogba đã kịp thời bình phục để sẵn sàng ra sân trong trận Arsenal vs Chelsea đêm nay. Xét trên nhiều phương diện, chân sút người Bờ Biển Ngà rõ ràng không phải một phương án mang đến sự yên tâm tuyệt đối cho người hâm mộ Chelsea khi mà ở độ tuổi 37, “Voi rừng” không còn duy trì được nền tảng sức mạnh và thể lực ổn định như cách đây vài năm. Thế nhưng, điều đó cũng không đồng nghĩa rằng hàng công The Blues sẽ trở nên “vô hại” trong chuyến hành quân đến Emirates đêm nay. Ngược lại, với những “sát thủ giấu mặt” từ tuyến hai, thầy trò HLV Mourinho hoàn toàn có thể tung ra “đòn trừng phạt” dành cho Arsenal bất cứ lúc nào.

Truoc tran Arsenal vs Chelsea The Blues khong khung hoang hang cong hinh anh
Chelsea đang sở hữu một tuyến tiền vệ công sẵn sàng "nhả đạn" bất kỳ lúc nào

Không khó để dự đoán rằng Chelsea sẽ nhập cuộc với thế trận phòng ngự phản công trong cuộc chạm trán Pháo thủ sắp tới. Khi mà những lợi thế đáng kể về mặt điểm số đã mách bảo rằng The Blues không nhất thiết phải giành một chiến thắng bằng mọi giá, đương nhiên Jose Mourinho cũng chẳng có lý do gì phải mạo hiểm đánh cược danh hiệu vô địch Premier League cho một trận cầu mang tính “ăn thua” nhiều hơn. Chưa kể, trong bối cảnh hàng tiền đạo khủng hoảng trầm trọng sau sự vắng mặt của Diego Costa và Loic Remy (đều dính chấn thương), quyết định lựa chọn lối đá phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà trước khi kỳ vọng vào những tình huống phản công nhanh xem chừng sẽ là phương án phù hợp hơn cả dành cho thầy trò HLV Mourinho.

Về mặt lý thuyết, Drogba chính là nhân tố trung tâm trong những tình huống lên bóng cuối cùng bên phía The Blues. Tuy nhiên, khi mà ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã bước qua sườn dốc của sự nghiệp, hy vọng của Chelsea nhiều khả năng sẽ đặt nặng lên vai các tiền vệ công phía sau, bao gồm Hazard, Oscar hay Fabregas…

Cần phải nhấn mạnh rằng, Chelsea đang sở hữu một tuyến hai hết sức cơ động và linh hoạt đồng thời chính là điểm nhấn trong lối chơi của đội bóng thành London. Bên cạnh khả năng gây đột biến mạnh mẽ đến từ Hazard, hàng tiền vệ The Blues còn sở hữu những mắt xích sáng tạo như Oscar, Fabregas. Trong những thời điểm cần duy trì sức chiến đấu, Chelsea cũng có một Willian luôn sẵn sàng lùi sâu để thi đấu bền bỉ như một tiền vệ phòng ngự đích thực.

Theo thống kê, bộ tứ tiền vệ công bên phía The Blues (Hazard, Oscar, Fabregas, Willian) đã ghi được tổng cộng 24 bàn thắng đồng thời đóng góp tới 35 pha kiến tạo ở Premier League mùa giải năm nay. Nổi bật nhất, chính là cái tên Eden Hazard, người đang đứng trước cơ hội đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng mùa này với 13 pha lập công cùng 8 đường chuyền thành bàn.

Bảng thống kê về phong độ của các tiền vệ tấn công trong đội hình Chelsea (Premier League 2014/2015)

Hazard

Oscar

Fabregas

Willian

Bàn thắng

13

6

3

2

Kiến tạo

8

8

16

3

Như vậy, đánh giá một cách tổng thể, ngay cả trong bối cảnh chân sút chủ lực Diego Costa (ghi 19 bàn tại Premier League mùa này) cùng “siêu dự bị” Remy vắng mặt, người hâm mộ Chelsea cũng không việc gì phải quá lo lắng. Với một hàng phòng ngự thuộc vào diện chắc chắn bậc nhất nước Anh, thầy trò HLV Mourinho đương nhiên sẽ chấp nhận chơi tử thủ trước Arsenal và hoàn toàn có thể dạy cho Pháo thủ một “bài học” giống như trường hợp của M.U cách đây không lâu. Hãy quay lại với bàn thắng của Hazard vào lưới Quỷ đỏ trên sân Stamford Bridge hồi cuối tuần trước, đó là một tình huống mà Fabregas đã “châm ngòi” phát động tấn công, Oscar đánh gót kiến tạo đầy tinh tế còn ngôi sao người Bỉ bứt tốc mạnh mẽ rồi dứt điểm hạ gục De Gea. Có điều gì đáng chú ý ở đây? Cả ba cầu thủ trên, đơn giản đều là những tiền vệ tấn công xuất sắc bên phía Chelsea.

Trong một ngày tuyến tiền đạo có thể khủng hoảng trước thềm chuyến làm khách đến sân Emirates nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng hàng công Chelsea sẽ chấp bó tay với nhiệm vụ đi tìm mành lưới Arsenal. Chỉ cần một chút thiếu tập trung thôi, Pháo thủ hoàn toàn có thể phải trả giá đắt bởi những “sát thủ từ xa” trong đội hình The Blues…

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Dòng sự kiện

Derby quyết định ngôi vương Premier League, Arsenal vs Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X