Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea gia hạn với Terry: Bài học từ Frank Lampard

Thứ Sáu 27/03/2015 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã chính thức gia hạn hợp đồng với thủ quân John Terry thêm 1 năm sau khi chứng kiến phong độ ấn tượng của cầu thủ này trong thời gian qua. Rõ ràng, ban lãnh đạo The Blues đã rút kinh nghiệm “máu” sau khi từng phũ công thần Frank Lampard trước đó.

Hôm nay, ban lãnh đạo Chelsea đã chính thức gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với thủ quân John Terry. Chưa hết, The Blues còn hứa hẹn sẽ gắn bó lâu dài với trung vệ người Anh, nếu như cầu thủ này tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng trong thời gian qua. Đây rõ ràng là một phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực thi đấu không biết mệt mỏi của Terry. Ở cái tuổi 34, cựu cầu thủ của West Ham United vẫn là một phần rất quan trọng trong đội hình của The Blues. Cụ thể, mùa giải năm nay, Terry là một trong những cầu thủ cày ải rất nhiều trong đội hình của Chelsea với 3270 phút thi đấu, để lại dấu ấn với 6 bàn thắng, 2 đường kiến tạo, đặc biệt là đóng góp công đầu cho chức vô địch Cup Liên đoàn của thầy trò HLV Mourinho vừa qua.

Chelsea gia han voi Terry Bai hoc tu Frank Lampard hinh anh
Chelsea đã gian hạn 1 năm với Terry.

Sau khi Chelsea quyết định gia hạn hợp đồng với Terry, người hạnh phúc nhất có lẽ chính là Mourinho. Chia sẻ trước báo chí, vị chiến lược gia người BĐN đã cảm thấy hạnh phúc bởi ban lãnh đạo của The Blues đã phá tiền lệ chuyển nhượng trước đó. Từ khi trở lại dẫn dắt Chelsea, Mourinho là người có công đầu giúp hồi sinh Terry và bên cạnh đó là sẵn sàng trảm David Luiz (Chelsea bán David Luiz cho PSG để lấy 50 triệu bảng). Mùa này, cặp trung vệ Terry và Cahill đang chơi ấn tượng ở hàng thủ khi chỉ để lọt lưới ít thứ 2 tại Premier League với 25 bàn thua.

Với việc được Chelsea gia hạn, Terry là trường hợp đặc biệt nhất tại Stamford Bridge. Bởi lẽ, chính sách chuyển nhượng của Chelsea không có tiền lệ trọng dụng “lão tướng” đã luống tuổi. Và vì lý do này, Frank Lampard đã phải chia tay đội chủ sân Stamford Bridge trong nước mắt ở mùa giải năm ngoái, dù cho thi đấu không hề tồi.  Được biết, trước đó “người không phổi” đã ngậm ngùi rời Chelsea sau khi không được gia hạn hợp đồng. Để đảm bảo cho tương lai, Lampard đã đầu quân cho New York City và sau đó đã bất chấp mọi lời chỉ trích để trở lại Premier League để khoác áo đại kình địch, Man City. Trong màu áo của nửa xanh thành Manchester, Lampard đã đóng vai trò là “siêu dự bị” và liên tiếp tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội, đặc biệt đó là bàn thắng gỡ hòa 1-1 vào lưới của chính đội bóng cũ Chelsea hồi năm ngoái. Đã có quãng thời gian, ban lãnh đạo Chelsea tỏ ra điêu đứng và tiếc nuối sau khi không giữ chân Lampard. Rõ ràng, đây là quyết định sai lầm bởi lẽ “người không phổi” vẫn đang có phong độ cực tốt và đáng nhẽ ra anh phải được giữ lại tại Stamford Bridge, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Rõ ràng, với việc gia hạn hợp đồng với Terry, ban lãnh đạo Chelsea đã rút kinh nghiệm “máu” từ vụ Lampard và chính sách chuyển nhượng có phần cổ hủ và khá cứng nhắc đã đến lúc phải thay đổi. Ở thời điểm hiện tại, trong đội hình của Chelsea vẫn còn một “lão tướng” đang thi đấu rất ấn tượng, đó là Branislav Ivanovic, cầu thủ năm nay đã 31 tuổi. Mùa giải năm nay, cầu thủ người Serbia thi đấu khá ấn tượng khi để lại dấu ấn với 6 bàn thắng và 4 đường kiến tạo. Thời gian qua, báo chí Anh liên tục đưa tin việc Chelsea đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với Ivanovic bởi những đóng góp của cầu thủ này trong thời gian qua. Đây rõ ràng là một quyết định sáng suốt bởi hậu vệ người Serbia đang hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình ở hành lang cánh phải với những tình huống lên công, về thủ ấn tượng.

Vẫn biết, trong bóng đá là không có lòng thương hại. Tuy nhiên, việc tận dụng phong độ ấn tượng của các “lão tướng” là rất cần thiết mà Chelsea đã làm không tốt điều này. Thời gian qua, chính sách chuyển nhượng của The Blues đã xuất hiện rất nhiều vấn đề. Đơn cử là việc sai lầm trong việc bán De Bruyne, cầu thủ đang thi đấu ấn tượng cho Wolfsburg và đang nổi lên như một hiện tượng tại Bundesliga và đấu trường Europa League. Bên cạnh đó là việc chi tới 26.8 triệu bảng để mua Juan Cuadrado từ Fiorentina ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Được biết, cầu thủ người Colombia vẫn chưa làm nên cơm cháo gì tại Stamford Bridge.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X