Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Độc cô cầu bại tại Premier League

Thứ Hai 20/10/2014 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace không chỉ là màn báo thù ngọt ngào cho thất bại ở mùa trước. Nó còn là tín hiệu cho thấy Chelsea đã sẵn sàng nâng tầm “chú ngựa nhỏ” (cụm từ mà Mourinho dùng để mô tả đội bóng của ông mùa trước) thành chiến mã đủ sức cạnh tranh danh hiệu.

Ít nhất, họ vẫn tiếp tục xây chắc ngôi đầu với khoảng cách 5 điểm so với Man City trước cuộc đại chiến với Man United vào Chủ nhật tới.

Không Costa, không vấn đề

Những chiến thắng của Chelsea tính từ đầu mùa đến giờ đều diễn ra theo một mô típ quen thuộc: Courtois vững chãi trong khung gỗ, Fabregas liên tục kiến tạo và Costa đều đặn ghi bàn. Nhưng thứ Bảy vừa qua, có một chi tiết không xuất hiện: đó là Diego Costa. Anh không đá chính vì chấn thương gân khoeo.

Hàng tiền vệ Chelsea đã thi đấu bùng nổ trong tình cảnh thiếu vắng Diego Costa
Hàng tiền vệ Chelsea đã thi đấu bùng nổ trong tình cảnh thiếu vắng Diego Costa

Costa không lập công, nhưng Chelsea vẫn thắng. Họ duy trì một sự kín kẽ tối đa ở tuyến dưới, dù Azpilicueta phải rời sân vì tấm thẻ đỏ khi hiệp một chưa kết thúc. Hiệu quả tấn công tiếp tục được duy trì, dù cho Remy chưa thực sự để lại dấu ấn nào trong ngày đá thay Costa trên hàng công Chelsea.

Chelsea trên sân Selhurst Park là một sự kết hợp tuyệt vời giữa nền tảng thể lực sung mãn và kỹ thuật cá nhân khéo léo của các cầu thủ. Việc thầy trò Mourinho vẫn duy trì được sức mạnh là một điều khá bất ngờ, khi mà trừ Terry thì phần lớn các cầu thủ của Chelsea đã phải trải qua những chuyến bay dài để làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố sức mạnh và kỹ thuật được thể hiện trong cả hai bàn thắng của Chelsea. Bàn thắng đầu tiên của Oscar là một cú đá phạt hiểm hóc. Rồi sau đó tiền vệ người Brazil lại cùng Cesc Fabregas có một pha phối hợp hoàn hảo trước khi Fabregas tự mình kết thúc tình huống để nới rộng cách biệt. Chính Mourinho phải tỏ ra kinh ngạc về pha lập công này và nói rằng nó là một pha làm bàn gây chấn động.

Nhưng điều khiến cho Chelsea trở nên nguy hiểm không chỉ nằm ở cách họ chiến đấu mà không cần chân sút hàng đầu của họ, Diego Costa. Nó còn là sự khiêm nhường của Mourinho và các cầu thủ. Dù hết lòng khen ngợi các học trò, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn cho rằng Chelsea còn một chặng đường dài trước khi hướng tới ngôi vô địch Premier League. Ông chỉ dám nói đội bóng của mình có thể lên ngôi vào tháng 5, chứ không khẳng định tuyệt đối cơ hội: “Đối với Premier League, sẽ thật là ngốc nghếch nếu nói rằng bạn sẽ lên ngôi vào cuối mùa vì có quá nhiều đội cạnh tranh và chặng đường vẫn còn rất dài. Một số đối thủ sẽ gây khó khăn cho chúng tôi”.

Một Chelsea tỉnh táo và toàn diện

Những phát biểu nói trên khiến cho Chelsea càng nguy hiểm hơn, vì họ không dễ bị sa vào cái bẫy “tự thỏa mãn”. Một khi đội chủ sân Stamford Bridge vẫn còn tỉnh táo, thì các đối thủ như Man City hay Man United sẽ còn vất vả để có thể bám đuổi khi khoảng cách với Chelsea giờ lần lượt là 5 và 11 điểm (Man United có thể rút ngắn khoảng cách khi họ sẽ đá trận đấu với West Brom vào đêm nay).

Hơn thế, Chelsea, chứ không phải Man City, mới là đội bóng khó bị khai thác tử huyệt hơn bao giờ hết. Cách đây không lâu, HLV Arsene Wenger phát biểu rằng nhà ĐKVĐ Premier League mới là đội bóng toàn diện nhất giải đấu, chứ không phải Chelsea.

Đúng là Man City vẫn duy trì phong độ khá tốt, nhờ phong độ làm bàn đáng kinh ngạc của Sergio Aguero (9 bàn, ngang bằng thành tích của Diego Costa). Nhưng đội chủ sân Etihad vẫn có những vấn đề về phong độ, tử huyệt hàng thủ (Mangala hay mắc sai lầm, Demichelis luống tuổi còn Kompany sa sút) và sức sáng tạo suy giảm của David Silva. Đến lúc này, Manuel Pellegrini vẫn tỏ ra vò đầu bứt tai trong việc bịt chặt những khiếm khuyết đó.

Trong khi đó, Chelsea đang cho thấy những yếu tố có thể trở thành một nhà vô địch: đội hình đồng đều, công thủ đều tốt (ghi 23 bàn, nhiều nhất Premier League và chỉ thủng lưới 8 bàn, tốt thứ hai sau Southampton). Và hơn hết, Mourinho vẫn đang tại vị trên băng ghế huấn luyện.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X