Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đăng quang Premier League: Sau nước Anh, là trời Âu?

Thứ Hai 04/05/2015 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Chelsea giành chức vô địch Premier League 2014/2015 rất có thể sẽ mở ra một kỷ nguyên mới dành cho The Blues dưới triều đại HLV Mourinho, kỷ nguyên mang tên châu Âu.

Thời điểm Jose Mourinho trở lại sân Stamford Bridge vào mùa Hè năm 2013, tất cả đều hiểu rằng “Người đặc biệt” quay về nước Anh không đơn thuần chỉ vì những danh hiệu Premier League. Nếu muốn vô địch giải Ngoại hạng, Chủ tịch Roman Abramovich hoàn toàn có thể mời một nhân tố khác thay vì cứ nhất quyết phải là vị chiến lược gia người Bồ. Nói chính xác hơn thì tỷ phủ người Nga muốn HLV Mourinho từng bước tạo dựng nên một vương triều thực sự ổn định và cá tính tại Chelsea đồng thời đưa đội bóng thành London vươn mình ra “trời Âu”. Mùa giải năm nay, The Blues đã hoàn thành sớm mục tiêu đăng quang ngôi vương Premier League trước 3 vòng đấu, một điều chẳng lấy gì làm quá bất ngờ khi mà họ được dẫn dắt bởi cựu chiến lược gia Real Madrid. Thế nhưng, đằng sau tấm màn vô địch của Chelsea, chính là một kế hoạch cực kỳ bền vững cho tương lai.

Chelsea vo dich Premier League Sau nuoc Anh, la troi Au hinh anh
Chelsea vô địch Premier League 2014/2015 một cách hoàn toàn xứng đáng

Trên thực tế, thất bại mà thầy trò Mourinho phải đón nhận ở tứ kết Champions League mùa này trước PSG âu cũng một phần là do… kém may mắn. Giới chuyên môn từng đề cập khá nhiều đến sự “hèn nhát” của nhà cầm quân người Bồ chính là nguyên nhân quan trọng khiến The Blues bại trận bạc nhược dù được chơi hơn người trong phần lớn thời gian trận lượt về trên sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, xét ở một góc độ khách quan hơn, phải thừa nhận thẳng thắn rằng trong bối cảnh Chelsea đang nắm lợi thế về mặt tỷ số, sẽ chẳng có nhiều người dám mạo hiểm xốc đội hình lên đá tấn công với PSG làm gì… cho mệt. Ừ thì, cứ coi như Mourinho không phải một kẻ dũng cảm đi! Nhưng kỳ thực là cũng chẳng có mấy ai dám “can đảm” hơn vị chiến lược gia 52 tuổi này.

Nên nhớ rằng, khi cần đến sự liều lĩnh, “Người đặc biệt” vẫn sẵn sàng trao cơ hội cho một tài năng trẻ mới bước sang lứa tuổi đôi mươi, như Kurt Zouma chẳng hạn, một cầu thủ được xem là phát hiện lớn nhất của đội bóng thành London trong giai đoạn hai mùa giải năm nay. Thời điểm hiện tại, mọi tuyến của The Blues đều được án ngữ bởi những cái tên hết sức trẻ trung, giàu sức sống và vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai gần.

Trên hàng công, là những Hazard, Oscar, Willian hay Cuadrado. Với tuyến giữa là Matic và Zouma. Về phần hàng thủ, cái tên Azpilicueta cũng hứa hẹn có thể trở thành một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất châu Âu ở những mùa giải tiếp theo. Hãy thử tưởng tượng rằng, mùa tới, khi mà bộ khung này trưởng thành hơn cả về chuyên môn lẫn kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, Chelsea sẽ còn nguy hiểm đến nhường nào. Đó mới chính là lúc để đội bóng của Mourinho từng bước khẳng định giá trị trên đấu trường châu lục.

Chelsea vo dich Premier League Sau nuoc Anh, la troi Au hinh anh 2
Matic và Hazard chính là nền móng tương lai của The Blues

Từng có rất nhiều thời điểm, dư luận nước Anh đã lên tiếng mổ xẻ về việc “Người đặc biệt” xoay tua đội hình quá ít khiến cho nhiều trụ cột bên phía The Blues bị hao mòn thể lực nghiêm trọng. Tuy nhiên, cuối cùng thì Chelsea vẫn vô địch Premier League 2014/2015 hoàn toàn thuyết phục, giống như một lời đáp trả xứng đáng dành cho bất cứ kẻ nào nói rằng Mourinho bảo thủ. Hãy lật ngược lại vấn đề, vì sao đội bóng chủ sân Stamford Bridge có thể duy trì được sự ổn định cao nhất trong số những “ông lớn”? Đơn giản bởi vì bộ khung của The Blues hoàn thiện và ăn ý nhất, vậy thôi.

Mùa giải năm sau, những thử thách tại đấu trường Champions League chắc chắn sẽ là thước đo hoàn hảo nhất để xác định đẳng cấp thực sự của thầy trò HLV Mourinho. Nhưng nên nhớ rằng, bất kỳ đội bóng nào muốn xưng bá tại “trời Âu”, đầu tiên đều phải tìm kiếm cho mình một lối chơi ổn định cũng như cá tính riêng trước đã. Cho đến bây giờ, phải khẳng định rằng những bước đi của “Người đặc biệt” là hoàn toàn đúng đắn. Dưới triều đại thứ hai của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, Chelsea vừa có thể chơi tấn công “hoa mỹ” trước những kẻ nhược tiểu, nhưng cũng sẵn sàng khép mình lại bằng phong cách “xe buýt” sở trường mang đậm thương hiệu Mourinho. Tất nhiên, đó mới chính là một phiên bản The Blues đích thực để tiến ra xưng hùng xưng bá tại châu Âu.

Xem thêm video trận Chelsea 1-0 Crystal Palace (Vòng 35 Premier League 2014-2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X