Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Cơ hội cuối cùng của Torres

Thứ Tư 15/05/2013 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự chuộc lỗi có thể đến với nhiều hình thức khác nhau, theo những cách không ngờ tới nhất, miễn là nó xảy ra đúng lúc. Fernando Torres đang có cơ hội chuộc lại tất cả những thất vọng mà anh đã gây ra cho những CĐV áo xanh bằng một trận đấu duy nhất tối nay ở Amsterdam Arena.

Gần một năm về trước, tiền đạo người TBN chỉ góp mặt ngắn ngủi và mờ nhạt ở trận chung kết Champions League mà Chelsea giành chiến thắng đầy bất ngờ ngay trên đất Đức. Nhưng tối nay, anh chắc chắn sẽ đá chính từ đầu khi Chelsea lần thứ 7 tìm kiếm một chiếc cúp ở mùa giải này sau 6 lần thất bại, trước đối thủ Benfica.

torres
 

Torres vẫn có duyên ở Europa League

Demba Ba sẽ không được tham dự trận chung kết vì trước khi chuyển sang Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, anh đã ra sân trong màu áo Newcastle ở Europa League. Điều đó đồng nghĩa với việc dù muốn hay không, trong tay HLV Rafael Benitez cũng chỉ còn một lựa chọn là Torres.

Tuy nhiên, chiến lược gia người TBN có lẽ đã tính toán để tiền đạo đồng hương của ông đá chính tối nay và đó không hề là một lựa chọn miễn cưỡng. Trong khi gây nhiều thất vọng ở Premier League, Torres lại ghi bàn đều đặn ở đấu trường châu Âu. Trong khi mới có 7 bàn sau 35 trận ở giải Ngoại hạng, cựu tiền đạo của Liverpool đã ghi được 5 bàn trong 8 trận Europa League mùa này, và 8 bàn trong 14 trận nếu tính cả Champions League.

Vấn đề không đơn giản là thống kê. Lối chơi và phong cách của Torres trước giờ vẫn tỏ ra phù hợp ở châu Âu hơn, nơi Benitez thường sử dụng một đội hình với nhiều cầu thủ có lối chơi trực tiếp và đơn giản, như Ramires hay Victor Moses, thay vì bộ ba rườm rà Oscar, Juan Mata và Eden Hazard được ưa thích ở trong nước. Torres không phải là mẫu tiền đạo như Lionel Messi để hòa hợp với lối chơi kỹ thuật Latin mà ông chủ Roman Abramovich mơ mộng. Anh gần hơn với một Robin van Persie hay chính Demba Ba, bứt tốc, tì đè, dứt điểm gọn ghẽ và bóng nằm trong lưới.

Chính những phẩm chất đó đã biến Torres thành cầu thủ của những trận đấu lớn, nhất là các trận chung kết, khi anh 2 lần lập công cho đội tuyển TBN trong hai trận chung kết Euro liên tiếp 2008 và 2012. Với Chelsea cho tới giờ, cơ hội duy nhất để Torres phô diễn bản lĩnh đỉnh cao của mình là ở trận chung kết Champions League tại Allianz Arena, nhưng rồi sân khấu đó đã thuộc về Didier Drogba.

Cơ hội cuối cùng

Trận chung kết ở Amsterdam tối nay, vì vậy, rất có thể là cơ hội cuối cùng để Torres để lại điều gì có ý nghĩa ở Stamford Bridge, khi khả năng nói lời chia tay Chelsea vào mùa hè này của anh đang hiển hiện hơn bao giờ hết. Dù chưa chắc ai là HLV mới thay thế Benitez, ban lãnh đạo của Abramovich đang ráo riết theo đuổi chân sút trẻ của Bayer Leverkusen Andre Schuerrle. Sự quan tâm tới Radamel Falcao vẫn được duy trì. Và Romelu Lukaku nhiều khả năng sẽ đóng một vai trò lớn hơn nhiều ở Chelsea mùa tới sau khi đã có một mùa giải cho mượn rất thành công ở West Brom. Tất cả những sự cạnh tranh đó rõ ràng là quá nhiều với một cầu thủ đã 2 năm rưỡi qua chật vật chứng tỏ mình và trải qua quá nhiều thất vọng như Torres.

Cho tới giờ, nhiều người vẫn tin rằng quyết định rời Anfield vào mùa đông 2011 của Torres là một sai lầm. Với Liverpool, anh không giành được danh hiệu nào, nhưng có tất cả, sự ngưỡng mộ như dành cho một vị vua, lối chơi phù hợp, sự phục vụ của mọi đồng đội và quan trọng nhất với một tiền đạo: những bàn thắng đều đặn. Với Chelsea, những danh hiệu bắt đầu đến với Torres, Cúp FA, rồi Champions League, nhưng đó chỉ là những chiếc cúp trống rỗng, khi anh chẳng đóng góp gì nhiều nhặn, loay hoay với một đội bóng thay đổi xoành xoạch về phong cách, lối chơi và cả người dẫn dắt.

Một trong những trận đấu hay nhất của Torres cho Chelsea là ở trận lượt về tứ kết Champions League mùa giải trước, khi đối thủ chính là Benfica. Trong vai trò tiền đạo cắm, anh đã hành hạ hàng thủ đối phương, với những hậu vệ không khác tối nay là mấy, và luôn là một mối đe dọa thường trực với khung thành đội bóng BĐN. Torres sẽ cần lặp lại màn trình diễn đó, nếu anh còn muốn để lại chút dấu ấn gì với Stamford Bridge.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X