Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-0 Crystal Palace: Xin chào tân Vương!

Chủ Nhật 03/05/2015 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc giành thắng lợi 1-0 trước Crystal Palace, Chelsea đã chính thức vô địch Premier League trước 3 vòng đấu. Được biết, đây là lần thứ 5 The Blues thống trị giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Với trận thắng trước Leicester ở vòng đấu trước, Chelsea đã chính thức biến Man City trở thành cựu vương tại Premier League. Hiện tại, The Blues đang có được 80 điểm hơn Arsenal và Man City 13 điểm trên bảng xếp hạng (pháo thủ thi đấu ít hơn 1 trận). Điều này cũng đồng nghĩa với việc, nếu giành thêm 1 chiến thắng nữa, thầy trò HLV Mourinho sẽ chính thức giành chức vô địch giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Và xem ra, mục tiêu của Chelsea sẽ sớm được hiện thực hóa khi họ chỉ phải tiếp đội bóng nhỏ bé Crystal Palace trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 35 này.

 Chelsea 1-0 Crystal Palace Xin chao tan Vuong! hinh anh
Chelsea vô địch Premier League 2014/2015.

Cũng giống như những trận gấu gần đây, Chelsea tiếp đón Crystal Palace mà không có được sự phục vụ của chân sút chủ lực Diego Costa vì chấn thương nặng. Chưa hết, Ramires cũng không có tên trong đội hình xuất phát vì gặp phải chấn thương lúc khởi động trước trận đấu. Với tình thế trên, HLV Mourinho buộc phải sử dụng “lão tướng” Drogba là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công của The Blues và bên cạnh đó tân binh Cuadrado cũng được sử dụng ngay từ đầu. Như vậy, ở trận đấu này đội chủ sân Stamford Bridge chơi với 5 tiền vệ gồm Matic, Fabregas, Willian, Hazard và Cuadrado.

Với một đội hình chắp vá, Chelsea chủ động chơi chậm và chắc bên phần sân nhà. Trong khi đó, đội bóng cùng thành phố London Crystal Palace lại bất ngờ dâng lên khá cao và dễ dàng nhận ra trong những phút đầu tiên bóng chủ yếu lăn trên sân của Chelsea. Dù thi đấu với tâm thế chậm rãi nhưng Chelsea cũng có được bàn thắng mở tỉ số trên chấm phạt đền ở những phút cuối hiệp 1. Tuy nhiên, nếu theo dõi kỹ lại tình huống quay chậm thì trọng tài chính K. Friend đã hoàn toàn bị che mắt. Trước đó McArthur đã không hề có chút tác động nào với Hazard và cầu thủ người Bỉ đã có tình huống ăn vạ thành công. Trong suốt hiệp 1, Chelsea đã chơi không thật sự ấn tượng khi chỉ giành tỉ lệ kiểm soát bóng có 55%, tung ra 9 cú sút và bàn thắng gây tranh cãi của Hazard đã mang về lợi thế quá lớn cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Bước sang hiệp 2, HLV Mourinho đã có điều chỉnh  khi tung Mikel vào sân để thay cho Cuadrado, đây là quyết định rất đúng đắn bởi trong suốt thời gian có mặt trên sân, cầu thủ người Colombia đã gây thất vọng rất lớn. Với việc xuất hiện Mikel, Fabregas đã được đẩy lên đá cao như một hộ công thực thụ ngay phía sau của Drogba. Sự thay đổi này đã mang đến tín hiệu tích cực cho đội chủ nhà khi từ đây đội bóng hoàn toàn nắm giữ quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, hàng công của Chelsea đã không thể một lần xuyên thủng được mảnh lưới của đối phương, trái lại những NHM có mặt tại sân Stamford Bridge đã có những phút giây “thót tim”, đơn cử là phút 70, Puncheon suýt chút nữa gỡ hòa cho Crystal Palace bằng cú dứt điểm căng như kẻ chỉ. Những phút cuối trận, thầy trò HLV Alan Pardew đã liên tục tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của Chelsea nhưng nỗ lực của đội khách vẫn không thể giúp cho họ có được bàn thắng gỡ hòa. Giành thắng lợi một cách có phần may mắn, Chelsea chính thức giành chức vô địch Premier League sớm 3 vòng đấu với 83 điểm và lần thứ 5 xưng vương tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Điều đặc biệt, sân nhà Stamford Bridge tiếp tục trở thành pháo đài bất khả xâm phạm của Chelsea ở mùa giải năm nay. Được biết, Chelsea đã giành tới 14 trận thắng, 3 trận hòa sau 17 trận đấu tại Premier League trong mùa giải năm nay.

Sau trận đấu này kết thúc Chelsea đã bị chỉ trích rất nhiều bởi phong cách thi đấu xấu xí. Không ai nhận ra một đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều lại có thế trận không mấy ấn tượng so với đội bóng nhỏ bé Crystal Palace. Trên thực tế, thầy trò HLV Alan Pardew đã có thế trận tốt hơn so với Chelsea và họ xứng đáng có được ít nhất là 1 điểm trong trận đấu này. Tuy nhiên, một lần nữa The Blues đã cho thấy sự khó chịu của mình dưới thời của HLV Mourinho bằng phong cách thi đấu phòng ngự phản công. Bên cạnh đó, Chelsea cũng đã nhiều lần được thần may mắn ủng hộ và ở trận đấu này họ đã nhận sự hậu thuẫn rất lớn của trọng tài chính K. Friend.

Chelsea

Thông số trận đấu

Crytal Palace

57%

Kiểm soát bóng

43%

17

Sút cầu môn

8

12

Phạm lỗi

13

2

Thẻ vàng

2

3

Phạt góc

6

1

Cứu thua

6

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X