Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Burak Yilmaz: Kẻ vô danh vươn mình thách thức Cristiano Ronaldo

Thứ Tư 03/04/2013 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước mùa giải này, Burak Yılmaz vẫn còn là cái tên khá vô danh nhưng tới lúc này, anh đã bắt đầu được so sánh với C.Ronaldo. Trong trận đấu đêm nay, Burak Yılmaz sẽ làm niềm hy vọng lớn nhất bên phía Galatasaray với hy vọng “lật đổ” Real Madrid.

Chắc hẳn, nhiều người sẽ ngạc nhiên khi nhìn vào danh sách Vua phá lưới Champions League lúc này. Không phải những tay săn bàn thượng thặng như Messi hay C.Ronaldo, Burak Yılmaz mới là kẻ “đứng trên tất cả” với 8 bàn thắng (có cùng số pha lập công như CR7 nhưng thi đấu ít hơn). Đó là bất ngờ thú vị tại Champions League năm nay.

Trước trận đấu, Burak Yılmaz đã được so sánh với C.Ronaldo
Trước trận đấu, Burak Yılmaz đã được so sánh với C.Ronaldo

Cần phải nhấn mạnh, sự tỏa sáng của Burak Yılmaz không phải là hiện tượng nhất thời. Anh đã “nổ súng” trong 6/8 trận tại Champions League mùa này (trong đó có cú hat-trick vào lưới Cluj). Ngay cả Messi, cầu thủ vừa lập kỷ lục ghi bàn liên tiếp trong 19 trận đấu ở La Liga, cũng thể nổ súng đều đặn như vậy ở đấu trường danh giá này (ghi bàn trong 4 trận).

Một dẫn chứng khác cho thấy sự xuất sắc của Burak Yılmaz là việc anh cũng đang dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ với 19 bàn thắng (sau 27 trận đấu). Đi kèm với đó, trong những trận gần đây của ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ, cái tên Burak Yılmaz liên tục xuất hiện trên bảng tỷ số (trước Andorra, Hungary).

Trước loạt trận vòng Tứ kết Champions League diễn ra, nhà cái William Hill đã nhận định Burak Yılmaz là ứng cử viên thứ 3 trong cuộc đua Vua phá lưới mùa này với tỷ lệ 7/1 (sau C.Ronaldo và Messi, cùng 11/10).

Rõ ràng, hàng loạt dẫn chứng ở trên đã cho thấy sự xuất sắc của chân sút này. Càng đáng quý hơn nếu biết rằng đây là mùa giải đầu tiên Burak Yılmaz khoác áo (và ra sân thường xuyên) một CLB…“lớn” cỡ Galatasaray. Trước đó, dù từng nằm trong biên chế của Fenerbahçe nhưng cầu thủ này chỉ được xem là “hàng thải” và phần lớn thời gian được đem cho mượn.

Năm nay 28 tuổi (cùng tuổi C.Ronaldo), Burak Yılmaz mới thực sự “bước ra ánh sáng”, đó được xem là độ tuổi tương đối cao. Dù sao, tất cả vẫn chưa quá muộn. Ở tuổi này, Luca Toni cũng chỉ “chập chững” vươn mình, để rồi thậm chí sau đó, anh đã trở thành Chiếc giày vàng châu Âu (trước khi sang Bayern Munich thi đấu).

Từ cầu thủ vô danh nay người ta đã bắt đầu so sánh Burak Yılmaz với C.Ronaldo, đó là bước tiến dài trong sự nghiệp của cầu thủ này. Đêm nay, tại “chảo lửa” Türk Telekom Arena (tên gọi trước đây là Ali Sami Yen), mọi ánh mắt để đều dồn vào cầu thủ này.

Không ai khác, Burak Yılmaz đang được kỳ vọng sẽ giúp Galatasaray làm nên điều thần kỳ trước “gã khổng lồ” Tây Ban Nha. Với sự hậu thuẫn của những cựu binh (đồng thời là học trò cũ của HLV Mourinho) như Sneijder, Drogba (anh đá cặp cùng Drogba trong sơ đồ 4-3-1-2, Sneijder hỗ trợ phía sau), Burak Yılmaz như được “mọc thêm cánh”.

Những CĐV Galatasaray không thể nào quên được khoảnh khắc “sát thủ” 28 tuổi này đánh đầu tung lưới MU ở vòng bảng cũng tại SVĐ Türk Telekom Arena này. Đó là cơ sở mang tới niềm tin mãnh liệt vào điều thần kỳ.

Bản thân Burak Yılmaz cũng từ chối so sánh với C.Ronaldo và khẳng định Galarasaray không hề e ngại Real Madrid. Khi “khỏe” người ta có thể mơ tới bất cứ điều gì và Burak Yılmaz đã sẵn sàng để khuất phục “Bày kền kền” với sự hưng phấn cao độ của mình.

Đêm nay, không chỉ khán giả, mà có cả những tuyển trạch viên của những CLB hàng đầu châu Âu (MU, Arsenal, Liverpool, Chelsea) sẽ theo dõi từng động thái của Burak Yılmaz. Đó thực sự là cơ hội lớn để chân sút này vươn tới giấc mơ cao hơn. Để tới “thiên đường”, đôi khi chỉ cần khoảnh khắc lóe sáng. Tất cả đang chờ đợi Burak Yılmaz “cháy” hết mình!

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X