Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bournemouth vs Arsenal (20h30 ngày 7/2): Khắc khoải chờ bàn thắng

Chủ Nhật 07/02/2016 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal đang trải qua chuỗi 3 trận đấu liên tiếp không thể ghi bàn tại giải ngoại hạng Anh. Chỉ thêm một trận đấu không nổ súng nữa thôi là Pháo thủ cân bằng thành tích kém cỏi nhất của họ ở giải đấu này. Tuy nhiên chắc chắn họ sẽ không có trận đấu dễ dàng trước Bournemouth như ở trận lượt đi.

Bournemouth chính là đội bóng chạy nhiều nhất ở Premier League mùa giải này nhưng thành tích mà đội quân của HLV Eddie Howe đạt được không tương xứng với nỗ lực mà họ đã tạo ra. Hơn nữa, Arsenal cũng là đội bóng không quá ngại khi gặp những đối thủ có quãng đường di chuyển trung bình mỗi trận cao. Bằng chứng rõ ràng nhất chính là chiến thắng của họ ở lượt đi trước The Cherries tại Emirates. Đó là trận đấu mà Pháo thủ đã dễ dàng giành thắng lợi với tỷ số 2-0, kết thúc năm 2015 xuất sắc. Nhưng đội bóng miền Nam nước Anh đã có một thay đổi đáng chú ý so với lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, với sự xuất hiệncủa một cái tên mà có lẽ các CĐV của Arsenal không còn xa lạ gì: Benik Afobe.

Bournemouth vs Arsenal (20h30 ngay 72) Khac khoai cho ban thang hinh anh
Benik Afobe đang đạt phong độ ghi bàn cao

Tân binh đắt giá nhất lịch sử của Bournemouth, người đã nổ súng trong cả 3 trận gần nhất, đã gắn bó với Arsenal từ năm 8 tuổi. Anh mới chỉ rời đội bóng vùng Đông Bắc London hồi đầu năm ngoái khi không còn cơ hội tìm được vị trí ở đội 1. Chỉ trong 1 năm gắn bó với đội bóng mới Wolverhampton, Afobe đã ghi tới 22 bàn thắng ở giải hạng nhất. Anh được đưa đến sân Vitality với mức phí kỷ lục 10 triệu bảng tháng 1 vừa qua và ngay lập tức tạo được dấu ấn ở giải đấu có thứ hạng cao nhất xứ sở sương mù.

Afobe chính xác là một mẫu tiền đạo theo kiểu “goal-poacher”, tức là anh thường xuyên có những tình huống băng cắt và dứt điểm trong vòng cấm rất nhanh gọn. Điều này hoàn toàn phù hợp với triết lý tấn công của HLV Eddie Howe. Bournemouth sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với các tiền vệ cánh “trái kèo” có thiên hướng bó vào trong, tạo khoảng trống cho các hậu vệ biên tấn công xuất sắc băng lên để tạt bóng. Chính vì thế mà họ cần một trung phong cắm có khả năng lẩn ra phía sau lưng tiền đạo đối phương để đón những đường căng ngang như thế.

Benik Afobe: Cái tên sẽ dập tắt tham vọng vô địch của Arsenal?
(Bongda24h.vn) – Đội bóng thành London đang trải qua một quãng thời gian khó khăn và rất cần 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng giành chức vô địch Premier League...

Bournemouth cũng sở hữu bộ ba tiền vệ trung tâm đầy cơ động và thi đấu rất gắn bó trong phòng ngự. Họ giữ cự ly hợp lý ở tuyến giữa và khi có bóng, những Surman, Arter hay Gosling cũng rất nhanh chóng đưa bóng lên tuyến trên. Các cầu thủ của Bournemouth có thể di chuyển nhiều, nhưng họ không có khả năng chống bóng bổng tốt. Bàn thắng mà Arsenal ghi được ở trận lượt đi đến từ một tình huống cố định mà có lẽ Pháo thủ sẽ tiếp tục tập trung khai thác trong chuyến làm khách sắp tới. Bộ đôi trung vệ Simon Francis và Steve Cook đều không được đánh giá cao ở những tình huống tranh chấp trên không và đó là điều mà HLV Arsene Wenger rất quan tâm.

Theo nhận định Bournemouth vs Arsenal, Pháo thủ buộc phải giành chiến thắng ở trận này. Đã qua 3 trận liên tiếp họ không thể ghi được bàn để rồi từ vị thế của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, họ đã rơi xuống thứ tư, sau cả kình định Tottenham, đội bóng vừa mới vượt qua Watford đầy thuyết phục vào hôm qua. Sự tự tin luôn là điểm đáng chú ý nhất của Arsenal và giờ chính là lúc mà họ cần tìm lại điều đó nếu như không muốn có thêm một kết quả tồi tệ nữa trong năm 2016.

Bournemouth vs Arsenal (20h30 ngay 72) Khac khoai cho ban thang hinh anh 2
Tomas Rosicky lại phải nghỉ hết mùa

Tình hình nhân sự của Arsenal cũng không có nhiều thay đổi khi mà Rosicky vừa mới trở lại những sẽ tiếp tục vắng mặt thêm khoảng 3 tháng nữa, đồng nghĩa với việc anh có thể phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Trong khi đó, Danny Welbeck, người cũng vừa phải trải qua ca phẫu thuật đầu gối, cũng cần tới 3 tuần tập luyện làm quen với trái bóng cũng như cảm giác thi đấu. Trong khi đó Cazorla và Wilshere vẫn chưa có dấu hiệu trở lại.

Phát biểu trước trận đấu Bournemouth vs Arsenal, HLV Arsene Wenger đã nhấn mạnh vào khả năng ghi bàn của đội bóng. Ông đã rất giận dữ khi có những thời điểm việc ghi bàn chẳng khác gì thú vui của Pháo thủ, nhưng lại có lúc họ trải qua quãng thời gian khô hạn bàn thắng như hiện nay. Mùa giải vẫn còn tới 14 trận đấu nữa và Arsenal vẫn chưa thực sự hết hy vọng giành chức vô địch, nhưng nếu không sớm trở lại, họ sẽ mất tất cả chỉ trong tháng 2 này.

Đội hình dự kiến

Bournemouth (4-3-3): Boruc – Smith, Francis, Cook, Daniels – Gosling, Surman, Arter – Ritchie, Afobe, Pugh

Arsenal (4-2-3-1): Cech - Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal – Coquelin, Ramsey – Campbell, Ozil, Sanchez – Giroud

Dự đoán tỷ số: 1-2

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X