Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Benik Afobe: Cái tên sẽ dập tắt tham vọng vô địch của Arsenal?

Thứ Bảy 06/02/2016 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội bóng thành London đang trải qua một quãng thời gian khó khăn và rất cần 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng giành chức vô địch Premier League mùa này. Tuy nhiên, tham vọng đó của Arsenal nhiều khả năng sẽ bị giáng một đòn mạnh bởi tài năng do chính họ tạo ra – Benik Afobe.

Arsenal đang phải trải qua một chuỗi ngày tồi tệ nhất kể từ khi mùa giải bắt đầu đến giờ. Đã 4 trận đấu liên tiếp, Pháo thủ không biết đến mùi chiến thắng tại Premier League. Đáng thất vọng hơn, họ còn không thể ghi nổi một bàn thắng trong 3 trận gần nhất. Trong khi The Gunners liên tiếp đón nhận những kết quả tệ hại thì các đối thủ cạnh tranh vô địch của họ như Leicester, Man City hay Tottenham vẫn thể hiện một phong độ cực kỳ ổn định. Chính vì thế, giờ đây đoàn quân của HLV Wenger đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Cuối tuần này, đội bóng thành London sẽ phải rời xa sân nhà để tới làm khách của tân binh Bournemouth. Đoàn quân của HLV Eddie Howe thi đấu khá tệ kể từ khi mất đi tiền đạo chủ lực Callum Wilson. Họ cũng chưa bao giờ được đánh giá cao trên sân nhà khi mới chỉ giành được 3 chiến thắng tại Dean Court kể từ đầu mùa tới giờ. Thế nhưng, vào lúc này, The Gunners cần phải cực kỳ cẩn trọng bởi Bournemouth đã dần lột xác hoàn toàn sau khi bỏ ra tới 10 triệu bảng để biến tiền đạo Benik Afobe
trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng.
Benik Afobe Cai ten se dap tat tham vong vo dich cua Arsenal hinh anh
Arsenal đã tụt xuống vị trí thứ 4 sau trận hòa 0-0 trước Southampton
Chân sút sinh năm 1993 có lẽ không phải là một gương mặt xa lạ gì với các Gooners. Anh đã gắn bó với lò đào tạo trẻ của Arsenal từ lúc mới chỉ là một cậu bé 6 tuổi. Afobe được đánh giá là một trong những viên ngọc sáng giá nhất của The Gunners và trở thành nỗi khiếp sợ của bất kỳ hàng thủ nào ở mọi lứa tuổi. Khi được đôn lên đội U16 mùa 2007/08, Afobe đã ghi được tới 40 bàn thắng. Khi thi đấu cho đội U18 ở mùa 2009/10, sao trẻ của Arsenal cũng gây ấn tượng với thành tích 21 bàn thắng sau 24 trận đấu.
Vòng 24 Premier League: Manchester mở hội, London ôm hận
(Bongda24h.vn) - Hai đội bóng của thành Manchester đều có được chiến thắng ở vòng 24 Premier League. Trong khi đó những đại diện của thành London như Arsenal...
Afobe đã có màn ra mắt các Gooners từ khi mới 18 tuổi. Đó là một trận đấu ở giải giao hữu Emirates Cup giữa Arsenal và New York Red Bulls năm 2011. Cầu thủ trẻ người Anh đã thi đấu vô cùng nổi bật bên cạnh người đàn anh Robin van Persie và được giới mộ điệu đánh giá rất cao. Thậm chí, tờ The Guardian còn nhận định Afobe có tố chất để trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai nhờ tốc độ và thể lực vượt trội.

Dẫu vậy, chấn thương gân khoeo ngay trong trận đấu đó đã khiến cơ hội lọt vào đội một của Afobe bị dập tắt. Về sau, sao trẻ gốc Congo đã bị gửi cho mượn ở hàng loạt đội bóng nhỏ ở các giải đấu hạng dưới như Reading, Bolton Wanderers, Milwall hay Sheffield Wednesday. Tuy nhiên, phải đến khi Afobe được gửi đến đội bóng giỏi rèn giũa sao trẻ (MK Dons) ở mùa giải năm ngoái, anh mới dần bộc lộ bản năng của một tay săn bàn thượng hạng. Anh ghi được tới 19 bàn trước giai đoạn Giáng sinh. Trong đó, màn trình diễn nổi bật nhất có lẽ là trước Man United ở cúp Liên đoàn Anh. Ở trận đấu đó, Afobe đã lập được một cú đúp và tạo nên một chiến thắng 4-0  ấn tượng nhất trong lịch sử đội bóng.
Benik Afobe Cai ten se dap tat tham vong vo dich cua Arsenal hinh anh 2
Afobe có một màn trình diễn đáng nhớ trước Man United ở mùa giải năm ngoái
Cũng chính mùa giải trước, HLV Arsene Wenger đã tạo ra một sai lầm cực kỳ lớn khi bán đứt Afobe cho đội bóng hạng dưới Wolverhampton với giá chỉ 2 triệu bảng. Dường như “giáo sư” đã đánh giá sai khả năng của Afobe khi cho rằng sao trẻ người Anh chỉ có thể đủ sức chơi cho một đội bóng nhỏ. Chỉ sau 1 năm thi đấu cho “bầy sói”, Afobe đã được trở lại với Premier League để khoác áo Bournemouth và thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng.

Kể từ năm 2014 đến giờ, chỉ có hai chân sút Sergio Aguero và Harry Kane ghi được nhiều bàn thắng hơn Afobe tại nước Anh. Trong hơn hai năm qua, cựu cầu thủ của Arsenal đã ghi được tới 45 bàn thắng trong khi đó số pha lập công của hai siêu sao kể trên ở mức 49 bàn. Afobe cũng đã ghi bàn trong cả ba trận gần nhất khoác áo đội bóng mới Bournemouth.

Khả năng di chuyển không bóng của Afobe là cực kỳ thông minh. Theo một thống kê được thực hiện bởi Opta, chân sút 22 tuổi chính là sát thủ nguy hiểm nhất trong vòng cấm địa đối phương vào thời điểm này. Theo đó, cứ trung bình 59 phút là ngôi sao người Anh sẽ có một cơ hội ghi bàn ngon ăn. Người xếp sau Afobe là Aguero có thống kê này chỉ ở mức 78 phút/ cơ hội. Trong khi đó, những tay “dội bom” khác ở mùa giải này như Ighalo, Vardy, Kane hay Lukaku đều ở khoảng quá 90 phút/ cơ hội.
Benik Afobe Cai ten se dap tat tham vong vo dich cua Arsenal hinh anh 3
Afobe đang tỏa sáng rực rỡ khi thi đấu cho Bournemouth
Bên cạnh đó, Afobe còn nguy hiểm ở chỗ anh được phát triển trong môi trường của Arsenal. Theo lời chia sẻ của tiền đạo sinh năm 1993, anh luôn bị bắt ép phải đỡ bóng bước một, giữ bóng và xử lý bóng trong phạm vi hẹp đồng thời phối hợp với các đồng đội không khác gì một tiền vệ. Vì thế, bên cạnh điểm mạnh về mặt thể lực, cầu thủ sinh ra tại London có một nền tảng kỹ chiến thuật cực kỳ tốt. Những yếu tố này giúp cho Afobe trở nên rất khó kèm cặp. Có thể tin rằng, tiền đạo của Bournemouth sẽ mang đến cho Koscielny và Paulista một ngày làm việc vô cùng khó nhọc và vất vả tới đây.
Dư âm Arsenal 0-0 Southampton: Còn Wenger, đừng mơ vô địch
Câu chuyện The Gunner trắng tay tại Premier League là một thứ gì đó quá đỗi quen thuộc trong hơn 10 năm qua. Và có lẽ sau trận Arsenal 0-0 Southampton thì các...
Trong một phát biểu mới nhất, HLV Wenger tỏ ra khá vui vẻ khi Afobe đang tiến những bước dài trên con đường trở thành một trong những tay săn bàn hiệu quả nhất của giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, có lẽ chiến lược gia người Pháp đang thầm cầu nguyện để Afobe tịt ngòi trong trận đấu Bournemouth vs Arsenal sắp tới. Nếu không, cơ hội giành chức vô địch Premier League năm nay chưa biết chừng sẽ tắt ngấm với đội bóng thành London kể từ thời điểm này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X