Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bellerin ở lại Arsenal: Niềm hạnh phúc cho tất cả!

Thứ Ba 26/07/2016 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hector Bellerin đã nhận được sự quan tâm của những ông lớn như Barcelona hay Man City trong mùa hè này. Tuy nhiên cũng như trước đây, anh tuyên bố rằng sân Emirates là nhà của mình và không muốn rời xa nơi đây. Đây là quyết định có lợi cho Arsenal và cả bản thân hậu vệ 21 tuổi này.


Dù đã thể hiện được tiềm năng từ sớm song vẫn không nhiều người nghĩ rằng hậu vệ Hector Bellerin lại thăng tiến mạnh mẽ tới vậy trong màu áo Arsenal ở 2 mùa giải vừa qua. Với chấn thương của Mathieu Debuchy ở đầu mùa 2014/15, cầu thủ người Tây Ban Nha đã được sử dụng và tận dụng triệt để cơ hội của mình. Từ đó tới nay, Bellerin đã có tổng cộng 73 lần ra sân cho đội bóng thành London và không chỉ có suất trong đội hình chính mà còn vươn lên tầm một trong những hậu vệ cánh hay nhất của bóng đá Anh.

Bellerin o lai Arsenal Niem hanh phuc cho tat ca!  hinh anh
Hậu vệ Bellerin ngày một tiến bộ trong màu áo Arsenal

Bellerin đã bắt đầu sự nghiệp của mình ở lò đào tạo trẻ La Masia danh tiếng của Barcelona trước khi tới London vào năm 2011 và ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của mình với Arsenal 2 năm sau. Anh có trận ra mắt đội 1 với West Brom vào tháng 9 năm 2013 khi vào thay người trong hiệp 2 tại cúp Liên đoàn. Sau đó, Bellerin được đem cho Watford mượn, chơi 8 trận trước khi được gọi lại vào đầu năm 2014. Anh ra mắt tại Champions League vào tháng 9 năm 2014 và ghi bàn đầu tiên cho CLB trước Aston Villa 5 tháng sau.

Kết thúc mùa 2014/15, sao trẻ Bellerin đã trở thành hậu vệ phải số 1 trong mắt Wenger bằng chứng là việc ông sẵn sàng đẩy Debuchy ra đi dưới dạng cho muợn. Không những thế, HLV người Pháp đã xúc tiến để Bellerin gia hạn hợp đồng với Arsenal. Những tính toán của Wenger đã không sai dù chỉ một ly bởi mùa 2015/16 chứng kiến sự tỏa sáng rực rỡ của chàng trai sinh năm 1995. Anh ra sân 36/38 vòng tại Premier League, chơi rất ổn định và được chọn vào đội hình tiêu biểu của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) cũng như góp mặt trong ĐT Tây Ban Nha dự Euro 2016.

Ở Bellerin sở hữu những phẩm chất cần thiết của một hậu vệ phải ngày nay. Anh là một trong những cầu thủ có tốc độ tốt nhất châu Âu và thường xuyên sử dụng nó để vượt mặt đối phương. Trong phòng ngự, những bước chạy thoăn thoắt cũng giúp Bellerin nhanh chóng trở lại vị trí dù ở những tình huống gần như không thể. Ngoài ra, cầu thủ sinh tại Barcelona cũng có khả năng giữ bóng chắc, luôn đưa ra được giải pháp hợp lý. Tất cả đều phù hợp với phong cách chơi của Arsenal và anh trở thành mối đe dọa rất lớn bên hành lang phải của họ.

Bellerin o lai Arsenal Niem hanh phuc cho tat ca!  hinh anh 2
Mùa giải 2015/16 là một minh chứng rõ nét

Trước đây, Bellerin nhỉnh hơn ở khâu tấn công nhưng hiện đã hoàn thiện khả năng của mình đáng kể. Thống kê chỉ ra tại Premier League mùa trước, anh trung bình thành công của gần 4 lần cắt bóng và gần 3 lần phá bóng giải nguy. Ở tuổi 21, dù đã chiếm vị trí chính thức trong đội nhưng Bellerin vẫn còn có thể tiến bộ hơn nữa, thậm chí vươn tới tầm một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của CLB. Nếu tiếp tục gây ấn tượng, ngày anh chàng được xem là thời trang nhất tại Arsenal đá chính tại ĐTQG cũng không còn xa.

Wenger đã khai quật được viên ngọc quý Bellerin và có tiềm năng lớn để xếp ngang hàng với những thần tượng một thời tại Arsenal như Ashley Cole hay Cesc Fabregas. Nhưng anh khác những cái tên trên ở chỗ trung thành và cam kết tuyệt đối với CLB của mình. Trong mùa hè này, dù đã nhận được những lời đề nghị chuyển nhượng tới từ Man City và cả đội bóng thời quê hương Barcelona song Bellerin vẫn quyết định ở lại Arsenal.

Trước đây Bellerin đã từng tuyên bố anh hạnh phúc tại sân Emirates và hiện tại cũng vậy. Thông qua mạng xã hội Twitter, khẳng định Arsenal là nhà của mình, còn nhiều dự định tại đây và không nghĩ đến việc chuyển đi bất cứ nơi nào khác. Đây là một quyết định sáng suốt của Bellerin bởi anh đang trong giai đoạn cần tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ và sẽ rất nguy hiểm nếu tới những nơi phải cạnh tranh vị trí khốc liệt như Man City hay Barca. Đã có nhiều tài năng trẻ vì ham cái lợi trước mắt để rồi đánh đổi cả sự nghiệp tưởng chừng rất hứa hẹn và chắc chắn Bellerin không muốn đi vào vết xe đổ đó.

Bellerin o lai Arsenal Niem hanh phuc cho tat ca!  hinh anh 3
Việc anh ở lại Arsenal mang lại niềm vui cho HLV Wenger

Còn với Arsenal, những người đứng đầu của họ đặc biệt là HLV Wenger hẳn vô cùng hài lòng trước quyết định của Bellerin. Mùa giải mới tại Premier League chỉ còn 3 tuần nữa là khởi tranh và một khoản tiền lớn (ước chừng 40 triệu bảng) vào lúc này cũng chẳng thể giúp họ tìm ra sự thay thế xứng đáng. Bộ khung đội hình Pháo thủ đã được lên sẵn và khuyết đi một mắt xích quan trọng có thể khiến tất cả đổ bể.

Không chỉ dừng ở phòng ngự đơn thuần, Bellerin được giao nhiệm vụ thường xuyên dâng cao hỗ trợ Alexis Sanchez hoặc Aaron Ramsey ở bên cánh phải, điều không phải ai cũng làm được. Khi những mũi công trên di chuyển vào trong, hậu vệ biên cần phải nhanh chóng trám chỗ tạo nên sức nặng khi tấn công và cầu thủ 21 tuổi là giải pháp hoàn hảo cho vai trò đòi hỏi nguồn năng lượng lớn.

Bellerin không thể tìm đâu một bến đỗ mới giúp phát triển khả năng hơn là Arsenal và CLB thành London cũng chẳng thể kiếm được một hậu vệ phải phù hợp hơn anh. Rõ ràng “cuộc hôn phối” này là hoàn hảo và việc gắn bó lâu dài sẽ mang tới hạnh phúc cho tất cả.


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X