Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich phiên bản Ancelotti: Hùm xám hoàn thiện nhất

Thứ Hai 25/07/2016 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải ngẫu nhiên mà Bayern Munich lại mua sắm ít như vậy mùa hè năm nay. Đơn giản bởi lực lượng hiện tại của họ đã được xem như tối ưu hoàn toàn.

Tự tin vì quá mạnh

Ngay trong trận giao hữu đầu tiên, tiền vệ trụ cột Arjen Robben đã dính chấn thương khá nặng và phải nghỉ thi đấu tới 6 tuần. Đáng chú ý là trước đó ngôi sao người Hà Lan đã phải ngồi ngoài tới 4 tháng nên điều này khiến CĐV Bayern Munich cực kỳ lo lắng. Báo chí Đức từ Bild đến Kicker nháo nhào đưa tin Bayern đang gấp rút tìm người thay thế Robben. Nào là Leroy Sane rồi cả Julian Draxler... Trái ngược thay, Carlo Ancelotti lại tỏ ra bình thản trước chuyện này.

“Chúng tôi đang có một đội hình cực kỳ chất lượng. Tất cả mọi vị trí đều có tới 2 hoặc thậm chí 3 phương án đáng tin cậy. Vì thế, chúng tôi không cần thêm tân binh cho mùa giải tới. Chưa kể, chúng tôi còn đang sở hữu rất nhiều tài năng trẻ triển vọng. Họ xứng đáng được trao thêm cơ hội thể hiện mình”, HLV Ancelotti khẳng định.

Phát biểu trên của Ancelotti hoàn toàn có cơ sở khi phía Schalke khẳng định chưa có lời đề nghị nào từ Bayern cho Sane. Thậm chí, ngay cả khi đã đem Mehdi Benatia cho Juventus mượn (kèm mua đứt) thì chuyện Hùm xám theo đuổi Koulibaly của Napoli như báo đưa cũng không có cơ sở.

Bayern Munich cua Ancelotti Hum xam hoan thien nhat hinh anh
Ancelotti có trong tay quá nhiều cầu thủ chất lượng

Ancelotti rất tin vào những gì ông đang có trong tay. Thật vậy, trên thực tế di sản mà Pep Guardiola để lại sau ba mùa giải vốn đã cực kỳ chất lượng. Không chỉ là những cá nhân ưu tú, các cầu thủ Bayern còn được chiến lược gia người Tây Ban Nha xoay qua rất nhiều vị trí khiến họ trở nên cực kỳ đa năng. Chính vì vậy, Ancelotti hoàn toàn có thể tận dụng những gì đang có. Bản thân ông vốn cũng là người thích ứng biến hơn là đóng khung một đội bóng theo phong cách cố định.

Hiện cựu thuyền trưởng Chelsea và PSG vẫn chưa để lộ ý đồ sẽ cho Bayern chơi theo sơ đồ nào, kể cả sau trận giao hữu với Man City vừa qua. Tuy nhiên, báo chí Đức đồn đoán đó vẫn sẽ là 4-3-3 ưa thích của Ancelotti giống như những gì ông vừa làm ở Real Madrid.

Không cần phải vặn vẹo mỗi trận một sơ đồ như Pep, Ancelotti vẫn sẽ xoay vòng cầu thủ trong sơ đồ nói trên. Đá dự bị cho cặp Jerome Boateng và Mats Hummels sẽ là Javi Martinez và Holger Bastuber. Hai vị trí hậu vệ cánh đều có ít nhất hai lựa chọn với Lahm/Rafinha và Bernat/Alaba. Đôi khi nếu cần, Joshua Kimmich cũng có thể sắm vai hậu vệ phải như những gì anh làm được thời gian qua.

Bayern Munich cua Ancelotti Hum xam hoan thien nhat hinh anh 2
Ông có thể tạo nên sự đa dạng chiến thuật với đội hình hiện tại

Trung tuyến sẽ đem đến cho Carletto một cơn đau đầu dễ chịu khi ông có dàn hảo thủ Arturo Vidal, Xabi Alonso, Renato Sanches, Thiago và cả Joshua Kimmich. Viễn cảnh Vidal và Sanches cày nát mọi tuyến giữa của các đối thủ gặp Bayern mùa tới có lẽ sẽ khiến rất nhiều đội bóng phải khiếp sợ. Ở phía trên, vẫn là những mũi nhọn tấn công chất lượng như Thomas Muller, Douglas Costa, Kingsley Coman, Frank Ribery và cả Robben sau khi bình phục. Bên cạnh đó còn là những gương mặt tiềm năng được đôn lên như Julian Green.

Bayern vừa chia tay Mario Gotze nhưng đó chẳng phải điều gì quá ghê gớm bởi thực tế cầu thủ này đã không nằm trong kế hoạch của Ancelotti từ đầu. Họ cũng chẳng phải quá lo bổ sung lực lượng bởi những cái tên phía trên đã đủ cho những lựa chọn. Giống như Mourinho, Ancelotti chỉ có thói quen dùng khoảng 22 đến 24 cầu thủ trong đội hình chính. Điểm khác với Người Đặc Biệt là ông sẵn sàng đôn cầu thủ ở đội trẻ lên và tạo cơ hội ra sân cho họ thể hiện mình.

Yên tâm với cặp tân binh “khủng”

Ai cũng biết vấn đề lớn nhất của Bayern chính là hàng thủ. Tuyến dưới thiếu ổn định khiến họ lao đao mùa trước, không thể chinh phục được sứ mệnh quan trọng nhất là chức vô địch Champions League. Nhìn cái cách Pep Guardiola loay hoay chắp và người đá cặp cùng Jerome Boateng qua từng trận đủ thấy họ khổ sở ra sao khi không có hàng thủ chắc chắn. Khi mà những cầu thủ gánh vác nhiệm vụ này gồm Medhi Benatia, Javi Martinez, Joshua Kimmich hay Serdar Tasci hoặc gây thất vọng, hoặc chỉ là những giải pháp chắp vá.

Bayern Munich cua Ancelotti Hum xam hoan thien nhat hinh anh 3
Hummels là mảnh ghép hoàn hảo với Bayern

Giờ đây, sau những gì mà Boateng và Hummels thể hiện ở Euro 2016, CĐV Hùm xám hoàn toàn có thể yên tâm vào một tấm lá chắn siêu chất lượng trước khung thành Manuel Neuer. Không chỉ sở hữu kỹ năng phòng ngự thuộc hàng đẳng cấp thế giới, bộ đôi trung vệ này đều có kỹ thuật cá nhân cực kỳ khéo léo và đặc biệt là khả năng chuyền bóng thượng thừa. Họ xứng đáng là cặp trung vệ mọi HLV đều mơ ước có được trong đội hình.

Và phần còn lại sẽ được giải quyết bằng cái tên Renato Sanches. Có thể khẳng định, Bayern chiêu mộ ngôi sao 18 tuổi người Bồ Đào Nha chủ yếu để phục vụ cho tương lai lâu dài. Nhưng thật bất ngờ, tiền vệ trẻ này lại bất ngờ chói sáng tại EURO 2016 vừa rồi, thậm chí là trụ cột trong đội hình vô địch của Bồ Đào Nha, bản thân anh được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. 

Nhìn bộ đôi này tỏa sáng trên đất Pháp, người ta càng thêm thán phục tài mua sắm của giới chủ nhà ĐKVĐ nước Đức bởi như CEO Karl-Heinz Rummenigge thừa nhận, không hiểu Bayern sẽ tốn bao nhiêu tiền nếu mua Sanches sau Euro 2016. Chính vì vậy, người Bayern khẳng định họ chẳng cần mua thêm tân binh là hoàn toàn có cơ sở, không phải lạc quan tếu.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X