Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca và Bayern: CLB nào mạnh nhất thế giới hiện tại?

Thứ Tư 25/11/2015 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bayern và Barca đều đang có những màn trình diễn hết sức ấn tượng kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh. Và câu hỏi đặt ra vào lúc này, ai trong số họ đang là CLB bóng đá mạnh nhất thế giới hiện tại?

Nếu ai đó đặt ra câu hỏi “Đội bóng nào đủ sức ngăn cản được sức mạnh của Barca?” thì chắc chắn họ sẽ nhận được ngay cả trả lời là Bayern. Và ngược lại, chỉ có Barca mới là đối thủ xứng tầm của Hùm xám xứ Bavaria ở thời điểm hiện tại. Đây đều là hai đội bóng đang phô diễn sức mạnh khủng khiếp kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh và trình độ, đẳng cấp của họ đã tiệm cận đến mức gần như hoàn hảo. Xem ra, để phân định ra ai hơn ai, đội nào là CLB bóng đá mạnh nhất thế giới là không hề đơn giản một chút nào.

Bayern là đội bóng toàn diện

Nếu ví trận đấu là một bữa tiệc, bàn thắng là những món ăn thì hẳn fan hâm mộ đã được rất nhiều lần “no nê” khi xem Bayern Munich thi đấu. Kể từ đầu mùa 2015-2016 tới giờ, thầy trò HLV Pep Guardiola đã lập nên rất nhiều chiến công, kỷ lục vang dội. Tại Bundesliga, Hùm xám xứ Bavaria đang sở hữu được mạch trận bất bại với 12 trận thắng, 1 hòa, giành được 37 điểm sau 13 vòng đấu. Với kết quả hơn đội bóng xếp ở vị trí thứ 2 là Dortmund tới 8 điểm, Bayern đang một mình, một ngựa trong cuộc đua chinh phục “Chiếc đĩa bạc”.

Barca va Bayern CLB nao manh nhat the gioi hien tai hinh anh
Bayern đang là một cỗ máy săn bàn khủng khiếp

Còn tại Champions League, Bayern cũng đã sớm đặt vé dự vòng 1/8 trước 1 vòng đấu sau trận thắng hủy diệt 4-0 trước Olympiakos. Đó là trận đấu mà đội chủ sân Allianz Arena đã phô diện sức mạnh khủng khiếp, kiểm soát bóng tới 68%, tung ra tới 19 cú sút trong thế chơi thiếu người (Badstuber nhận thẻ đỏ). Ngoài ra, sau trận thua được xem là tai nạn trước Arsenal, thầy trò HLV Pep Guardiola đã ngay lập tức có màn phục thù khi hạ nhục chính đối thủ này với tỉ số 5-1 cách đây không lâu.

Theo thống kê, hàng công của Bayern đã ghi tới 57 bàn sau 18 trận đấu (40 ở Bundesliga, 17 ở Champions League). Trong khi đó, hàng thủ của đại diện nước Đức mới chỉ để thủng lưới 8 bàn trên mọi đấu trường. Ngoài ra, lối chơi của Bayern còn tỏ ra biến ảo, khôn lường. Cho tới thời điểm hiện tại, HLV Pep Guardiola đã sử dụng tới 5 chiến thuật khác nhau kể từ đầu mùa và tất cả đều mang về những thành tích ngoài mong đợi. Với Bayern, hai chữ “khủng khiếp” là chưa đủ để nói về đẳng cấp và phong độ thi đấu hiện tại của họ.

… nhưng Barca chỉ cần MSN là đủ

Trong khi đó, Barca không có hàng công mạnh như Bayern khi chỉ ghi được 43 bàn. Hàng thủ của gã khổng lồ xứ Catalan cũng đang gặp quá nhiều bất ổn với việc để thủng lưới tới 15 bàn. Ngoài ra, thành tích thi đấu của thầy trò HLV Luis Enrique cũng không ấn tượng so với cùng thời điểm mùa trước. Có thể lý giải cho sự sa sút này đến từ việc Barca đã phải trải qua cơn bão chấn thương tồi tệ bậc nhất trong lịch sử.

Barcelona 6-1 AS Roma: Messi-Suarez rực sáng, Blaugrana đánh tennis trên sân Nou Camp
(Bongda24h.vn) - Trong một ngày mà Messi-Suarez thi đấu lên thần, Barca đã dễ dàng đánh bại một AS Roma ngây thơ, non nớt với tỉ số của một set tennis. Giành...

Sau chuỗi trận đầu mùa giải khởi đầu chậm chạp, Barca đã dần lấy lại được phong độ và vị thế của mình bằng việc thiết lập chuỗi 8 trận toàn thắng liên tiếp tại La Liga và Champions League. Điều đặc biệt, mới đây Blaugrana đã khiến cho cả thế giới phải trầm trồ, thán phục khi lần lượt hạ nhục đại kình địch Real Madrid 4-0 và đè bẹp AS Roma với tỉ số của một set tennis (6-1). Nhìn Barca thi đấu trong thời gian qua, người xem cứ ngỡ đây chỉ là những màn đá tập của thầy trò HLV Luis Enrique bởi những gì nó diễn ra đối với họ là hết sức dễ dàng.

Mặc dù không phải là đội bóng có lối chơi toàn diện, công thủ vẹn toàn như Bayern nhưng đổi lại Bara đang có tam tấu khét tiếng MSN đang có phong độ cao nhất. Neymar ngày càng trưởng thành và thành tích của anh cũng rất đáng nể với việc dẫn dầu danh sách ghi bàn tại La Liga 2015-2016 (12 bàn/12 trận). Suarez thì dần chuyển mình trở thành trung phong cắm lợi hại nhất thế giới (16 bàn/16 trận). Cuối cùng là Messi, cầu thủ phải vắng mặt tới 2 tháng vì chấn thương song cũng kịp để lại dấu ấn đậm nét sau khi trở lại, đặc biệt là cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong trận Barca 6-1 AS Roma mới đây.

Barca va Bayern CLB nao manh nhat the gioi hien tai hinh anh 2
Linh hồn của Barca nằm ở MSN

Điều đáng nói, tam tấu MSN chính là nhân tố chủ lực giúp Barca hoàn tất mùa giải 2014-2015 đại thành công với 4 danh hiệu. Việc cả ba cầu thủ nói trên đang ở đỉnh cao phong độ sẽ giúp cho Barca có rất nhiều tự tin trong việc bảo vệ vương quyền trong mùa giải năm nay. Mới đây, MSN đã thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi chạm mốc ghi tới 120 bàn trên mọi đấu trường trong năm 2015. Nên nhớ, cả đội Real Madrid chỉ ghi được 106 bàn trong năm nay.

Tóm lại, rất khó để có thể đưa ra so sánh về Bayern và Barca ở thời điểm hiện tại. Bỏ qua những màn đối đầu trong quá khứ, giờ đây hai đội đang phô diễn một sức mạnh khủng khiếp và trình độ, đẳng cấp đã tiệm cận tới mức gần như hoàn hảo. Còn gì thú vị hơn nếu như họ gặp nhau tại Champions League 2015-2016. Rõ ràng, cuộc đối đầu giữa Bayern và Barca mới xứng đáng là Siêu kinh điển của bóng đá thế giới chứ không phải cặp đấu Barca vs Real. Giờ đây, đẳng cấp của Barca đã vượt xa Real và điều này khiến cho El Clasico trở nên nhàm chán.

Xem thêm video Bayern 4-0 Olympiakos (Vòng bảng Champions League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X