Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết Champions League: Chờ đợi "siêu kinh điển" Barca và Bayern

Thứ Năm 23/04/2015 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước lễ bốc thăm bán kết Champions League 2014/2015 được diễn ra tại Nyon- Thụy Sĩ, NHM làng bóng đá thế giới rất mong chờ vào cuộc đối đầu giữa Barca và Bayern, trận đấu được ví chẳng thua kém gì “siêu kinh điển” giữa Barca và Real.

Như vậy vòng tứ kết Champions League 2014/2015 đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra. Tất cả những ông lớn của bóng đá châu Âu gồm Barca, Bayern, Real và Juventus đều giành quyền đi tiếp theo những cách không giống nhau. Nếu như Barca thể hiện sức mạnh vượt trội trước PSG (5-1), Bayern có màn lội ngược dòng không tưởng trước Porto (7-4) thì hai đội bóng là Real và Juventus đều có những chiến thắng rất nhọc nhằn trước Atletico và Monaco (đều với thắng lợi 1-0). Bên cạnh đó, những đội bóng được đánh giá là “ngựa ô” như Porto và Monaco không thể viết tiếp nên câu chuyện thần kỳ tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Và giờ đây, mọi con mắt của NHM làng bóng đá thế giới đều dõi theo những diễn biến tại Nyon – Thụy Sĩ, nơi sẽ diễn ra lễ bốc thăm bán kết sẽ được diễn ra vào 17h00 (giờ Việt Nam) vào ngày mai 24/4.

Ban ket Champions League Cho doi sieu kinh dien Barca va Bayern hinh anh
Lễ bốc thăm bán kết Champions League sẽ được diễn ra vào 17h ngày mai 24/4.

Dù kết quả bốc thăm có ra sao đi nữa thì những cặp đấu tại bán kết Champions League 2014/2015 lần này đều là những trận đấu cân tài, cân sức. Tuy nhiên, NHM vẫn rất mong chờ vào cuộc đối đầu giữa hai đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất hiện tại là Barca và Bayern. Còn nhớ tại bán kết Champions League 2012/2013, một Barca hùng mạnh đã phải đón nhận kết quả tồi tệ sau hai lượt trận với tỉ số chung cuộc thua 0-7. Không ai còn nhận ra một đội bóng đã từng thách thức cả châu Âu với lối chơi tiki-taka lại dễ dàng “tan đàn xẻ nghé” trước phong cách thi đấu đơn giản của “Hùm xám” xứ Bavaria dưới thời Jupp Heynckes. Mùa giải năm đó, Bayern đã giành danh hiệu cú ăn 3 thần thánh với một cách không thể thuyết phục hơn. Nhưng công bằng mà nói, thất bại của Barca bị ảnh hưởng rất nhiều đến từ việc chân sút chủ lực Lionel Messi không có được thể lực tốt nhất vì chấn thương. Dễ dàng nhận ra ở thời điểm đó, đội chủ sân Nou Camp sống chủ yếu dựa vào những màn tỏa sáng của Messi, và khi tiền đạo người Argentina gặp vấn đề về thể lực thì đó cũng là lúc người ta thấy Barca mong manh, dễ vỡ hơn bao giờ hết.

Mùa giải năm nay, Barca và Bayern vẫn đang thể hiện được sức mạnh khủng khiếp. Tại Bundesliga, thầy trò HLV Pep Guardiola đang chờ ngày lên ngôi khi khoảng cách giữa họ tạo ra với đội bóng xếp thứ 2 là Wolfsburg đã được gia tăng lên thành 12 điểm,  ghi được 76 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 13 bàn. Chưa hết, đội chủ sân Allianz Arena đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối trên con đường đi tới bán kết Champions League, đặc biệt trong đó cần phải kể tới màn lội ngược dòng không tưởng trước Porto sau khi bị đối thủ dẫn trước tới 3-1 ở trận lượt đi. Trước đó, Bayern cũng đã hủy diệt Shakhtar Donetsk với tỉ số 7-0 tại vòng 1/8.

Ban ket Champions League Cho doi sieu kinh dien Barca va Bayern hinh anh 2
Barca gặp Bayern sẽ là cặp đấu được chờ đợi nhất.

Ở chiều hướng ngược lại, Barca đang thi đấu thăng hoa bằng đặc sản M-S-N (Messi-Neymar-Suarez ghi tới 96 bàn thắng trong mùa giải năm nay trên mọi đấu trường). Hiện tại, Blaugrana đã lọt tới trận chung kết cup nhà Vua TBN, dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 2 điểm hơn đại kình địch Real. Chưa hết, Barca đã có những màn trình diễn ấn tượng để loại hai đối thủ sừng sỏ là đương kim vô địch Premier League-Man City (vòng 1/8 với tỉ số chung cuộc 3-1) và vượt mặt đương kim vô địch Ligue 1 – PSG (tứ kết với tỉ số chung cuộc 5-1). Dễ dàng nhận ra Barca đang thay da đổi thịt từng ngày với lối chơi đa dạng dưới thời của HLV Luis Enrique. Giờ đây, đội chủ sân Nou Camp không chỉ có Messi và còn có cả hai chân sút có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nữa là Suarez và Neymar.

Barca và Bayern rõ ràng là hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa giải năm nay. Và nếu để hai đội bóng này lên cân đong, đo đếm sức mạnh ở thời điểm hiện tại thì không biết mèo nào cắn mỉu nào? Chính vì lẽ đó, Barca đụng độ Bayern ở thời điểm hiện tại sẽ là cặp đấu nhận được sự chú ý lớn nhất của NHM làng bóng đá thế giới. Nếu điều này xảy ra, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ có cơ hội trả lại món nợ để thua tới 0-7 tại Champions League 2012/2013 mà bây giờ mỗi khi nhắc lại nó vẫn còn là vết nhơ trong lịch sử của Barca. Và đây cũng là cơ hội để kiểm chứng sức mạnh thật sự của của Barca dưới triều đại của HLV Luis Enrique. Kể từ khi lên nắm quyền tại Nou Camp, vị chiến lược gia người TBN đã lập siêu kỷ lục khi giành tỷ lệ thắng cao nhất 42/50 trận đầu tiên. Tuy nhiên, kết quả này vẫn chưa thể nói lên được điều gì khi mà giờ đây cuộc đua tới những danh hiệu cao quý ở mùa giải năm nay mới thật sự bắt đầu. Trong khi đó, Pep Guardiola sẽ có dịp tỏ được giá trị của mình trong ngày trở lại Nou Camp với cương vị là kẻ thù. Và chúng ta hãy cùng dõi theo lễ bốc thăm bán kết Champions League sẽ được diễn ra vào ngày mai.

Lễ bốc thăm bán kết Champions League 2014/2015 sẽ được bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 17h00 thứ sáu ngày 24/4. Mời quý độc giả đón đọc!

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X