Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vô địch Emirates Cup 2015: Những điểm nhấn đáng chú ý

Thứ Hai 27/07/2015 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau bốn năm trắng tay tại giải đấu giao hữu do chính Arsenal tổ chức, cuối cùng dàn "Pháo thủ" cũng đã bước lên bục vinh quang tại kỳ Emirates Cup năm 2015. Sự tỏa sáng của Mesut Ozil và Alex Oxlade-Chamberlain có thể giúp HLV Wenger tự tin trước mùa giải mới.

Ozil lấy lại phong độ

Arsenal vo dich Emirates Cup 2015 Nhung diem nhan dang chu y hinh anh
Ozil đang lấy lại phong độ

Sau mùa giải đầu tiên chơi cực thành công cho Arsenal sau khi chuyển tới Emirates vào mùa hè năm 2013, tiền vệ Ozil dường như đã đánh mất phong độ ở mùa giải trước. Tiền vệ được coi là “số 10 cổ điển” hiếm hoi còn sót lại của bóng đá thế giới đã có một mùa giải 2013/14 chào sân Emirates ấn tượng. Anh đã ghi được 5 bàn thắng và tung ra 9 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công. Cầu thủ người Đức cũng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhất với tổng cộng 76 lần, dẫn đầu tại Arsenal và bỏ xa các cầu thủ còn lại. Thế nhưng ở mùa giải vừa qua, Ozil chỉ còn tạo ra 5 đường kiến tạo thành bàn cùng 4 bàn thắng. Anh thua cả tân binh Alexis Sanchez lẫn gương mặt cũ Santi Cazorla về những lần tạo ra cơ hội nguy hiểm. Có thể nói chính sự xuất hiện của Sanchez đã khiến Ozil mất dần đi đất diễn. Dù là một cầu thủ chạy cánh nhưng Sanchez lại thường xuyên cầm bóng vào giữa và trực tiếp tạo ra cơ hội cho các đồng đội.

Cho đến thời điểm hiện tại, khi cầu thủ người Chile vắng mặt, Mesut Ozil lại tỏa sáng rực rỡ, đặc biệt là trong trận đấu với Lyon. Ozil vẫn thể hiện được khả năng cầm trịch cực tốt khi được sắp xếp đá ở vị trí số 10 sở trường. Điều này buộc HLV Arsene Wenger sẽ phải nghĩ lại về việc có nên để cầu thủ 26 tuổi này chơi lệch cánh nữa hay không. Cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng đã có hai đường kiến tạo cho Giroud và Ramsey. Trong đó đường chuyền đầy thông minh và sáng tạo cho Ramsey đã khiến giới chuyên môn phát sốt. Ozil cũng có bàn thắng cho riêng mình với một cú sút chéo góc đầy tự tin. Sẽ là bài toán khó cho HLV Wenger trong việc kết hợp giữa Mesut Ozil và Alexis Sanchez.

Chamberlain có thể thay Sanchez

Một ngôi sao khác cũng thể hiện những màn trình diễn ấn tượng cho Pháo thủ tại Emirates Cup vừa qua. Trong thời điểm Sanchez vắng mặt, HLV Wenger rất cần một cầu thủ chạy cánh có tốc độ và khả năng xuyên phá trên hàng công Arsenal. Chamberlain thực sự là cầu thủ duy nhất có thể làm được điều đó tại đội bóng vùng Bắc London lúc này. Với một nguồn thể lực dồi dào và cơ bắp cực ấn tượng, cầu thủ này hoàn toàn có khả năng bùng nổ với tốc độ cực tốt. Tiền vệ 21 tuổi đã có một mùa giải 2014/15 khá thất vọng bởi chấn thương, đặc biệt là ở giai đoạn cuối mùa giải. Đó là lý cho khiến Chambo chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng. Đó là điều hết sức đáng tiếc đối với gương mặt cũng từng được xem là thần đồng bóng đá Anh. Chamberlain cũng có bàn thắng rất đẹp mắt ở Emirates Cup 2015 trong màn hủy diệt Lyon 6-0, thể hiện tất cả điểm mạnh của anh: tốc độ, sự chính xác và quyết đoán.

Cầu thủ trẻ tỏa sáng

Arsenal vo dich Emirates Cup 2015 Nhung diem nhan dang chu y hinh anh 2
Adelaide ở tình huống vượt qua De Bruyne

Tại Emirates Cup 2015 vừa rồi, HLV Wenger đã trình làng một số những cầu thủ trẻ và màn trình diễn của họ đều rất đáng chú ý. Đó là tiền đạo Chuba Akpom, trung vệ Isaac Hayden và tiền vệ Jeff Reine-Adelaide, cầu thủ vẫn còn chưa có một trang cho riêng mình trên Bách khoa toàn thư điện tử nổi tiếng Wikipedia. Cầu thủ sinh năm 1998 nàyđã gây được ấn tượng mạnh. Nếu như ít người để ý rằng chính Adelaide là người kiến tạo cho Ozil lập công ở trận gặp Olympique Lyonnais, thì tất cả đều đã phải trầm trồ thán phục những tính huống xử lý rất kĩ thuật của cầu thủ cao kều này, trong đó có pha qua người Kevin De Bruyne, cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa trước, trong trận thắng Wolfsburg. Cho dù chưa ghi bàn nhưng Adelaide vẫn được HLV Arsene Wenger đánh giá là rất tài năng và sẽ không để cầu thủ này ra đi theo dạng cho mượn ở mùa giải tới. Với chấn thương của Danny Welbeck và sự vắng mặt của Alexis Sanchez, Adelaide hoàn toàn có thể được ra sân ở những trận đấu đầu tiên của mùa giải mới. Tiền đạo 19 tuổi Chuba Akpom cũng tiếp tục ghi bàn sau khi từng lập hattrick vào lưới đội Ngôi sao Singapore trong chuyến Arsenal du đấu hè 2015 tại châu Á trước đó và đây đương nhiên là một tín hiệu tốt.

Hàng thủ vững chắc

Trong hành trình Arsenal vô địch Emirates Cup 2015, HLV Arsene Wenger đã sử dụng hai bộ tứ vệ khác nhau và để họ chơi trọn vẹn 90 phút. Trước Lyon là Debuchy, Mertesacker, Koscielny và Gibbs. Trong số này đa phần đều là trụ cột hàng thủ Arsenal mùa trước ngoại trừ Debuchy khi cựu cầu thủ Newcastle dính chấn thương liên miên khiến mùa đầu tiên của anh ở Arsenal trở thành ác mộng. Thế nhưng bộ tứ thi đấu trước Wolfsburg cũng có màn trình diễn không quá thua kém về mặt chuyên môn. Cả Bellerin, Chambers, Gabriel và Monreal đều đã đứng vững rất tốt trước sức ép từ phía Wolfsburg. Việc không để thủng lưới bàn thua nào trong hai trận đấu đã giúp người hâm mộ yên tâm hơn vào sức mạnh cũng như chiều sâu của hàng thủ đội nhà

Vẫn phải có tiền đạo đẳng cấp

Dẫu cho đã ghi được tới 7 bàn thắng trong hai trận đấu, nhưng người ta vẫn chưa thể yên tâm vào chân sút chủ lực của Arsenal. Olivier Giroud dù đã có bàn thắng từ tình huống đánh đầu sở trường, nhưng anh vẫn bỏ lỡ một tình huống căng ngang rất tốt của Kieran Gibbs trong hiệp hai trận đấu với Lyon. Đó là một tình huống Giroud không bị ai kém và khoảng cách tới khung thành chỉ chừng 8 mét. Nếu tính rộng ra ở những trận giao hữu trước, Giroud cũng đã chơi rất tệ trong trận đấu với Everton ở Barclay Asia Trophy với những pha bỏ lỡ rất vô duyên. Trong một ngày đẹp trời, tiền đạo người Pháp hoàn toàn có thể tung ra những cú sút sấm sét với độ chính xác cao và thể hiện bản năng săn bàn đích thực. Nhưng cái HLV Wenger đang cần lại một tiền đạo đạt phong độ ghi bàn ổn định. Theo Walcott tỏ ra khá có duyên ở vị trí trung phong cắm và thực tế chơi khá ổn nhưng vì thể hình quá bé mà có lẽ anh sẽ chỉ được coi là một phương án dự phòng mà thôi.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X