Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal "ủ mưu" chiêu dụ Jurgen Klopp: Cưới ngay kẻo lỡ?

Thứ Năm 30/10/2014 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jurgen Klopp đã cùng Borussia Dortmund thua liền 4 trận tại Bundesliga, và tập thể hùng mạnh Die Borussen đã ở rất gần khu vực xuống hạng. Điều này đồng nghĩa với việc tương lai của chiến lược gia 47 tuổi đang bị đặt dấu hỏi.

Arsenal, dù không muốn đối mặt với sự thật, cũng sẽ phải chấp nhận rằng không sớm thì muộn Wenger sẽ ra đi. Bản hợp đồng hiện tại của ông kéo dài tới năm 2017, và chắc chắn là sẽ không được gia hạn thêm nữa, bởi lúc đó Giáo sư đã 67 tuổi. Về cơ bản thì chẳng có mối liên hệ trực tiếp nào giữa Arsenal và Borussia Dortmund, trừ việc họ ở chung bảng tại Champions League. Tuy nhiên, "Pháo thủ" thành London cần phải xem xét hết sức kỹ lưỡng về tình thế của Dortmund lúc này để nhanh chóng “xúc” Jurgen Klopp về Emirates thay Arsene Wenger ngay khi còn có thể. 

HLV Jurgen Klopp chỉ biết cười trừ sau trận thua Real Madrid
Arsenal đang mong Klopp ở lại Dortmund thêm 3 năm để chờ Wenger hết hợp đồng?

Trong bản kế hoạch của Stan Kroenke, trong 2 năm tới ông sẽ đưa chiến lược gia 47 tuổi bằng mọi giá. Dù Klopp tuyên bố sẽ một mực gắn bó với sân Signal Iduna Park, nhưng trong tình hình này bỗng nhiên Arsenal lại có hi vọng chiêu mộ ông, thậm chí là sớm hơn dự kiến. Xem ra đây là một binh biến có lợi cho Pháo thủ, trong bối cảnh Klopp thừa kế đầy đủ những tố chất mà một người như Wenger đòi hỏi. Lối chơi tấn công rực lửa sẽ làm bùng cháy cả 4 khán đài Emirates hay kinh nghiệm đối đầu với các đối thủ có tiềm lực tài chính mạnh hơn hẳn chính là điểm mạnh chung của Klopp và Wenger. Như thế Klopp được sinh ra là để cho Arsenal vậy.

Tuy nhiên, cây bút Martin Samuel của tờ Daily Mail lại tỏ ra quan ngại về việc nếu Klopp rời Dortmund quá sớm, Arsenal lại bị đẩy vào một tình thế khó xử: “Arsenal có Klopp thì đúng là tuyệt vời cho họ. Tuy nhiên, liệu rằng điều tuyệt vời này có ẩn chứa vài điều hiểm nguy, khi Wenger thì chưa nghỉ, còn Klopp thì đã nhấp nhổm đi? Nếu như Klopp muốn sang Arsenal, liệu rằng Pháo thủ có thể thực hiện thương vụ này trong thời gian hoàn hảo? Mọi thứ vẫn còn ở phía trước, và Arsenal thì cần lo lắng, bởi chẳng ai biết sự bĩ cực này của Dortmund sẽ còn kéo dài tới lúc nào.”

Đó là chưa kể nếu Arsenal chỉ cần chần chừ vài ngày thôi họ sẽ bị các đối thủ cướp mất chiến lược gia tài ba người Đức. Một ngôi sao trẻ đích thực trên băng ghế huấn luyện, và Arsenal không phải là người chạy duy nhất trên đường đua cho chữ kí của Jurgen Klopp. 

Chính vì lẽ đó, Arsenal chứ không phải đội nào khác đang hết sức hi vọng Jurgen Klopp và Borussia Dortmund có thể vượt qua được cơn bĩ cực này, qua đó ở lại Bundesliga thêm 3 năm, giành thành công ở Signal Iduna Park rồi hẵng rời nước Đức để tìm kiếm những thử thách mới cho bản thân. Wenger sẽ không đi đâu cho tới năm 2017, bởi phá vỡ hợp đồng chưa bao giờ là điều mà ông thầy người Pháp coi trọng. Đã qua bao nhiêu bão táp phong ba trên ghế huấn luyện, có nhiều lúc ông bị dư luận cố gắng đẩy khỏi ghế huấn luyện, nhưng ông vẫn bền gan ở đó. Lúc này, kể cả nếu Klopp có muốn sang Arsenal, Wenger cũng sẽ không chủ động rời ghế.

Nếu như Dortmund không đứng dậy được tại Bundesliga mùa này và không vô địch được Champions League, khả năng Klopp kế vị Wenger sẽ giảm đi đáng kể.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X